AWC ขึ้นแท่นการแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการ eSports บนมือถือ

RoV 682018 1

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของเกมมือถืออันดับ 1 ของประเทศไทยอย่าง ROV กับการแข่งขันระดับโลกรายการ AWC หรือ Arena of Valor World Cup 2018 ขึ้นแท่นการแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการ eSports บนมือถือ

RoV 682018 2

นอกจากนี้ยังมีสถิติการรับชมที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยเริ่มหันมาสนใจ eSports มากขึ้น โดยในรอบชิงชนะเลิศมีจำนวนผู้ชมสูงสุดรวมทุกช่องทางขณะการถ่ายทอดสดสูงถึง 500,000 คน เรียกได้ว่าเทียบเท่าความจุสนามราชมังคลากีฬาสถานถึง 10 สนามเลยทีเดียว ส่งผลให้สปอนเซอร์หลากหลายเจ้ากระโดดเข้ามาลงทุนในการแข่งขัน eSports ยกตัวอย่างเช่น Buriram United ที่เป็นสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ในไทย เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีม ArcticWolf ในการแข่งขัน RoV Pro League Season 2 แสดงให้เห็นว่าวงการ eSports เริ่มได้รับการยอมรับเป็นวงกว้างขึ้นเทียบเท่ากับการแข่งขันกีฬาประเภทอื่น

RoV 682018 3

ถ้าหากมองในมุมของ eSports ด้วยกันแล้ว วงการ eSports บนมือถือนั้นยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่มากๆสำหรับหลายคน ในเมื่อไม่กี่ปีมานี้หลายคนยังคงตั้งคำถามว่าเกมมือถือนั้นจะสามารถเป็น eSports ได้จริงหรือ? การแข่งขันในหลายๆทัวร์นาเมนต์ของ RoV รวมถึงรายการล่าสุดอย่าง AWC ได้ตอบคำถามเหล่านั้นได้อย่างไร้ข้อโต้แย้งว่าวงการ eSports บนมือถือนั้นกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว และอาจจะก้าวข้ามวงการ eSports บนแพลตฟอร์มอื่นในเร็วๆนี้แน่นอน

RoV 682018 4

อย่างไรก็ดีในปัจจุบันนี้ความใหญ่ของ eSports ในเกมนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคนดู จำนวนเงินรางวัล หรือจำนวนการแข่งขัน ถือว่าเป็นตัวชี้วัดหลักที่จะใช้ประเมินความนิยมของเกมนั้นๆ และในเร็วๆนี้ RoV จะมีการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งในรายการ AIC ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ โดยในปีที่ผ่านมารายการ AIC ได้ถูกจัดขึ้น ณ ประเทศเกาหลีใต้ มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 16 ล้านบาท ต้องลองมาดูกันว่าครั้งนี้ทีมไทยจะไปคว้าแชมป์กลับมาได้หรือไม่ รอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมทาง Facebook Fanpage : Garena RoV Thailand 

ลิงก์ดาวน์โหลด

rov271117 00

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม RoV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM