ทีมพัฒนา PUBG ตั้งเป้าขจัดทุกปัญหาขอเวลาอีกไม่นาน

Fix PUBG 9818 01

ปัจจุบันเกมพับจีหรือ PlayerUnknown’s Battlegrounds มักถูกมองยิ่งพัฒนายิ่งถอยหลังเข้าไปทุกที แม้หลายปัญหาจะได้รับการแก้ไขตลอดระยะเวลาที่เกมออกจาก Early Access แต่อาจจะยังไม่ดีพอในสายตาของผู้เล่นบางคนเลยต้องทำให้มีความชัดเจนมากขึ้นจนล่าสุด PUBG Corporation ประกาศเปิดตัวโรดแมปชื่อ “Fix PUBG” ขอเวลาไม่นานแค่ 3 เดือน ตั้งเป้าหมายขจัดทุกปัญหาภายในเกม อาทิ ประสิทธิภาพตัวเอง ความเสถียรของเซิร์ฟเวอร์ ระบบป้องกันโปรแกรมช่วยเล่น ระบบจับคู่แข่งขัน และบัคต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้น

Fix PUBG 9818 02

สำหรับโรดแมป Fix PUBG มีกรอบระยะเวลาราว 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงตุลาคม 2018 ตัวอย่างการอัปเดทครั้งล่าสุดของตัวเกมเวอร์ชั่น PC และ Xbox กับการแก้ไขข้อบกพร่องภายในเกมตรงหัวข้อ “BUG FIX & QUALITY OF LIFE ISSUES” จะแสดงจำนวนบัคทั้งหมด 100 ข้อบกพร่อง ได้รับการแก้ไขแล้ว 63 ข้อบกพร่อง พร้อมข้อมูลของบัคต่างๆ อาทิเช่น ตัวเลือกปิดเสียงเพื่อนร่วมทีม, การปักหมุดแสดงตำแหน่งที่เพื่อนร่วมทีมตาย, ลดเสียงของยาพาหนะลงเล็กน้อยในโหมด FPP หรือการสแปมท่าทางหมอบคลานจะทำให้การฟื้นฟูเลือดถูกยกเลิก

PUBG 2872018 1

นอกจากเรื่องบัคแล้วปัญหาที่ผู้เล่น PUBG ให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือ ประสิทธิภาพของตัวเกม และความเสถียรของเซิร์ฟเวอร์ บ่อยครั้งที่ผู้เล่นต้องประสบพบเจอกับปัญหา FPS ดิ่งเหวแบบไม่ทราบสาเหตุรวมถึงปรับปรุงการโหลดข้อมูลฉากเบื้องหลังไม่ทันและการเคลื่อนไหวของตัวละครให้มีความลื่นใหลมากขึ้น ด้านความเสถียรของเซิร์ฟเวอร์ทีมพัฒนาได้แก้ไขปัญหา Tick Rate เป็นสาเหตุทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงอาการหน่วงๆจากการกระทำหรือการเคลื่อนไหวของตัวละคร

Fix PUBG 9818 04

คราวนี้เราต้องมาติดตามกันว่าการออกโรดแมป Fix PUBG จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน เพราะตั้งแต่เริ่มต้นปี 2018 ฐานคนเล่น PUBG ลดน้อยลงอย่างมากสาเหตุหลักอาจไม่ใช่กระแสความนิยมของเกม Fortnite Battle Royale แต่เกิดจากปัญหาความล่าช้าในการพัฒนาทำให้เกิดความคิดเห็นในเชิงลบมากมาย ถึงกระนั้นเกมพับจีด้านจำนวนผู้เล่นยังถือว่าเยอะมากเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับเกมอื่นๆบนแพลตฟอร์ม Steam

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM