Dauntless เผยเทคนิคพิชิตอีกาดำสุดโหด Shrowd

Shrowd 1262018 07

Dauntless แนว co-op action RPG เกมล่ามอนสเตอร์สไตล์มอนฮัน และแล้วก็มาถึง Boss ใหญ่ของเกม ณ ตอนนี้ Behemoths ที่โหดที่สุดความยากในการล่าระดับ 5 ดาวเลย เช่นเคย GameMonday ของเราก็จะมาเผยเทคนิคพิชิต ‘อีกาดำสุดโหด Shrowd” ส่วนตัวบอกเลยว่า ปวดหัวกับมันมาหลายวันพอสมควร

สำหรับการล่า Shrowd แพทเทิร์นหลักๆ ของมันที่ต้องจำมีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่ความยากของมันคือการออก Animation การโจมตีของมันที่ไว และต่อเนื่องทำให้นักล่าไม่สามารถที่จะโจมตีต่อเนื่องได้ ดังนั้นแล้วการล่า Shrowd ต้องอย่าหิวดาเมจเพราะเมื่อไหร่ที่เราพลาดเลือดหาไปเป็นข้อแน่นอน แต่ถ้าเราเซฟเกินจนทำดาเมจไม่ได้ เวลาผ่านไปเลื่อยๆ Shrowd จะเปิดร่าง GOD ก็จบกัน เพราะมันจะทำการเรียก บอลเพลิง ไม่ก็ร่างแยก อยู่ตลอดเวลา ทีนี้ยา 10 ขวดก็ไม่พอ

Shrowd 1262018 01

ดังนั้นการล่า Shrowd ผมขอแนะนำก่อนเลยว่า ชุดเกราะชุดใดก็ได้อย่างน้อยต้อง +5 ทั้งตัว และที่สำคัญอาวุธ +7 หรือ +8 กำลังดี ถ้า +5 หรือ +6 จะมาล่าได้มั้ยบอกเลยว่าแต่ มันจะยากหน่อยเพราะต้องหลบและทำดาเมจให้ต่อเนื่อง เพราะอย่างที่บอกไปถ้าเราทำดาเมจช้าจนมันหนีก็จบกัน แต่ก่อนมันจะหนีเราก็ตีนานอยู่นะ ดังนั้นแล้วทางที่ดี ต้องจบก่อนที่มันจะใช้โดม 3 ถือว่าเพอร์เฟค

Shrowd 1262018 03

เรามาไล่ดูสกิลของ Shrowd กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่จำเป็นต้องหลบหรือไม่หลบ อย่างแรกเลย ไฟนรก ที่เห็นจากภาพเหมือนก้อนน้ำเหลวๆ นั่นแหละคือไฟของShrowd ที่เมื่อนักล่าไปโดนจะติดสถาณะติดไฟ ที่กระโดดก็ไม่หายอย่างเดียวที่ทำได้แค่ต้องตี ร่างของ Shrowd หรือ Object ต่างๆ ที่มันสร้างขึ้น ถึงจะสามารถลบไฟออกไปได้ สกิลนี้ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ถ้าเราติดไฟแล้วไม่ตีบอกเลยว่าอยู่ จนตาย

Shrowd 1262018 04

กระโดดพุ่งลงพื้น ถือว่าเป็นการโจมตีที่เราสามารถ สวนกลับทำดาเมจได้ชุด 1 ฟรีๆ เลยแต่ผู้เล่นต้องหลบการพุ่งลงมาให้ได้ก่อนเพราะถ้าโดนก็ครึ่งหลอดกันไปชิวๆ แต่การบินของ Shrowd มันไม่ได้โดดลงมาเวลาเดิมเสมอไป คือบางครั้งก็ลงพื้นเร็ว บางครั้งก็บินอยู่บนฟ้านาน ผมขอแนะนำว่าให้ฟังเสียงเอามันจะ EZ มาก

Shrowd 1262018 05

ปล่อย นกไฟออกมา ตัวนกไฟนี้จะมีดาเมจที่ไม่แรงมากแต่ถ้าโดนจะกระเด็นทำให้เสียเวลาได้ หลบก็ไม่ยากเดินออกด้านข้างหรือกระโดดก็หลบได้อย่างสบายๆ แล้วส

Shrowd 1262018 0

มาถึงไฮไลท์ของงานนี้กันบ้างสำหรับ “ห้องมืด” ที่เสียงทุกอย่างจะดูแปลกไป แล้วจะไฟดวงตาของมันจากระยะไกล ซึ่งเมื่อเราอยู่ในห้องมืด มันจะทำการโจมตีโดยสุ่มจากการโจมตีของมันทั้งหมด ที่มีก่อนหน้านี้และเพิ่มการวิ่งพุ่งกับบินชนไปอีก 2 อย่าง แต่ถ้าเราสามารถตีมันระหว่างวิ่งได้มันก็จับทันที แต่เตือนไว้ก่อนว่ามันเร็วมากๆ ดังนั้นไม่ชัวอย่าทำ ดาเมจที่โดนก็แรงเหมือนกัน แต่ถ้าทำได้มันก็จะง่ายกว่าเดิมเท่านั้นเอง

Shrowd 1262018 02

สรุป Shrowd เป็นบอสตัวสุดท้ายที่นักล่าทุกคนต้องเจอและใช้เวลาในการหวดกับมันนานพอสมควรต้องใช้ความเคยชินกับสกิลต่างๆ และที่สำคัญอุปกรณ์ อาวุธ ชุดเกราะ ต้องดีระดับนึงเลยถึงจะต่อสู้กับมันได้อย่างไม่ยากเย็น

ดูข้อมูลเกม Dauntless คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM