กองทัพโคลนบุก Final Fantasy XIV บอทถล่มเซิร์ฟฯ

Final Fantasy XIV 792019 1

Final Fantasy XIV เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฝั่งตะวันตกรวมถึงแฟนเกมบางกลุ่มในไทย แม้ตัวเกมจะเข้าถึงยากเพราะไม่ใช่เกมฟรี แต่กลับเจอปัญหาผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือบอทแบบที่เห็นแล้วไม่อยากเชื่อสายตาว่าจะเกิดกับเกมประเภท B2P เมื่อผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งได้แชร์ภาพหน้าจอแสดงหลักฐานของตัวละครจำนวนมากกำลังวิ่งเควสเป็นขบวนรถไฟซึ่งหลายคนน่าจะรู้มันคือ Bots ฟาร์มเงินที่พบเห็นได้ทั่วไป

Final Fantasy XIV 792019 1

ปัญหาบอทในเกม Final Fantasy XIV มักพบมากหลังอัปเดตแพทช์ใหม่จากกรณีล่าสุดทาง Square Enix ได้ลงโทษผู้เล่นที่ละเมิดเงื่อนไขของการให้บริการในรูปแบบต่างๆ ทั้งการโฆษณาซื้อขายแบบเงินจริง (RMT) หรือบอทฟาร์มของ แม้จะมีโทษสูงสุดถึงขั้นแบนไอดีอย่างถาวร แต่เวลาผ่านไปได้ราว 1 สัปดาห์เหล่ากองทัพบอทก็กลับมาวิ่งกันเกลื่อนเซิร์ฟฯ ในขณะที่ผู้เล่นต่างช่วยกันหาทางออกรวมถึงเสนอแนะวิธีแก้ปัญหาที่อาจพอจะทำได้

Final Fantasy XIV 792019 2

แต่เหล่าแฮกเกอร์ก็ไม่ลดละความพยายามตราบใดที่เกม Final Fantasy XIV ยังอยู่ในรายชื่อเกม MMORPG ทำเงินที่สร้างรายได้ให้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะจากการซื้อขาย Gold ในตลาดมืดซึ่งนับวันยิ่งเติบโตมากขึ้นสะท้อนปัญหาบอทในเกมที่กำลังสร้างความรำคาญให้แก่ผู้เล่นคนอื่นๆ อีกทั้งการซื้อขายแบบเงินจริง (RMT) ยังทำลายสมดุลระบบเศรษฐกิจภายในเกมให้แย่ลงอีกด้วย

Final Fantasy XIV 792019 2

ปัจจุบันเกม Final Fantasy XIV อยู่ในช่วงภาคเสริม Shadowbringers มีเนื้อเรื่องชวนติดตามยกระดับมาตราฐานของเกมแนว MMORPG ที่เข้าใจความต้องการของผู้เล่น แม้ว่าตัวเกมยังคงมีข้อบกพร่องรวมถึงปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นต่างๆ แต่ด้วยความทะเยอทะยานของ Square Enix บ่งบอกถึงเสถียรภาพของการพัฒนา และการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ

อ่านข่าวเกม Final Fantasy XIV : Shadowbringers คลิกที่นี่

ที่มา – Link1 Link2

FLOATING BOTTOM