Dauntless เทคนิคพิชิตแมลงแสงสุดแสบ Rezakiri

Rezakiri 662018 09

กลับมาอีกครั้งสำหรับบทความของเกม Dauntless แนว co-op action RPG เกมล่ามอนสเตอร์สไตล์มอนฮัน ผมเชื่อว่านักล่าหลายๆ คนตอนนี้น่าจะอยู่กันเกาะที่ 5 The Maelstrom กันแล้ว โดยบอสใหญ่ของเกาะนี้ คงหนีไม่พ้น Shrowd (อีกาดำ) และ Rezakiri (แมลงแสง) 2 ตัวนี้แน่นอน โดยรอบนี้ผมขอนำเสนอ เทคนิคพิชิต Rezakiri ก่อนละกันโดยความยากในการล่าอยู่ที่ประมาณ 4 ดาว

ก่อนที่เราจะสามารถมาล่าเจ้า Rezakiri ได้จำเป็นจะต้องมี อาวุธ และ ชุดเกราะ ให้ได้ค่าพลังเฉลี่ยอยู่ 350 ก่อนโดยมันจะมีเควสมาให้ทำอยู่แล้วแหละดังนั้นไม่ต้องห่วงไป เมื่อเรามีไอเทมและตีบวก จากการที่ฟาร์มอยู่บน เกาะที่ 5 แล้ว มันจะมีโหมดใหม่ขึ้นมาชื่อว่า Heroic เพิ่มขึ้นมาให้เราเลือก แล้วเราก็จะจบบอสใหญ่แห่งเกาะนี้

The Maelstrom 3152018 04

ผมจะแนะนำเทคนิคการล่า Rezakiri เป็นตัวแรกกันก่อนเลย แพทเทิร์นของ Rezakiri จะไม่มีตายตัวดังนั้นผู้เล่นต้องจดจำท่าทาง animation การออกสกิลของ Rezakiri แต่ละท่าให้ได้ นี้คือ Key หลักในการเอาชนะตัวนี้เลย ความยากในการล่าอย่างที่บอกไปว่าอยู่ที่ประมาณ 4 ดาว คือถ้าพลาดก็หายเป็นข้อ ดังนั้นการที่จะล่า Behemoths ระดับนี้สมาธิถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่หลุดไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

Rezakiri 662018 01

Rezakiri เมื่อเราพบสบตามันครั้งแรก มันจะปล่อยสกิล ออกมาทันที โดยจะสุ่มออกทั้งหมด 3 แบบคือ 1.เลเซอร์ 2.ฟองแนวนอน 3.ฟองสูง ซึ่งการหลบทั้ง 3 สกิลก็มีความแตกต่างกันออกไป ดังนั้นต้องสังเกตุให้ดี เพราะว่าถ้าเราหลบสกิลของ Rezakiri  ได้หมดหลังจากที่ตัวมันใช้สกิลเสร็จทุกครั้ง (ในโหมดปีกสีธรรมดา) มันจะเกิดอาการเหนื่อยทันที

Rezakiri 662018 04

และนี้คือโอกาสที่เราจะสามารถสร้างดาเมจให้กับมันฟรีๆ 1 ชุดได้อย่างง่ายดายดังนั้นตอนมันใช้สกิลต่างๆ ต้องหลบให้ดีและอีกหนึ่งสกิลที่เราจำเป็นต้องฟังเสียงไม่ก็ มองดูข้างบนคือการยิง เลเซอร์รอบทิศ ผมขอแนะนำว่าให้เรากระโดดเข้าไปอยู่ใต้ตัวมันแล้วรอจังหวะที่เลเซอร์หมดแล้ว เราก็กระโดดหลบ 1 ครั้ง เพราะหลังจากที่ตัวมันใช้เลเซอร์หมดแล้ว จะทำการพุ่งลงพื้นแล้วเกิดดาเมจดังนั้น หลบให้ได้แล้วจะตีฟรีๆ อีก 1 ชุด

Rezakiri 662018 03

และตัว Rezakiri จะมีท่าการโจมตีอีกประมาณ 3 ท่า ได้แก่ ที่สบัดหางที่กินระยะไกล แนะนำว่าให้สังเกตุเวลา Rezakiri  มันบินบนฟ้าทั้งตัว หลังจากนั้นมันจะสบัดหางมา และก็ท่าฟันปกติของมันอันนี้หลบง่าย แต่ท่าที่ 3 นี้สิ ที่มันจะดูยากนิดนึง โดยท่านี้จะทำการยิงฟองแสงออกจากปากออกมา โดยจะสุ่ม 2-3 รอบ โดยประมาณ ฟองของมันจะยิงไปข้างหน้าชุด 1 แล้วมันจะมี เม็ดเดียวที่จะมีระยะไกลกว่าเพื่อน สังเกตุดีๆ ก็จะหลบได้ไม่ยากหลอก

Rezakiri 662018 06

ที่เหลือแค่เราจำแพทเทิร์น ของสกิลได้ บวกกับมีสมาธิระหว่างเล่นบอกเลยว่าตัวนี้ก็ไม่ยากอย่างที่คิด สำหรับ Rezakiri ยังง่ายเมื่อไปเทียบกับ Shrowd เพราะ แมลงแสงมันยังมีจังหวะยืน งง ยืนโง่ๆ อยู่ แต่ อีกา Shrowd มันแทบไม่มีเลยอะสืบอกเลยว่ายากมาก ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเกมได้ที่ เว็บไซต์ Dauntless

Rezakiri 662018 07

Rezakiri 662018 08

ดูข้อมูลเกม Dauntless คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM