รีวิว Star Wars Jedi: Fallen Order ที่สุดเกมแห่งปีของซีรีส์ Star Wars

GM 19112019 1

และแล้วก็ประสบผลสำเร็จซักทีหลังจากที่ทาง EA พยายามสร้างผลงานเกมของซีรีส์อมตะขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง Star Wars มหากาพย์สงครามอวกาศ ที่เด็กรุ่นใหม่รุ่นเก่าต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่สำหรับเกมนั้นต้องพูดในความเป็นจริงว่าภาคก่อนหน้านี้อย่าง Battlefront ยังไม่ตอบโจทย์สาวกเท่าที่ควรจนเกิดเป็นประเด็นมาแล้ว แต่สำหรับตัวภาค Star Wars Jedi: Fallen Order เลยทำเป็นเกมเล่นคนเดียวผจญภัยตามเนื้อเรื่องนำเสนอ Story มันส์ให้แฟนบอยดีกว่า และบอกเลยว่านี้สิที่รอคอย

ทาง GameMonday ของเราได้โอกาสเข้าไปเล่นเกม Star Wars Jedi: Fallen Order มาแล้ว และแน่นอนไม่ว่าพลาดที่จะแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากเกมนี้มาฝากแน่นอน ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าตัวเกมนี้จะนำเสนอเรื่องราวระหว่างกลางของ Star Wars Episode III และ Rogue One ดังนั้นใครอยากฟินให้สุดก็กลับไปติวเข้มมาก่อนก็ได้หรือไม่ซีเรียสก็เล่นเกมนี้ก่อนแล้วกลับดูทีหลังเนื้อเรื่องยังไงมันก็ต่อกันอยู่แล้ว แต่ในบทความนี้บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่สปอยแน่นอน

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 12

Star Wars Jedi: Fallen Order จะเป็นเกมสไตล์ Action RPG ในรูปแบบ Openworld ที่พัฒาขึ้นโดย Respawn Entertainment เจ้าของเกมอย่าง Apex Legends และ Titanfall เผยแพร่โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ Electronic Art หรือ EA ภายในเกมผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Cal Kestis ผู้มีพลังแห่งเจไดภายในตัว และมันเกิดเรื่องราวบางอย่างที่จะทำให้ Cal จะต้องผจญภัยอีกครั้งเพื่อนำ “ภาคีแห่งเจได” กลับมา ทีนี้เรื่องราว Story ต่างๆ รวมถึงปริศนาภายในเกมมากมายที่จะชวนคุณหลงไหลไปกับมันจนเล่นลืมดูเวลากันเลยทีเดียว โดยตอนนี้เพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลและพีซี ได้แล้ววันนี้

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 5

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 11

สำหรับงานภาพกราฟิกของตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เป็นอะไรที่ไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเพราะมันสวยงามคมชัดถูกใจแฟนเกมเมอร์ PC แน่นอน แต่จุดหนึ่งที่ทำให้ส่วนตัวมองว่าตัวเกมนี้มันโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ ก็คือการนำเสนอมุมกล้องต่างๆ ที่สวยงามเข้ากันกับฉากสุดอลังการของธีม Star Wars ขนาดส่วนตัวผมที่ไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ยังรู้สึกได้เลยว่าเกมนี้รายละเอียดเก็บทุกเม็ด อลังการสมกับเป็นซีรีส์ที่โด่งดังไปทั่วโลกจริงๆ รวมไปถึงบรรยากาศภายในเกมก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามดาวต่างๆ ตามสภาพแวดล้อมของแต่ละดาวทำให้ความรู้สึกมันส์ได้อารมณ์อินไปกับการท่องจักรวาลเพื่อกอบกู้ ภาคีแห่งเจไดจริงๆ รวมไปถึง Effect สะเก็ดไฟ การต่อสู้ต่างๆ ที่สมจริง

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 9Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 18

ระบบ Gameplay เบื้องต้นก็จะเป็นแนว Action ที่จะต้องต่อสู้กับ จักรวรรดิ ทั้งทหารชุดขาว Stormtrooper หน่วยลับของจักรวรรดิ หรือเหล่ามอนสเตอร์ตามดาวต่างๆ แต่ก็ไม่ใช่แค่การฟันๆ แทงๆ ธรรมดาตัวเกมนี้มีกลิ่นอายความยากคล้ายๆ กับกับพวก Dark Soul ที่จะมีแมคคานิคในการหลบการโจมตีของศัตรู หรือตั้ง การ์ดรับและหาจังหวะโจมตีสวนกลับเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะ และ สมาธิระดับหนึ่งเลยบอกเลยว่าไม่ง่าย

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 16

แต่ตัวเกมก็ยังมีลูกเล่นอื่นๆ นอกจากเพียงแค่ใช้ Lightsaber ฟันศัตรูเท่านั้น การผจญภัยมันก็จะมีพวกปริศนาความท้าทายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคต่างๆ ในแต่ละดาวที่เราจะต้องทำ การปลดล็อกเรื่องราว ฟังก์ชั่น ระบบต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่น ทำให้การผจญภัยมีมิติมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ดำเนินเรื่อง Story ให้จบๆ ไป

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 13

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 14

ในเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ยังให้อิสระกับตัวผู้เล่นในการอัปเกรดทักษะต่างๆ ในรูปแบบ Skill Tree ที่จะไปสายไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเองว่าอยากให้ตัวละครเราโดดเด่นในเรื่องอะไรเช่นมีทักษะการใช้ Lightsaber ที่เยอะขึ้นท่าฟันหลากหลาย หรือจะเพิ่มพลังเจไดให้มากขึ้น เพิ่มกายภาพให้แข็งแกร่งก็มีให้เลือกอัพขึ้นอยู่ความชื่นชอบของแต่ละคน

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 15

และอีกหนึ่งอย่างที่ส่วนตัวชอบที่สุดก็คือการปรับแต่ง Lightsaber ของตัวเองได้อย่างอิสระหลากหลาย ทั้งเปลี่ยนตัวที่จับ ปลายดาบ ท้ายดาบ แสง ต่างๆ ก็เปลี่ยนได้แต่ของตกแต่งนั้นเราจะหาได้จากการที่ผู้เล่นเก็บชิ้นส่วนตามกล่องต่างๆ ภายในแผนที่รวมไปถึงทำเควสเนื้อเรื่องด้วยนั่นเอง บอกเลยว่าอันนี้เจ๋งจริงอยากได้ดาบสีอะไรก็จัดไปอย่าให้เสีย

Star Wars Jedi Fallen Order 19112019 17

สุดท้ายตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เป็นเกมที่เน้นเล่นคนเดียวไม่มีระบบ Online หรือ Co-op เล่นกับเพื่อนแน่นอน ซื้อทีเดียวจบไม่มีการมาขายของอย่างอื่นเพิ่มเติมแน่นอน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่จะให้เพื่อนๆ เห็นภาพรวมของเกมว่าเกมนี้มันเจ๋งแค่ไหน ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบซีรีส์ Star Wars บอกเลยว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ไม่อินกับเนื้อเรื่องจะซื้อมาเอาความ Action ก็ไม่ผิดหวังเช่นกันเพราะเกมนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด

อ่านข่าวเกม Star Wars: Jedi Fallen Order คลิก

FLOATING BOTTOM