5 เกมออนไลน์แนว Battle Royale ใหม่ที่เผยข้อมูลใน Gamescom 2018

Battle Royale Gamescom 2018

สัปดาห์ที่ผ่านมาเกมดังอย่าง Battlefield V และ Call of Duty Black Ops 4 ค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นพิเศษในงาน Gamescom 2018 จัดขึ้นที่โคโลญ ประเทศเยอรมนี อย่างไรก็ตามกระแสของทั้งสองเกมกลับไปบรรจบกันที่ Battle Royale แนวเกมออนไลน์กำลังมาแรงจึงเป็นโอกาสดีของนักพัฒนาเกมทั่วโลกต่างใช้เวทีนี้ในการเปิดตัวเกมและอัปเดทความคืบหน้าต่างๆ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเกม Mavericks: Proving Ground อย่างไรก็ตามเราได้คัดเฉพาะ 5 เกมใหม่แนว Battle Royale จากงาน Gamescom 2018 ที่จะเปิดให้เล่นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

Dying Light: Bad Blood

Techland เจ้าของเกมแนวเอาชีวิตรอดซอมบี้ Dying Light เปิดตัวเกม Dying Light: Bad Blood อีกหนึ่งเกมซีรี่ย์ภาคเสริมที่โหนกระแสเกม Battle Royale ซึ่งในงาน Gamescom 2018 ได้เปิดให้สื่อชื่อดังทดลองเล่นเป็นครั้งแรก เกมเพลย์ผสมผสานกันระหว่าง PvE และ PvP ผู้เล่นต้องต่อสู้กับฝูงซอมบี้เพื่อเก็บเลือด (Blood) ตามตำแหน่งต่างๆบนแผนที่ ขณะเดียวกันยังต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นแบบ Early Access ในเดือนกันยายน 2018 หากโชคดีคนที่ได้ลงทะเบียนไว้จะได้รับคีย์เกมตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคมเป็นต้นไป

Stormdivers

Housemarque สตูดิโอพัฒนาเกมลูกรักในเครือ Sony มีผลงานเกมยอดฮิตเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ Nex Machina และ Resogun หลังจากมองดูเชิงอยู่นานตัดสินใจส่งเกม Stormdivers เปิดฉากสังเวียนต่อสู้ Battle Royale มีฉากหลังเป็นโลกไซไฟล้ำอนาคต ผู้เล่นสามารถควบคุมพลังพิเศษจากความสามารถของอาวุธและชุดเกราะ อาทิเช่น ล่องหน กระโดดสูง หรือโล่ป้องกัน พร้อมเผชิญกับความท้าทายที่เป็นวงบีบอย่างพายุ สายฟ้า หมอกทมิฬ คอยจำกัดพื้นที่ให้ผู้เล่นต้องหำหั่นกันจนเหลือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว

The Darwin Project

The Darwin Project

แม้จะเปิดให้เล่นแบบ Early Access มาพักใหญ่ แต่ The Darwin Project ยังจัดเป็นเกมใหม่ในตลาดเกม Battle Royale ตัวเกมรองรับผู้เล่น 10 คน มีอาวุธหลักเป็นธนูที่สามารถคราฟออกได้หลากหลายรูปแบบ จุดเด่นของเกมนี้คือภาพกราฟฟิกออกแนวการ์ตูนจึงเข้าถึงผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย นอกจากจะเปิดให้เล่นฟรีผ่าน Steam ตัวเกมยังวางอยู่บน Microsoft Store พร้อมเปิดโครงการ Partners Program ให้เหล่า creator สร้างสรรค์เนื้อหาของตัวเองผลักดันเกมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

Battlerite Royale

หลังจากเกากระแสเกมแนว MOBA จนประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง สตูดิโอ Stunlock ทีมพัฒนาเกม Battlerite เกิดไอเดียเพิ่มโหมดเกม Battle Royale ตามกระแสโลก แต่ภายหลังตัดสินใจแยกออกมาเป็นเกม Standalone ในชื่อใหม่ Battlerite Royale เนื้อหาอ้างอิงจักรวาลเดียวกันทั้งฉากและตัวละคร โดยเปลี่ยนระบบการเล่นใหม่รองรับผู้เล่นได้สูงสุด 20 คน และมีวงบีบควบคุมพื้นที่ต่อสู้ มีระยะเวลาการแข่งขันไม่เกิน 30 นาที ตัวเกมจะเปิดให้เล่นช่วง Beta ในเดือนกันยายนนี้

Fear the Wolves

เผยโฉมครั้งแรกในงาน E3 2018 สำหรับเกม Fear the Wolves หนีตายจากเมืองร้างเชอร์โนบิล เดิมทีวางแผนเปิดทดสอบในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ติดโรคเลื่อนแบบไม่ทราบสาเหตุเพื่อเรียกกระแสอีกครั้งทางทีมพัฒนา Vostok Games ปล่อยเกมเพลย์สั้นๆในงาน Gamescom 2018 เราได้เห็นรายละเอียดเล็กน้อย นอกจากต้องต่อสู้กับผู้แข่งขันทั้งหมด 100 คน ผู้เล่นยังต้องเผชิญกับเหล่าสัตว์ป่ากลายพันธ์อย่างเช่นหมาป่า ก็ไม่รู้ว่าจะแตกต่างจากเกมแนว Battle Royale ทั่วไปหรือไม่ แต่ตัวเกมมีกำหนดการเปิดแบบ Early Access ผ่าน Steam ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM