4 เหตุผลที่เกมเมอร์ชื่นชอบเกมที่ทำมาจากการ์ตูนชื่อดัง

News 292018 1

คำว่า “การ์ตูน” เป็นสิ่งที่เคยให้ความบันเทิงกับทุกคนมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งก็มีจำนวนคนไม่น้อยที่โตมาแล้วก็ยังเสพสื่อที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนกันอยู่ทั้งในรูปแบบ มังงะ อนิเมะ และไลท์โนเวล เป็นต้น และตอนนี้วงการเกมก็เริ่มหันมามองการจับ การ์ตูนดังซีรี่ส์ต่างๆ มาทำเป็นเกมทั้งในรูปแบบมือถือและเกม PC ซึ่งช่วงนี้บอกเลยว่ามีการ์ตูนดังมากมายที่ถูกจับมาทำเป็นเกมมือถือยกตัวอย่างเช่น Hunter X Hunter , Fairy Tail , Naruto หรือแม้กระทั่ง Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน ก็กำลังถูกจับตามองกันเป็นพิเศษ โดยวันนี้ทาง GameMonday ของเราขอยก 4 เหตุผลที่เกมเมอร์ชื่นชอบเกมที่ทำมาจากการ์ตูนชื่อดัง

1. รู้เนื้อเรื่องความเป็นมา

Hunter x Hunter 192018 2

การที่ผู้เล่นได้รู้เนื้อเรื่องความเป็นมาของตัวละครต่างๆและเนื้อเรื่อง จากการ์ตูนเรื่องโปรดพอถูกจับมาทำเป็นเกมก็เลยทำให้อินกับเกมมากยิ่งขึ้นตอนที่กำลังเล่นเกม ซึ่งมันให้อารมณ์เหมือนหนังภาคต่อ ที่ภาคแรกออกมาทำให้เราประทับใจและมีภาค 2 ออกยังไงก็ต้องไปดูทั้งๆ ที่อาจจะไม่สนุกก็ได้แต่ยังไงก็ต้องดู อารมณ์จะประมาณนั้นเลย เหมือนกับเกม ที่เวลามีเกมที่ถูกทำจากการ์ตูนที่ชอบ ก็ไม่แปลกที่เกมเมอร์หลายๆ คนจะเข้าไปเล่นดูก่อนมันไม่มันก็อีกเรื่อง

2. ความชื่นชอบในตัวของการ์ตูน

News 292018 2

การที่มีการ์ตูนเรื่องที่เราชอบมาทำเป็นเกมก็คงไม่แปลกที่เราจะเข้าไปเล่น เพื่อดูอะไรหลายๆ อย่างทั้งตัวละครตัวโปรด ตัวละครสุดรัก ตัวร้ายสุดโกง หรืออื่นๆ ที่ทำให้คุณชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนั้น ซึ่งนี้เป็นจุดขายทางการตลาดที่ทางผู้พัฒนาเกมมองเลยว่า การที่จับการ์ตูนเรื่องดังต่างๆมาทำเป็นเกม ยังไงก็ต้องมีฐานแฟนคลับที่คอยติดตามผลงานของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ อยู่แน่นอนจะมากจะน้อยก็อีกเรื่อง ขี้หมูขี้หมาก็ต้องขายได้อะไรประมาณนั้น

3. ได้ทำในสิ่งที่เนื้อเรื่องหลักของการ์ตูนไม่ทำให้เห็น

News 292018 4

เรียกอีกอย่างว่า “สนองตัณหาตัวเอง” ซึ่งมันก็มีอยู่ไม่น้อยที่เกมเมอร์เข้าไปเล่นเกมการ์ตูนชื่อดังก็ด้วยเหตุผลนี้ ยกตัวอย่างเช่น การจับคู่ในฝันที่เนื้อเรื่องหลักไม่ได้จับคู่ตามความต้องการของตนเอง ผู้เล่นก็เลือกที่จะมาจับทำตามความต้องการของตนเองภายในเกมได้ หรือการที่การ์ตูนถูกทำเป็นเกมก็จะมีการทำตัวละคร Original เฉพาะภาคก็มีอยู่ การที่มาเล่นเกมก็เหมือนมาเสพ DLC เพิ่มเติมนั่นเอง

4. ทวนความจำเนื้อเรื่องของการ์ตูน

News 292018 3

เหตุผลสุดท้าย ส่วนตัวผมอยู่ในหัวข้อสักส่วนใหญ่เพราะการที่เราได้เล่นเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการ์ตูนที่ชอบทำให้เหมือนการทวนเนื้อเรื่องต่างๆ ของเกมที่ได้ลืมไป หรือ อาจจะมีเนื้อเรื่องพิเศษเฉพาะเกมนั้นๆ อยู่ด้วย เพราะก็มีเกมอยู่ไม่น้อยที่จะมีโหมดเนื้อเรื่อง Story ที่นำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนจริงๆ มาทำเป็นโหมดให้พวกเราสามารถเล่นไปพร้อมกับเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ ได้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM