5 สโตร์ขายเกมระดับโลก สำหรับเกมเมอร์ไม่ง้อ Steam

News 582018 1

ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Steam เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในด้านการจำหน่ายเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลด ขณะเดียวกันยังเป็นศูนย์รวมชุมชนเกมเมอร์ขนาดใหญ่มีทั้งนักพัฒนาและนักเล่นเกมแวะเวียนเข้าใช้งานอยู่เป็นประจำ แต่ด้วยความเข้มงวดและแนวทางของ Valve ที่เปลี่ยนไปได้ส่งผลกระทบต่อนักพัฒนาเกมหลายรายรวมถึงผู้ใช้บริการ ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้นยังมีอีกหลายทางเลือกสำหรับร้านขายเกมระดับคุณภาพที่เราคัดสรรมาโดยเฉพาะกับ 5 สโตร์ขายเกมระดับโลก สำหรับเกมเมอร์ไม่ง้อ Steam

GOG

GOGCOM 582018

จุดเริ่มต้นของเว็บไซต์จำหน่ายเกมเก่าภายใต้ชื่อ Good Old Games หรือนิยมเรียกสั้นๆว่า GOG ปัจจุบันยกระดับเป็นร้านขายเกมแบบ Digital Download แถวหน้ามีเกมใหม่ๆหลากหลายประเภทให้เลือกช็อปมากมาย ความสำเร็จของได้นำไปสู่การพัฒนาเป็น GOG Galaxy แพลตฟอร์มเกมเต็มรูปแบบที่เหล่าเกมเมอร์สามารถเข้าเล่นเกมได้ทันที มีระบบอัปเดตข้อมูล ระบบสนทนาระหว่างผู้ใช้ และการปลดล็อคความสำเร็จ นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถเข้าเล่นเกมได้โดยไม่ต้องล็อคอินไอดี เรียกได้ว่ามีจุดเด่นบางอย่างเหนือกว่า Steam ทีสำคัญยังมีเทศกาลเกมลดราคาอีกด้วย

Humble Store

humblebundle 582018

Humble Bundle เป็นที่รู้จักกันดีในบรรดาเว็บไซต์ขายเกมราคาสบายกระเป๋า ส่วนมากจะขายเป็นชุดมัดรวมทีเดียวหลายเกมและเงินที่จ่ายไปสามารถเลือกให้นักพัฒนาหรือองค์กรการกุศลตามความพอใจ ซึ่งด้วยความที่ชอบลดแลกแจกแถมอยู่บ่อยครั้งทำให้เว็บไซต์ Humble Bundle เริ่มได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์มากขึ้น ปัจจุบันพัฒนากลายเป็นแหล่งซื้อขายเกมแบบดิจิทัลมีเกมใหม่จ่อวางขายและสั่งจองล่วงหน้าได้เหมือน Steam บางเกมราคาถูกกว่าหลายเท่า โดยเฉพาะคนชอบซื้อเกมราคาถูกแบบรายวันแถมได้บุญอีกด้วย

G2A

G2A Cover 582018

G2A อีกหนึ่งเว็บไซต์จำหน่ายเกมแบบดิจิตอลที่เติบโตเร็วที่สุด ด้วยจุดเด่นของเกมที่วางขายในราคาถูกกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้ใช้ Steam ส่วนใหญ่ที่พลาดช่วงเวลาสำคัญหรือเทศกาลเกมลดราคามักนึกถึง G2A เป็นที่แรก ปัจจุบันหน้าร้านขายเกมแห่งนี้รองรับภาษาในหลายประเทศรวมถึงภาษาไทย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งหารายได้ของเกมเมอร์เมื่อมีคนซื้อสินค้าผ่าน link ก็จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการขายนั้นเอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เรามักเห็นชื่อ G2A ปรากฏบนเว็บไซต์หลายแห่งหรือสตรีมเมอร์ชื่อดัง

Cdkeys.com

cdkeysover 582018

การซื้อเกมจากภายนอก Steam ส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบ Cdkeys หรือรหัสผลิตภัณฑ์ คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญหากจะมีเว็บไซต์ชื่อ Cdkeys.com ถือกำเนิดขึ้นมาแบบที่กำลังได้รับความสนใจไม่แพ้ G2A ด้วยจุดเด่นของแหล่งซื้อขายเกมราคาไม่แพงจับต้องได้ และยังมีกิจกรรมแจกคูปองส่วนลดให้แก่สมาชิกอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้เกมเมอร์ที่ต้องการหารายได้ยังสามารถเข้าร่วมเป็น Affiliate สร้างรายได้เมื่อผู้ซื้อสินค้าผ่านลิ้งก์จะได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าขนมเล็กน้อย

Green Man Gaming

Green Man Gaming 582018

ชื่ออาจไม่ค่อยคุ้นหูแต่คอเกมอินดี้น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ Green Man Gaming อีกหนึ่งร้านขายเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลดสัญชาติอังกฤษ มีเกมหลากหลายประเภทบนทุกแพลตฟอร์มมากกว่า 6,600 เกม จากผู้เผยแพร่มากถึง 720 รายใน 195 ประเทศทั่วโลก ระบบภายในเว็บไซต์ได้ออกแบบมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะทั้งคอมมิวนิตี้พูดคุย ระบบจัดเก็บสถิติเกม ข่าวสารแวดวงเกม และสตรีมเมอร์ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลลดราคาเกมและบางครั้งมีเกมแปลกๆวางขายแต่ไม่มีขายบน Steam

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM