Zeal เกมอินดี้ ARPG น้องใหม่สาย PvP ไม่ควรพลาด

Zeal 782018 1

ในช่วงเวลาที่เกมแนว MMORPG มีบทบาทน้อยลงในตลาดเกมทั่วโลก ความท้าทายของนักพัฒนาเกมต้องขบคิดหาหนทางเพื่อออกแบบกฏการเล่นให้มีความแปลกใหม่ Lycanic Studios ทีมพัฒนาเกมอินดี้ ส่งผลงาน Zeal เกมแนว Action RPG สอดแทรกองค์ประกอบความเป็นเกม MMO ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมเปิดระดมทุนผ่านโครงการ KickStarter ในเดือนกันยายนนี้ ปัจจุบันตัวเกมอยู่ในขั้นตอนการทดสอบช่วง Alpha Test มีการไลฟ์สตรีมควบคู่กับการพัฒนาให้ผู้สนใจทราบถึงความคืบหน้าต่างๆ ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกัน

Zeal 782018 2

Zeal เป็นเกมออนไลน์ไม่เน้นเก็บเลเวลหรือลากมอนฯฟาร์มของเหมือนเกม MMORPG ทั่วไป ถึงแม้จะมีโหมด PvE แต่ตัวเกมจะโฟกัสการเล่นโหมด PvP เป็นหลักเพื่อให้ผู้เล่นกระโจนเข้าสู่สังเวียนต่อสู้ได้ทันทีมีคลาสให้เลือกมากถึง 15 คลาส อาทิ Brute, Judicator, Naturalist, Wizard, Warrior, Shaman, Outlaw, Ranger, Witch, Cultist, Lancer, Shapeshifter, Beastmaster, Cleric และ Exile แต่ละคลาสมีสกิลและจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกัน ขณะเดียวกันผู้เล่นยังสามารถกำหนดค่า Stats ของตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการได้อีกด้วย

Zeal 782018 3

โหมด PvP
– Arena Mode สังเวียนต่อสู้ 1v1, 2v2 และ 3v3 แบบจัดอันดับตามฤดูกาล
– Conquest Mode สงครามฝ่ายแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม แข่งขันยึดครองพื้นที่
– Battlegrounds สังเวียนต่อสู้แบบทีม 5v5 ไปจนถึง 20v20
โหมด PvE
– ผู้เล่นสามารถตั้งกลุ่มได้อย่างน้อย 5 คน ตะลุยดันเจี้ยนแบบ challenge
– รองรับการเล่นแบบ Co-op และ Single player

Zeal 782018 4

เกมเพลย์ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ชอบระบบต่อสู้แบบใช้สมองและไหวพริบเฉพาะตัว ผู้เล่นสามารถกำหนดบทบาทของตัวละครได้มากมาย อาทิ Tank, Support, Healer, Nuker, Bruiser, Melters โดยอาศัยความหลากหลายของ Skill สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้หรือช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ตัวเกมยังมีคุณสมบัติพิเศษอย่างเช่นสภาพอากาศแบบไดนามิก, สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงตามการกระทำโดยผู้เล่น รวมทั้งก้าวไปสู่การนำ AI มาใช้ออกแบบเกมให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

Zeal 782018 5

สำหรับการออกแบบภาพกราฟฟิกด้านสภาพแวดล้อมภายในเกมมีความสวยงามสมจริง ถึงแม้จากตัวอย่างเกมเพลย์ช่วง playtest การเคลื่อนไหวของตัวละครจะดูแข็งไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเกมออนไลน์ที่สร้างโดยนักพัฒนาเกมฝั่งยุโรปตะวันตก อย่างไรก็ตามยังมีเวลาอีกเยอะในการพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขตามตารางเวลาที่ได้วางไว้ เบื้องต้นจะเปิดระดมทุนผ่านโครงการ Kickstarter ในเดือนกันยายนนี้ และเปิดทดสอบช่วง Beta ในปลายปีนี้จนถึงต้นปี 2019 ก่อนเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม Steam https://store.steampowered.com/app/703280/Zeal/

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM