Monster Hunter World ถูกถอดออกจากร้านขายเกมในจีน

Monster Hunter World 1482018 2

จนกระทั่งในวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าของแพลตฟอร์ม Tencent Games ออกแถลงการณ์เผยว่า “หน่วยงานกำกับดูแลของทางการจีนสั่งห้ามจำหน่ายเกม Monster Hunter World เนื่องจากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาภายในเกมที่ไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก

Monster Hunter World 1482018 1

การตัดสินใจถอดเกม Monster Hunter World ออกจากแพลตฟอร์ม WeGame ทำให้ Tencent ต้องคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ผู้เล่นที่สั่งจองตัวเกมล่วงหน้าไปแล้วกว่า 1 ล้านชุด พร้อมชดเชยด้วยคูปองส่วนลดนิดหน่อย โดยผู้เล่นในประเทศจีนสามารถทำเรื่องขอเงินคืนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2018 ซึ่งนโยบายและกฏระเบียบใหม่ของรัฐบาลจีนในการเฝ้าดูแลและติดตามเนื้อหาสื่อความบันเทิงต่างๆ รวมถึงการไม่อนุญาติให้เปิดตัวเกมใหม่ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 ส่งผลกระทบต่อตลาดเกมในประเทศจีนมีการเติบโตชะลอตัวลงในครึ่งปีแรก

Monster Hunter World 1482018 4

ปัญหาด้านเนื้อหาถือเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เกมดังหลายเกมไม่ได้รับอนุญาติให้วางจำหน่ายในประเทศจีน การที่เกม Monster Hunter World ถูกมองว่ามีเนื้อหาไม่เหมาะสมคงจะเป็นการนำเสนอของระบบเกมที่ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นนักล่ามอนสเตอร์อาจจะดูรุนแรงในสายตาของหน่วยงานดูแลของจีน โดยตัวเกมถูกจัดเรท T เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 13 ปีขึ้นไป อาจมีคำหยาบหรือความรุนแรงบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามการสั่งห้ามจำหน่ายอาจไม่ได้หมายถึงการแบนเกม แต่ผู้เล่นจีนสามารถเข้าเล่นเกมผ่านช่องทางอื่นได้

Monster Hunter World 1482018 3

สำหรับ WeGame เป็นแพลตฟอร์มของค่าย Tencent ที่ให้บริการด้านความบันเทิงสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะทั้งการสตรีมมิ่ง ศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารของนักพัฒนาเกม และแหล่งจำหน่ายเกมพีซีแบบดิจิทัลดาวน์โหลดรายใหญ่ในประเทศจีน โดยเมื่อเดือนที่แล้วได้เปิดตัวเกม Fortnite, NBA 2K Online 2 และ Monster Hunter: World นอกจากนี้ Tencent ได้วางแผนลุยตลาดอินเตอร์หวังท้าชนแพลตฟอร์มดังอย่าง Steam ที่มีผู้เข้าใช้งานมากกว่า 43 ล้านคนเป็นประจำทุกวัน

Credit – >คลิก<

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM