Dauntless แนะนำชุดเกราะที่เหมาะกับอาวุธ ดาบ ในเกาะที่ 5

dauntless Top banner 03

Dauntless แนว co-op action RPG เกมล่ามอนสเตอร์สไตล์มอนฮัน ที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอ ชุดเกราะที่เหมาะสมกับ ค้อน และ ขวานไปแล้วรอบนี้มาถึงตาของ “ดาบ” บ้าง มาดูกันสิว่าชุดไหนใน เกาะที่ 5 The Maelstrom จะเหมาะกับอาวุธ ดาบ  ขอออกตัวก่อนเลยชุดนี้เป็นเพียงแค่การแนะนำเท่านั้น มันอาจจะไม่ตรงกับใจเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะจ๊ะ

ดาบถือว่าเป็นอาวุธที่มีความสมดุลสูงที่สุดในแล้วเกมก็ว่าได้ ทั้งในเรื่องพลังโจมตีและความเร็วมันจึงเป็นอาวุธที่เล่นง่ายที่สุดภายในเกม ทำให้นักล่าหลายๆ คนเลือกที่จะใช้ดาบเป็นอาวุธหลักในการออกล่า ซึ่งดาบจัดอยู่ในหมวด Slashing Damage อาวุธที่ใช้สำหรับตีส่วนต่างๆ ของ Behemoths แล้วจะทำดาเมจเหลืองหรือ Part Damage แรงกว่าอาวุธหมวดอื่นๆ

Rezakiri 662018 09 1

ชุดที่ผมจะแนะนำที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวดาบมากที่สุดก็คือชุดของแมลงแสง Rezakiri เป็น 1 ใน 2 Behemoth สุดโหดภายในเกม Dauntless ขณะนี้ แต่เอาจริงๆ เจ้าตัว Rezakiri ถือว่าเป็นตัวที่ล่าไม่ยากนักแรกๆ อาจจะปวดหัวกับสกิลโจมตีของมันเล็กน้อย แต่เมื่อเราจับจุดได้แล้วการล่า Rezakiri เพื่อนำชุดมันมาใส่ถือว่าเป็นอะไรที่ ทำได้อย่างสบายๆ เลย

Dauntless Sword 1162018 02

โยชุด Rezakiri เป็นชุดที่ค่า Effect จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ลบการใช้พละกำลังหรือค่า Stamina เมื่อเรากระโดดลง เพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการชาร์จอาวุธ และ มีโอกาสที่จะตีติด ดาเมจ 2 ครั้งหรือดับเบิ้ลดาเมจนั่นแหละ ค่า Effect 3 อย่างมันเหมาะสมอย่างมากสำหรับดาบ เพราะดาบเป็นอาวุธ ที่สามารถกระโดดหลบแล้วฟันต่อได้ ถือว่าชุดนี้จะช่วยประหยัด Stamina พอสมควรเลย แถมด้วยตัวอาวุธดาบมี Combo ที่สามารถฟันได้รัวๆ จึงมีโอกาศที่จะทำให้เกิด ดับเบิ้ลดาเมจได้อีกด้วย

Dauntless Sword 1162018 03

สำหรับอาวุธดาบของ Rezakiri จะสามารถทำดาเมจเหลือง หรือดาเมจชิ้นส่วนต่างๆ ได้แรงขึ้นและมีโอกาสที่ตี ติด 2 ครั้งไม่รู้มันต่าง ดับเบิ้ลดาเมจยังไง แต่ก็ถือว่าเป็นออฟชั่นที่น่าสนใจไม่ใช้น้อยสำหรับอาวุธดาบนี้ และโชคชั้นที่ 2 ถ้าเราใช้ดาบ Rezakiri มันจะสามารถตี อีกาดำ ได้แรงขึ้นอีกด้วยนะ เอาเป็นว่าส่วนตัวผมคิดว่าชุดของ Rezakiri มันเหมาะกับดาบมากเลยทีเดียว แต่เอาจริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดและความชอบของแต่ละคนอยู่ดี  ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเกมได้ที่ เว็บไซต์ Dauntless

Dauntless Sword 1162018 01

ดูข้อมูลเกม Dauntless คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM