รีวิวเกม Apex Legends เกม Battle Royale ตัวใหม่เบอร์แรงเกมเมอร์ห้ามพลาด

apex legends keyart

ใครที่ยังไม่ได้ไปเล่นบอกเลยว่าคุณกำลังพลาดอีกหนึ่งสุดยอดเกมออนไลน์บน PC แนว Battle Royale จากผู้พัฒนาฝีมือดี  Respawn Entertainment เจ้าของผลงานอย่าง TitalFall  ล่าสุดได้เปิดตัวเกมใหม่ไปไม่นานมานี้อย่าง Apex Legends โดยเปิดให้บริการโดย EA เปิดตัวหลายแพลตฟอร์มพร้อมกันได้แก่ PS4 Xbox One และ PC ผ่านตัว Origin ซึ่งข่าวล่าสุดได้ประกาศแล้วว่าอาจจะมีการพัฒนาต่อเป็น มือถือ และ Switch โดยวันนี้เราจะมีรีวิวกันว่าตัวเกม Apex Legends มีอะไรบ้างที่น่าสนใจแตกต่างจากเกม Battle Royale อื่นๆ

อย่างแรกก่อนเลยก็คือการเลือกตัวละคร ปกติแล้วเกมแนว Battle Royale จะเป็นเกมที่ต้องสร้างตัวละครของตนเอง เป็นสไตล์ลักษณะตามความต้องการแล้วใส่ชุดเป็นแฟชั่นตามไลฟ์สไตล์แต่สำหรับเกม Apex Legends จะไม่มีให้ผู้เล่นสร้างตัวละครแต่จะเป็นตัวละครแบบ Fix มาให้แล้วหรือพูดง่ายว่าๆ เป็นตัวฮีโร่ให้เลือกเล่นนั่นเอง โดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป พื้นฐานแล้วมีสกิล 3 แบบโดยกัน สกิลติดตัว สกืลกดใช้ และ สกิลไม้ตาย ที่ทุกตัวจะมีความแตกต่างกันออกไป มันให้อารมณ์คล้ายกับ Overwatch ดังนั้นการเลือกทีมให้มีสกิลเข้ากันก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสู่ชัยชนะเช่นกัน

Apex Legends 922019 1

การเลือกตัวของเกมนี้ก็พิเศษจะไม่มีการแย้งกันเด็ดขาดก็คือตัวระบบเกม Apex Legends จะสุ่มลำดับการเลือกตัวละครในแต่ละรอบคนที่เลือก ลำดับ 1-2 ก็มีโอกาสได้ตัวละครที่ชื่นชอบแต่สำหรับคนสุดท้าย จะได้รับสิทธิ์พิเศษในการเป็นคนนำโดดร่มลงจากเครื่องไปตามจุดต่างๆ ของแผนที่บอกเลยว่าทีเด็ดเลยระบบนี้

Apex Legends 922019 2

ไอเทมภายในเกมนี้ก็มีมากมายหลายแบบ ปืนก็มีหลายประเภท ปืนกลหนัก ปืนกลเบา สไนเปอร์ ลูกซอง และ ปืนพก ส่วนระเบิดมีทั้งหมด 3 ประเภท ของแต่งปืนก็จะมีตามส่วนต่างๆ ที่ปืนเรียกร้อง รวมถึง ยา ยาเพิ่มเกราะ และ หมวก ชุดเกราะ กระเป๋า ที่จะแบ่งออกเป็นระดับสีต่างๆ เป็น ขาว น้ำเงิน ม่วง และ สีทอง ยิ่งของมีสีสูงเท่าไหร่ก็จะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

Apex Legends 922019 7

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเกม Apex Legends ก็คือปกติแล้วเกมแนว Battle Royale จะเป็นเกมที่เล่นเป็นทีมเมื่อเกิดการต่อสู้่ขึ้นย่อมมีผู้เสียชีวิตบ้างในบางโอกาส แต่สำหรับเกมอื่นๆ คนที่ตายก็จะได้เพียงนั่งเหงาเท่านั้น แต่สำหรับ Apex Legends จะสามารถชุบชีวิตเพื่อนได้ โดยผู้เล่นจะต้องเก็บ IP CARD ของผู้เล่นที่ในกล่องที่เสียชีวิต (ศพ) แล้วนำ IP CARD ดังกล่าวไปชุบที่ Respawn Beacon จุดสีเขียวต่างๆ ตามแผนที่เพื่อนที่ตายไปก็จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่ปัญหาคือ IP CARD หลังจากที่เพื่อนตายจะมีเวลาเพียง 1.30 นาทีเท่านั้นในการเก็บซาก

Apex Legends 922019 5

แผนที่ภายในเกมก็จะมีอยู่หลากหลายสภาพแวดล้อมถูกแบ่งไปตามส่วนต่างๆ ของแผนที่ทำให้ตัวเกมนี้มีความหลากหลายของสภาพ รูปแบบของแผนที่ ทำให้การเล่นดูหลากหลายเช่น ทะเลทรายที่ตึกน้อย หรือโซนป่าที่ต้นไม้เยอะมีที่แอบเล่นง่ายแบบนี้เป็นต้น

Apex Legends 922019 3

Apex Legends 922019 4

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM