รีวิว Arena of Evolution เกมมือถือโคลน Auto Chess แนว Sci-Fi สุดล้ำ

Arena of Evolution 1942019

Arena of Evolution: Chess Heroes เกมมือถือตัวใหม่ที่ทาง Xiaojiao Zhang ได้ออกมาเปิดตัวไปไม่นานมานี้เป็นเกมที่ได้นำแนวคิดแบบ MOD ชื่อดังของเกม Dota2 อย่าง Auto Chess มาทำเกมใหม่ที่มีระบบการเล่นคล้ายกันซึ่งบอกตรงๆ เลยว่าเป็นเกมโคลนเลยก็ว่า แต่ธีมภายในเกมและตัวละครจะมีความแตกต่างกันออกไปแต่ระบบหลักๆ ก็ใกล้เคียงกัน

Arena of Evolution: Chess Heroes เป็นเกมที่มีรูปแบบ Gameplay เหมือนอย่าง Dota2 Auto Chess เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของธีม ที่จะแตกต่างเพื่อทำให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง โดยตัวเกมจะมีฮีโร่หรือตัวละครให้เลือกมากกว่า 60 ตัวด้วยกัน ซึ่งก็จะแบ่งออกเป็นมากมายหลายคลาส หลายประเภท โดยที่ตัวเกมจะมีออฟชั่นพิเศษให้เมื่อเราทำการลงยูนิตตามเงื่อนไขที่กำหนดเหมือนกับของ Dota 2 นั่นเองดังนั้นถ้าใครเคยเล่นมาก่อนแล้วมาเล่นตัวเกม Chess Heroes นี้น่าจะทำความเข้าใจได้ไม่ยาก

Arena of Evolution 1942019 2

เริ่มกันที่อย่างแรกก็คืองานภาพของตัวเกมก่อนเลยสำหรับตัวเกม Arena of Evolution: Chess Heroes จัดว่ามีงานภาพกราฟิกที่สวยงามระดับหนึ่งเลย อย่างว่าตัวเกมไม่ค่อยมีรายละเอียดของฉากมากนักดังนั้นผู้พัฒนาก็คงต้องไปลง Detail กับพวกลักษณะดีไซน์ของตัวละครให้ออกมาสวยงามเพราะถ้าไม่สวยก็คงไม่สามารถจะดึงดูดผู้เล่นได้

Arena of Evolution 1942019 3

ต่อมาระบบ Gameplay เดียวจะอธิบายให้สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่ยังไม่เคยไปเล่น Dota2 Auto Chess สักหน่อยละกัน ตัวเกมจะเป็นรูปแบบธีมสไตล์หมากรุกที่จะให้ผู้เล่นได้ลงยูนิตที่เป็นตัวละครภายในเกม ที่สำหรับเกม Chess Heroes มีให้เลือกถึง 60 แบบ โดยที่แต่ละตัวก็จะมีลักษณะเด่นเฉพาะที่แตกต่างกัน โจทย์หรือ Key หลักในการเล่นก็คือผู้เล่นจะต้องทำการลงยูนิตไปต่อสู้กับ Bot ที่จะส่งยูนิตมาเช่นเดียวกัน แล้วทีนี้ระบบจะทำการต่อสู้แบบ Auto ถ้าเราสามารถสังหารศัตรูได้หมดก็รอผ่านด่านต่อไป แต่ถ้าไม่หมด ระบบจะทำการคิดดาเมจแล้วโจมตีใส่ตัวเราที่มีพลังชีวิตเต็ม 80 นั่นเอง

Arena of Evolution 1942019 4

ซึ่งภายในเกมก็จะมีระบบการเล่นต่างๆ มากมายแต่ไม่ว่าจะเป็นแบบ Casual ที่ภายในมีโหมดการเล่น Amateurs, Advanced, Versus AI และ Custom Game รวมถึงโหมดการเล่นแบบ Ranking ที่พลาดไปไม่ได้เด็ดขาดเพราะจะเป็นสิ่งที่ท้าทายเหล่าผู้เล่นว่าตอนนี้ฝีมือตนเองไม่ถึงระดับไหนแล้ว สรุปง่ายๆ ตัวเกมันคือเกม โคลนที่มีความใกล้เคียงมากๆ ดังนั้นแฟนๆ Dota 2 ที่อยากเล่น Auto Chess ในรูปแบบมือถือบอกเลยว่ามันก็โอเคในระดับหนึ่ง

Arena of Evolution 1942019 6

Arena of Evolution 1942019 5

ลิงก์ดาวน์โหลด

Arena of Evolution 242019 2

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Arena of Evolution: Chess Heroes คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM