5 พฤติกรรมแปลกที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่ทำไปโดยไม่รู้ตัว

News Banner 492018

ผมเชื่อว่าทุกวันนี้เกมเมอร์ในประเทศไทยเราก็มีเพิ่มมากขึ้นทุกๆ วัน แล้วหลายคนก็มี ความชอบ นิสัยส่วนตัว และ ทัศนคติ ไม่เหมือนกัน แต่ก็มีเกมเมอร์บางส่วนก็จะมีพฤติกรมแปลกๆ ที่เหมือนกันบางคนทำไปโดยที่ไม่รู้ตัว แต่บางคนก็ทำไปแล้วแต่ไม่ได้คิดอะไร ซึ่งวันนี้ผมได้ลองนั่งคิด นอนคิด ว่า พฤติกรรมแปลกๆ ที่เกมเมอร์เป็นมีอะไรบ้าง จนได้ข้อสรุปมา 5 ข้อดังนี้

News 492018 1

1. ปรับแต่งตัวละคร

ทุกวันนี้ผมว่าหลายๆ คนคงทราบดีกว่าการสร้างตัวละครของเกมออนไลน์ในปัจจุบันทั้งในรูปแบบ มือถือ หรือ PC ก็มีความหลากหลายและฟังก์ชั่น มากมายให้ผู้เล่นได้เลือกปรับแต่งกัน ยกตัวเกมดังๆ เช่น Black Desert หรือ Monster Hunter World ที่ตัวเกมมีระบบแต่งตัวละครที่มีความละเอียดสูง ดังนั้นการสร้างตัวละครจึงกินเวลาในการนาน หลาย ช.ม. ซึ่งมันต้อง ประณีตบรรจง ขนาดนั้นเชียวหรือ ทั้งๆ ที่เข้าเกมไปก็เห็นแค่ด้านหลัง บางก็ใส่ชุดเกราะแทบไม่หุ่นส่วนที่เราปรับเลย ซึ่งหัวข้อนี้หลายคนคิดว่าเป็น ของผู้หญิงแน่เลย ผมพูดตรงๆ ไม่อายว่าผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ฮ่าๆ

News 492018 5

2.คิดชื่อ

ประเด็นที่ 2 ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ยอมกันไม่ได้ เกมเมอร์ทุกๆ คนจะมีชื่อเล่นหรือเรียกอีกอย่างว่า ชื่อในวงการ ประจำตัวเองอยู่แล้ว ที่ว่าทุกครั้งที่เล่นเกมใหม่ หรือ สร้างตัวละครใหม่ ก็ต้องใช้ชื่อนี้ประจำในทุกๆ เกม แล้วถ้าอยู่วันหนึ่งเกมที่เรากำลังเข้าไปสร้างตัวละครเกิด มีคนใช้ชื่อที่เราตั้งประจำไปแล้วทีนี้ละบอกเลยว่า “เป็นเรื่อง” ทำให้เกิดคำถามขึ้นในหัวทันทีว่า “ใครเอาชื่อกูไปวะ” เสร็จก็เกิดหาชื่อใหม่ที่คิดยังไงก็คิดไม่ออกจนบางครั้งต้องนำชื่อจากสิ่งของที่ใกล้ๆ ตัวตอนนั้นมาตั้งเป็นชื่อตัวละครแทน

News 492018 2

3.หาความเชื่อแปลกๆ มาเป็นตัวช่วย

ส่วนข้อนี้จะเห็นกันมากในเกมจำพวกมีระบบ เปิดกล่อง เปิดสมบัติ เปิดตัวละคร Gacha จะมีเกมเมอร์กลุ่มไม่น้อยจะพยายามหาความเชื่อทาง คุณไสย หมอผี มาช่วยดนบันดานให้ได้ไอเทมแรร์ ไอเทมเทพ ยกตัวอย่างเช่น กดตรงมุมขวาบน ในตัวอักษรความว่า เปิดกล่อง อะไรแบบนี้ผมมั่นใจว่ามีเกมเมอร์ไม่น้อยที่ตอนนี้ก็กำลังทำแบบนี้อยู่ ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ฮา และใช้กันบ่อยด้วย เพื่อทำให้คิดว่าจะดวงดีขึ้น

News 492018 3

4.เบื่อเล่นเกมแต่ไม่เปิดคอมก็ไม่ได้

อันนี้จะเรียกว่า พฤติกรรมหรือว่าโรคจิตดี เพราะถ้าเกมเมอร์คนไหนเริ่มมีการเบื่อเกมที่กำลังเล่นอยู่แล้วจะเกมใหม่ๆ ก็ไม่รู้จะเล่นเกมอะไร แต่จะไปทำอย่างอื่นก็ไม่ได้ ยังไงก็ต้องเปิดคอมไว้ แต่ก็ไม่ได้เล่นเกม เล่น FB แปปเดียว ก็เบื่อดูโน้นนี้นั้น อีกเดียวก็เบื่อ จนสรุปทางออกสุดคลาสิกแล้วก็ทำมาจนถึงทุกวันนี้คือ >> การกด Refresh หน้า Window <<

News 492018 4

5.จะบอกกับตัวเองเสมอว่าพอแล้ว

หัวข้อสุดท้าย ผมว่าอันนี้เป็นหลายคนแน่นอน อย่างที่รู้กันว่าทุกวันนี้การเล่นเกมออนไลน์ต่างๆ ถือว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง ทั้งการซื้อไอเทม การซื้อ Skin การซื้อชุดคอสตูมสวยๆ ก็คือการซื้อความสุขให้ตัวเอง แต่ก็จะมีเกมเมอร์หลายคนที่ซื้อเยอะจัดเยอะเกินเยอะมาก ทั้งๆ ที่มันก็ใส่ได้ทีละชุด ทีละอัน จนพูดกับตัวเองว่าพอแล้วมีเยอะแล้วคงไม่ต้องซื้ออีก แต่เมื่อสินค้าใหม่มาแล้วผ่านไปสักพัก รู้ตัวอีกทีก็ซื้อมาแล้ว และก็กลับมาพูดกับตัวเองอีกครั้งว่า “พอแล้ว

ปล. จากใจนักเขียนบทความนี้เขียนมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอะไรอย่างอื่นแอบแฝง

Credit image : en.softonic.com *ภาพเป็นส่วนประกอบเนื้อหาเท่านั้น*
FLOATING BOTTOM