4 พฤติกรรมที่เกมเมอร์จะยอมจ่ายเงินให้กับเกมที่เล่น

News 2882018 5

ทุกวันนี้เกมออนไลน์ก็มีทั้งแบบซื้อเกมทีเดียวจบหรือแบบ Free to Play แล้วไปดูกันในเกมอีกทีว่าจะมีของขายแบบไหน ซึ่งเกมเมอร์ก็มีอยู่หลากหลายรูปแบบเช่นกันโดยที่แต่ละคนก็จะมีวิธีคิด ทัศนคติ และ ความชอบที่ไม่เหมือนกันดังนั้นวันนี้ผมจึงจะมาบอก 4 พฤติกรรมแปลที่เกมเมอร์ยอมควักเงินออกจากกระเป๋าเพื่อมาจ่ายให้กับเกมที่ตัวเองเล่นอยู่จะตรงกับเพื่อนๆ หรือไม่มาดูกัน จริงหรือเปล่าถามใจเธอดู

1.ซื้อชุดหรือ Skin ภายในเกม

News 2882018 1 1

ข้อแรกนี้บอกเลยว่าโดนกันทุกคนยิ่งเป็นเกมจำพวก LOL DOT2 PUBG CSGO หรือแม้กระทั่ง ROV ชุดของตัวละครที่ทุกคนรู้จักในชื่อ Skin เป็นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละครไปเป็นแบบต่างๆ ตามที่ผู้พัฒนาออกแบบไว้ ซึ่งราคาของแต่ละชุดก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา โดยการที่เปลี่ยนชุดก็ไม่ได้เพิ่มดาเมจหรือพลังโจมตีให้กับตัวละคร แต่เหล่าเกมเมอร์ก็พร้อมใจที่ยอมเสียตังกับการซื้อ Skin หรือชุดต่างๆ ภายในเกมที่กำลังเล่นอยู่ทั้งๆ ที่ราคาก็ไม่ใช้ว่าถูก หนึ่งในนั้นก็คือผมนี้แหละ ฮ่าๆ เพราะเมื่อซื้อ Skin แล้วความอยากเล่นมันเพิ่มขึ้น

2.ชอบเติมเงินเปิดกาชากัน

News 2882018

หลายๆ คนคงเคยเห็น Drama ออกมาโน้นนี้นั้น เกี่ยวกับเรื่องของระบบ Gacha ที่ต่างประเทศถือว่าเป็นการพนันอย่างหนึ่งไปแล้ว แต่สำหรับเกมเมอร์หลายๆ คนก็ชื่นชอบระบบ Gacha หรือระบบที่เป็นการสุ่มไอเทมออกมา ตามข้อกำหนดที่มีอยู่ในตู้ อารมณ์เหมือนตู้หยอดเหรียญที่มันจะได้แหวนแต่เราก็ไม่รู้ว่าจะแหวนสีอะไร ประมาณนั้น โดยที่เกมเมอร์ชาวไทยชื่นชอบนักกับการเปิดพวก Gacha ของเกมต่างๆ ซึ่งถ้าเกลือก็หัวร้อนกันบ้าง แต่ถ้าออกแรร์มาก็ดีใจกันเวอร์วัง

3.ถ้ามีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบ พี่พร้อมเปย์

News 2882018 3

เกมเมอร์อีกกลุ่มหนึ่งที่มีพฤติกรรมที่ชอบซื้อทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองชอบภายในเกมทั้งๆ ที่ซื้อมาก็ไม่รู้จะได้ใช้หรือป่าว โดยเกมเมอร์กลุ่มนี้กระเป๋าหนักด้วยสิ ซึ่งผมมีตัวอย่างที่งงมากและงงสุดๆ คือมีเกมเมอร์รู้จักอยู่คนหนึ่งเขาชื่นชอบการเล่นเกม LOL มากแต่พฤติกรรมแปลกของเขาคือซื้อทุก Skin ซื้อของทุกตัวและทุกอันคือสะสม ทั้งๆ ที่ตัวละครเหล่านั้นก็ไม่ได้เล่น โดยคำตอบของเขาที่พูดกับผมว่า “ชอบอะ” 2 คำสั้นๆ ความหมายจบ

4.เกมเสียเงินซื้อพี่ไม่เล่น แต่ถ้าเกมฟรีพี่ซื้อหมด

News 2882018 4

ทุกวันนี้เราจะเห็นเกมที่ออกมาขายเป็นชุด Starter กันเยอะมากคือซื้อทีเดียวสามารถเข้าถึงได้ทุก Content แต่ก็มีราคาพอสมควรโดยปกติตอนนี้เกมดีๆ ก็ราคา 500 บาทขึ้นทั้งหมด โดยเกมเมอร์หลายๆ คนมองว่ามันแพงไม่คุ้ม แต่ถ้าเป็นเกมฟรีที่เปิดให้ทุกคนเข้าเล่นได้แต่ในเกมมีไอเทมพิเศษขายในเกมมากมาย ราคาต่อชิ่้นอาจจะไม่แพงแต่ถ้านับยอดรวมที่ต้องซื้อทั้งหมดก็เจ็บเอาเรื่องเหมือนกัน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM