Dauntless เตรียมความพร้อมก่อนออกพิชิตเกาะที่ 5 The Maelstrom

The Maelstrom 3152018 0179

ใกล้จะถึงบทสรุปแล้วสำหรับเกม  Dauntless เกมแนว co-op action RPG เกมล่ามอนสเตอร์สไตล์มอนฮัน ที่ตอนนี้ผมก็เดินทางไปถึงเกาะที่ 5 The Maelstrom เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมันเปรียบเสมือนโลกใหม่ของเหล่านักล่าเลยทีเดียว เพราะ Behemoths แต่ละตัวมันโหดหินทั้งนั้น วันนี้เราจึงจะมาเตรียมความพร้อมให้กับนักล่าคนใหม่ที่กำลังจะไปเยียบเกาะ The Maelstrom

The Maelstrom 3152018 08

หลังจากที่ผู้เล่นทุกคนได้จัดการพิชิตเกาะที่ 4 The Uncharted Reaches เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะมีเควสให้เราไปเล่นโหมด Patrol ในเกาะที่ 5 จำนวน 5 รอบด้วยแค่นี้ก็คือว่าเป็นงานโหดหิน แล้วเพราะด้วยอาวุธแล้วชุดเกราะของผู้ล่ายังอยู่ในระดับ Tier 4 แล้วเราจะมาสู้กับ Behemoths ที่มีระดับสูงกว่าถือว่าโหดเอาเรื่อง ดังนั้นแล้วถ้าจะเอาชัว สบายๆ ผมแนะนำให้ฟาร์ม ไดโนเสาร์ไฟ หรือ แมลงปอ มาเต็มชุดก่อนเลย เพื่อความง่ายในกาผจญภัยในเกาะที่ 5 นี่ โดย Behemoths ในเกาะที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปเลื่อยๆ แต่ผมยังเจอแค่ 4 ตัวเท่านั้นไปดูกันสิว่ามีตัวอะไรบ้าง

The Maelstrom 3152018 017

Ragetail Gnasher เป็น Behemoths ไม่มีธาตุและไม่แพ้ธาตุใด ถ้านักล่าเจอตัวนี้บอกเลยว่า หลบให้เพราะดาเมจการโจมตีของมันโครตแรงและเป็นวงกว้าง

The Maelstrom 3152018 014

Firebrand Charrogg เป็น Behemoths รุ่นอัพเกรดจาก Charrogg ตัวนี้จะแพ้อาวุธ น้ำแข็ง Firebrand Charrogg ตัวมันจะถึกเป็นอย่างมากชิ้นส่วนแต่ละอย่างตีแตกยากม๊วกก แถมด้วยการปล่อยลูกบอลไฟแบบตาม พร้อมกับพื้นลาวาที่ปล่อยออกมาบ่อยๆ ถ้าไม่มีชุดกันไฟ บอกได้เลยว่า “หัวร้อนแน่นอน”

The Maelstrom 3152018 016

Shockjaw Nayzaga เป็นรุ่นอัพเกรดมาจากตัวเดิม แพ้ธาตุน้ำแข็งโดยมีการเพิ่ม แพทเทิร์น มามากกว่าเก่า และเสาสายฟ้า 5 ต้นที่ปกติเมื่อตีหักแล้ว ตัว Nayzaga  จะล้มลงก็ถูกอัพเกรดให้มาบาเลียมาป้องกัน วิธีทำลายบาเลียคือตีบอลสายฟ้าที่ถูกปล่อยออกมาจากเสากลับไป และอีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเติมมาจากเก่าคือความป่วนที่น่ารําคาญของเสาไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาเยอะโครตๆ

The Maelstrom 3152018 015

Razorwing Kharabak ตัวมันจะไม่มีธาตุแต่แพ้ สายฟ้ากับไฟ เหมือนเดิม ซึ่งวิธีจัดการก็จะเหมือนตัวเก่าแต่เพียงการโจมตีจะบ่อยขึ้น ถี่ขึ้น และมีการโจมตีแบบใหม่เพิ่มมาอีก หนึ่งท่าแต่เอาจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ยากมาก ถ้ารู้จังหวะ หลบดีๆ เพราะมันจะไวกว่าเก่า และถึกกว่าร่างเดิม

The Maelstrom 3152018 03

นอกจากนี้ยังมี Behemoths อีก 3 ตัวที่ผมยังไม่เคยเจอได้แก่ Frostback Pangar Deadeye Quillshot และ Bloodfire Embermane ไว้เจอเมื่อไหร่จะเอาเทคนิคดีๆ มาฝากเช่นเคย

The Maelstrom 3152018 01

และเมื่อเราผ่าน Patrol ครบ 5 รอบแล้วเควสต่อไปคือการฟาร์ม และสร้างของให้ได้ค่าพลังอยู่ 350 ทั้งอาวุธและชุดเกราะ ดังนั้นเพื่อนๆ ก็ลองล่าดูละกันว่า ชุดในเกาะที่ 5 นี้ตัวไหนเหมาะสมกับอาวุธและสไตล์การเล่นของเรามากที่สุดเดียวผมจะทำบทความแนะนำ ชุดของเกาะที่ 5 ว่าตัวไหนเหมาะสมกับอาวุธอะไรมาฝากนะ
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเกมได้ที่ เว็บไซต์ Dauntless

ดูข้อมูลเกม Dauntless คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM