รีวิว Huawei MediaPad M5 Pro แท็บเล็ตรุ่นใหญ่ที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด

Huawei M5 Banner 2682018

GameMonday ของเราวันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปชม Huawei MediaPad M5 Pro แท็บเล็ตตัวแรงรุ่นใหญ่ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้ ซึ่งในการเปิดตัวจะมีรุ่นน้องอย่าง MediaPad M5 อีกด้วย แต่วันนี้ทางเราจะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปชมรีวิวเจ้าตัว MediaPad M5 Pro รุ่นพี่ตัวแรง ว่ามีอะไรเจ๋ง และเหมาะสมสำหรับเกมเมอร์อย่างไร

MEDIAPAD M5 PRO

หน้าจอ LCD ขนาด 10.8 นิ้ว ความละเอียด 2K
CPU : Kirin 960
RAM : 4GB
ความจุ : 64GB รองรับ MicroSD Card 256GB
กล้องหลัง : 13MP, PDAF, แฟลช LED
กล้องหน้า : 8MP
เซ็นเซอร์ : Fingerprint (ด้านหน้า), accelerometer, gyro, proximity, compass
การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, BT 4.2
รองรับการใช้งาน LTE
USB-C 2.0
ลำโพงสเตอรีโอบน-ล่าง แบบ 3D Sound
ระบบเสียง Hi-Red Audio ปรับแต่งโดย Harman Kardon
แบตเตอรี่ : 7500 mAh รองรับ Quick Charge 9V / 2A
ระบบ Android 8.0 ครอบด้วย EMUI 8.0
ขนาด / น้ำหนัก : 258.7 x 171.8 x 7.3 มม. / 498 กรัม

ราคา 18,990 บาท

Huawei 2682018 1

ก่อนอื่นผมจะอธิบายถึงภาพรวมการใช้งานเจ้า MEDIAPAD M5 PRO ตัวนี้ก่อนเลย โดยแท็บเล็ตตัวนี้เรื่องสเปคไม่ต้องพิมเยอะเดียวเจ็บมีเพราะเขาจัดมาแน่นจัดมาเต็มสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานได้แน่นอนอยู่แล้วจนทำให้ต้องนิยามเจ้าเครื่องนี้เลยว่า “ครบเครื่องเรื่อง Work & Play” เพราะตัวมันสามารถนำไปใช้ได้ทั้งในรูปแบบงาน Work ได้หลากหลายประเภททั้ง งานธุรกิจ งานอาร์ต หรือกระทั่งเล่นเกม ก็สามารถทำได้อย่างลงตัวทุกสัมผัสลื่นไหล

DSC 0459

ต่อมาเราจะมาพูดถึงดีไซต์ เอาตรงๆ ถ้าดูปกติก็ดูเหมือนแท็บเล็ตธรรมดาทั่วไปแต่เอาจริงๆ ถ้าเราเจาะให้เข้าไป ตัว Huawei MediaPad M5 Pro ได้มีการออกแบบมาให้ตรงมุมที่ขอบของหน้าจอจะเป็นรูปแบบ Curved แบบ 2.5D อีกด้วยทำให้เวลาเรารับชมภาพที่มีความคมชัดขนาด 2K ได้อย่างดีเยี่ยม

Huawei 2682018 13

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ส่วนตัวผมชื่นชอบเป็นพิเศษคือ ระบบเสียงที่ Huawei ได้ผู้พัฒนาชั้นนำระดับโลกเกี่ยวกับลำโพงมาช่วยสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้อย่าง Harman / Kardon ทำให้แท็บเล็ตตัวนี้มีลำโพงขั้นเทพคมชัดทุกเสียงฟังสบายไม่แตกแม้ว่าจะเปิดดัง ในเรื่องนี้ให้ 10 คะแนนเลยเสียงเพราะมากฟังได้ทุกแนวเพลง ทั้ง Rap, Hiphop, Pop, Rock ก็สามารถปล่อยเสียงออกมาได้อย่างดี

Huawei 2682018 3

ต่อมาพูดถึงสายเกมบ้าง สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังหาแท็บเล็ตสักตัวไว้สำหรับการเล่นเกม Huawei MediaPad M5 Pro อาจจะไม่เหมาะสำหรับบางเกมเท่าไหร่ด้วยขนาดที่หน้าจอใหญ่ถึง 10.8 นิ้ว ทำให้การควบคุมที่ซับซ้อนในบางเกมมือถือเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าเราจะพูดถึงความลื่นไหล และ สเปคบอกเลยว่าสบายมากเพราะตัว CPU อย่าง Kirin 960 สามารถเล่นทุกเกมมือถือที่มีอยู่ในโลกตอนนี้ด้วยความละเอียดสูงที่สุดได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าจะเอาขนาดหน้าจอกำลังดีสามารถเลือกพิจารณาเป็นตัว HUAWEI MediaPad M5 ที่หน้าจอ 8.4 นิ้ว ราคา 13,990 บาท ได้นะ เพราะตัวสเปคใกล้เคียงกันแทบจะไม่ต่างกับรุ่นพี่เลยเพียงแค่ขนาดของหน้าจอเท่านั้นแต่ถ้าใครชอบใหญ่ๆ ก็รุ่นพี่ M5 Pro ตอบโจทย์แน่นอน ผมได้ทดสอบกับเกม PUBG Mobile ที่เขาว่ากินสเปคเครื่องนัก ก็เล่นได้อย่างปกติลื่นไหลไม่แลคหรือมีอาการสะดุดเลย ทั้งๆ ที่ผมทั้งเล่นเกมและ Live Steam ไปพร้อมกัน Huawei MediaPad M5 Pro ก็สามารถทำออกมาได้อย่างดี

Huawei 2682018 4

ยังไม่หมดตัว MediaPad M5 Pro ยังสามารถกลายร่างเป็นแล็ปท็อปไว้สำหรับทำงานได้อีกด้วย บอกเลยว่างานนี้โคตรคุ้มและเฉียบมาก และเจ้าตัวคีย์บอร์ด M5 Folio Keyboard ก็สามารถตอบโจทย์ได้ดีสำหรับคนที่ต้องส่ง E-mail บ่อยๆ หรือนำเสนองานก็สามารถทำได้อย่างสบาย

Huawei 2682018 5

รวมไปถึงการที่ตัว MediaPad M5 Pro ตกอยู่ในมือของศิลปินก็สามารถสร้างผลงานศิลปะได้อย่างสวยงามด้วย HUAWEI M-Pen ที่แถมมาให้อยู่กับเครื่องบอกเลยว่างานนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก

DSC 0463

สรุปเลยว่า Huawei MediaPad M5 Pro สำหรับเกมเมอร์แล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเพราะตัวมันมี CUP ที่แรงมาพร้อมกับระบบเสียงงานคุณภาพระดับโลกที่ให้เกมเมอร์ได้รับอรรถรสอย่างเต็มที่แน่นอน มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่เห็นได้ทุกรายละเอียด Display 2K ภาพคมกริบมือแทบขาดกันเลยทีเดียว แต่ถ้าเอาจริงไว้สำหรับเล่นเกมเป็นหลักผมแนะนำ MEDIA PAD M5 ตัวรุ่นน้องจะเหมาะกว่าเพราะหน้าจอไม่ใหญ่และเล็กจนเกินไป เอาเป็นว่าก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอยู่ดี   สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจHuaweiTH หรือ ทางเว็บไซต์HuaweiTH

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM