รีวิวเกม Ace Hunter เกมสไตล์พับจีมือถือมุมมองใหม่กับความมันส์ที่แตกต่าง

Ace Hunter reviews 22518 01 1

ต้องยอดรับว่าเกมสไตล์ Battle Royale แนวพับจีเป็นแนวเกมที่กำลังฮิตกันแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเล่นบนมือถือ หรือ PC ก็มีมาให้เลือกเล่นอย่างไม่ขาดสาย วันนี้ผมเลยมีอีกหนึ่งเกมแนวพับจีมือถือที่ระบบการเล่นคล้ายกัน แต่เปลี่ยนมุมมองการเล่นเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง กับ Ace Hunter (王牌猎手) เกมแนว Battle Royale บนมือถือสไตล์การ์ตูน 2.5D จากค่าย NetEase ที่ใช้มุมมองการเล่นแบบ Bird Eye View หรืมมุมมองการเล่นสไตล์เกม Diablo เป็นหลัก

เกี่ยวกับตัวเกม

Ace Hunter เป็นเกมแนว Battle Royale สไตล์เดียวกับพับจี หรือเกมแนวเปิดห้อง ที่ในเกมเราจะได้กระโดดร่มลงบนเกาะร้างที่มีทั้งอาคารมากมาย และอาวุธวางอยู่เป็นจำนวนมาก ตัวเราจะต้องรีบวิ่งเก็บอาวุธต่างๆ และเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นทั้งหมด 100 คนให้ได้ โดยตัวเกมจะมีเวลาจำกัด และจะมีเอเรียที่จะคอยบีบผู้เล่นให้เข้าหากัน Ace Hunter จะมีความแตกต่างตรงที่ตัวเกมนำเสนอมุมมองการเล่นเป็นแบบ Bird Eye View แทนที่จะเป็นแบบ TPS ที่ปรับมุมกล้องได้ 360 องศา ทำให้เทคนิคการเล่นมีความเปลี่ยนไปจากเดิมมากทีเดียว

Ace Hunter reviews 22518 02 1

Ace Hunter reviews 22518 03 1

Ace Hunter reviews 22518 07 1

ในแง่ของอารมณ์ในการเล่น แม้ตัวเกมจะเปลี่ยนมุมมองในการเล่นไป และปรับกราฟฟิกลงมาให้กลายเป็นแบบการ์ตูน 2.5D แต่ตัวเกมก็ยังเก็บรายละเอียดการเล่นแบบ Battle Royale ไว้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดร่มลงเกาะ รอบนี้เราจะไม่ได้กระโดดลงมาเป็นแบบมุมกล้อง 360 องศาเหมือนเกมอื่นๆ แต่จะมาในรูปแบบ 2D ที่นอกจากจะพาเราไปส่งยังตำแหน่งที่ต้องการแล้ว เรายังเช็คตำแหน่งศัตรูได้จากการโดดร่มอีกด้วย

Ace Hunter reviews 22518 09 1

Ace Hunter reviews 22518 010 1

Ace Hunter reviews 22518 04 1

ซึ่งเมื่อเริ่มเกม เราก็จะยังคงวิ่งไล่เก็บปืน เก็บของอยู่เหมือนเดิม แต่รอบนี้อาวุธต่างๆ จะวางกระจายอยู่บนพื้นแทนที่จะเป็นในอาคาร โดยตัวแผนจะมีการบอกตำแหน่งของอาวุธอยู่อย่างชัดเจน ในด้านการควบคุม การควบคุมของตัวเกมจะใช้รูปแบบเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป เราสามารถหมุนมุมกล้องไปมาได้ 180 องศาจากปุ่มยิง และสามารถเปิดกระเป๋า และอัพเกรดของได้อย่างหลากหลาย ไม่มีระบบเล็งยิง เวลายิงศัตรู ตัวระบบจะมีการล็อคเป้าเป้าหมายให้ในระดับนึง แต่ถ้าเป้าหมายหลุดระยะไป เป้าจะไม่ล็อค และมีการตีกลับจนต้องควบคุมให้ดีๆ อาวุธที่แตกต่างกัน จะสามารถยิงวิถีกระสุนออกมาได้ต่างกัน เช่นสไนเปอร์จะสามารถชาร์ทยิงได้ และเพิ่มระยะการมองเห็นให้กับตัวเราเป็นอย่างมาก

Ace Hunter reviews 22518 05 1

Ace Hunter reviews 22518 012 1

นอกจากนี้ตัวเกมยังมี ลูกเล่นเล็กๆ จำนวนมากให้เราได้ประทับใจกัน ไม่ว่าจะเป็นการบอกทิศทางเมื่อมีคนกำลังวิ่งเข้ามา หรือปะทะกันอยู่ หรือจะเป็นการบอกตำแหน่งของไอเทมที่ถูกปล่อยลงมา นอกจากนี้ยังมีระบบแอบซุ่มตามร่มไม้ หรือแอบย่องมาข้างหลังได้อีกด้วย ซึ่งผมขอบอกเลยว่ามันครบถ้วนทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกมแนวสไตล์ PUBG เลยละ

Ace Hunter reviews 22518 06 1

แม้จะมีความต่าง แต่ความสนุกยังเหมือนเดิม

Ace Hunter แม้จะเป็นเกมที่มีรูปแบบมุมมองการเล่นแตกต่างไปจากแนว Battle Royale ทั่วๆ ไป แต่ความสนุก และความเข้มข้นในฐานะเกมแนวนี้ยังมีอยู่อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ แม้ว่าตัวเกมอาจจะลดแรงกดดันลง และดูเป็นเกม Action มากขึ้น โดยระบบการเล่นในตัวเกมจะไม่เอื้อกับการซุ่มยิงระยะไกลซักเท่าไหร่ ทำให้เราอาจไม่เจออารมณ์แบบหาศัตรูไม่เจอเหมือนในเกมแนว Battle Royale เกมอื่นๆ เท่านั้นเอง

Ace Hunter reviews 22518 011 1   

ลิงก์ดาวน์โหลด

Ace Hunter reviews 22518 icon 1

btn applestore off btn apk off

อ่านข่าวเกม Ace Hunter คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM