พันคนน้อยไป New World อภิมหาสงครามจุผู้เล่น 10,000 คน

New World 392018 2

ดูเหมือนว่าแนวคิดการนำผู้เล่นหลายร้อยคนมาเจอกันในพื้นที่ต่อสู้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากอิทธิพลของเกมประเภท Battle Royale จึงกลายเป็นโอกาสให้เกมใหม่ๆที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาหยิบไอเดียดังกล่าวเข้ามาใส่ไว้เพื่อเรียกความสนใจอย่าง New World เกมใหม่จากบริษัทอีคอมเมิร์ซ Amazon Game Studio เผยข้อมูลอีกครั้งและเปิดให้ทดลองเล่นในงาน Gamescom 2018 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรายละเอียดของเกมหลายอย่างค่อนข้างน่าสนใจรวมถึงการรองรับผู้เล่นได้มากถึง 10,000 คน

ฟีเจอร์เกมเบื้องต้น
ระบบล่าสัตว์ เก็บทรัพยากร คราฟอาวุธ ทำอาการ และก่อสร้าง
ป้อมปราการเป็นจุด Respawn
ไม่มีระบบ Class
ป้อมปราการเป็นเขตโซนปลอดภัยพบเจอได้ทั้ง NPC และผู้เล่นคนอื่นๆ
ผู้เล่นสามารถใช้ป้อมปราการเป็นโกดังเก็บข้าวของเครื่องใช้ได้
แผนที่กว้างใหญ่มาก
กองบัญชาการจะเป็นที่เก็บรวบรวมทรัพยากรทั้งหมดไว้
กำหนด Quests ในอาณาเขตของกองบัญชาการตนได้

New World 392018 3

ก่อนหน้านี้เราเข้าใจมาตลอดว่า New World เป็นเกมแนว MMORPG แต่ข้อมูลครั้งล่าสุดรูปแบบเกมออกแนว Survival MMO มากกว่าฟีเจอร์ต่างๆโฟกัสไปที่การเอาชีวิตรอดของตัวละครโดยมีผู้เล่นเป็นคนขับเคลื่อนสังคมภายในเกม ทุกคนสามารถเลือกบทบาทของตัวละครได้อย่างอิสระไม่จำเป็นต้องต่อสู้หรือเป็นนักรบเสมอไป อย่างเช่นคุณอาจเป็นพ่อค้าสร้างไอเทมขาย หรือกลายเป็นอาชญากรกระทำความผิดจนถูกหมายหัวเป็นศัตรูของผู้เล่นคนอื่นๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด

New World 392018 1

ด้วยฉากหลังของเกมอยู่ในช่วงยุโรปยุคกลางจึงเป็นเรื่องปกติของการแย่งชิงอาณาเขตหรือดินแดนเพื่อครอบครองทรัพยากร อาหาร จึงกลายเป็นสงครามขนาดใหญ่จากข้อมูลของทีมพัฒนาบอกว่า New World มีองค์ประกอบของเทคโนโลยี Amazon Web Services การประมวลผลแบบคลาวด์ที่ปรับขนาดได้ ช่วงเกมเปิดตัวครั้งแรกจะรองรับผู้เล่นได้ 500 คนพร้อมกัน แต่เป้าหมายสูงสุดคือ 10,000 คน ลองนึกภาพผู้เล่นร่วมหนึ่งหมื่นคนกำลังต่อสู้ในสนามรบพร้อมกันแผนที่เกมจะใหญ่ขนาดไหน ใครกำลังรอเกมนี้อยู่กำเงินเตรียมอัปเกรดพีซีไว้ได้เลย

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM