รีวิว Auto Chess Mobile เกมหมากรุกบนมือถือจากผู้สร้าง MOD ใน Dota2

wp4387640

ตอนนี้กระแสเกมกำลังมาสุดๆ สำหรับรูปแบบเกมเพลย์ใหม่ล่าสุดอย่าง Auto Chess หรือ  Auto Battle ที่ตลาดกำลังดุเดือดเลยมีผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าพยายามจะจับเค้กก้อนใหม่ก้อนนี้อยู่เพียบ แต่ต้นกำเนิดนั้นมาจากเกม Dota2 สุดยอดเกมแนว MOBA อีกหนึ่งเกมจากค่าย Valve ที่พัฒนาขึ้นโดย Drodo Games ตอนหลังก็แยกออกมาทำเองในเวอร์ชั่นมือถือในชื่อว่า Auto Chess Mobile ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดและเล่นกันทั่วโลกแบบ Global เรียบร้อยแล้ว และมีข่าวว่ากำลังจะไปอ้อมกอดเพื่อนใหม่อย่าง Epic Games Store สำหรับเวอร์ชั่นพีซีอีกด้วย แต่เดียวเราขอรีวิวเวอร์ชั่นมือถือก่อนละกันว่ามันเด็ดแค่ไหน

Auto Battle 2162019 5 1

ก่อนอื่นขออธิบายระบบพื้นฐานของตัวเกมสักเล็กน้อยให้มือใหม่หรือผู้ที่ยังไม่เคยเล่นเกมแนว Auto Chess มาก่อน โดยสิ่งแรกที่ต้องรู้ก็คือตัวเกมสุ่มฮีโร่หรือยูนิตประเภทต่างๆ ที่จะแบ่งออกเป็นคลาสและอาชีพออกมา โดยเริ่มแรกจะเป็นยูนิตที่มีค่า Cost 1 และยิ่งเรามีเลเวลของตัวเองเยอะเท่าไหร่ (เต็ม10) โอกาสออกยูนิตระดับสูงก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเราจะต้องผสมยูนิตประเภทเดียวกัน 3 ตัวเพื่อเพิ่มเป็น 2 ดาว และ 2 ดาวอีก 3 ตัวจะได้ 3 ดาวซึ่งเป็นระดับสูงสุดในเกมแล้ว และสิ่งต่อมาที่ต้องดูก็คือเรื่องก็เรื่องของ คลาสและอาชีพของเหล่ายูนิตว่า แต่ละคลาสแต่ละอาชีพ มันมีคุณสมบัติอย่างไร ใช้กี่ตัวแล้วถึงจะเห็นผลของ Effect เมื่อเรารู้และศึกษาทั้งหมดแล้วทีนี้ก็ลุยกันได้เลย

Auto Battle 2162019 3 1

ต่อมางานภาพและกราฟิกที่ทาง Drodo Games ได้ออกแบบมาสำหรับเวอร์ชั่นมือถือของพวกเป็นแนวภาพตัวละครการ์ตูนน่ารักดูเรียบง่ายแต่เข้าใจ ถ้าเป็นคนเล่นเก่าพอเล่นก็จะเดาได้เองว่าแต่ละตัวคือฮีโร่อะไรที่ดัดแปลงมาจาก Dota2 ใช้เวลาเล่นเพียงไม่กี่ตาก็น่าจะเข้าใจได้แล้ว แต่ถ้าใครคาดหวังไว้ว่าจะมาเห็นตัวละครจาก Dota2 ในเกมนี้บอกเลยว่ามาผิดเกมแล้วจ้า

Auto Battle 2162019 2 1

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบตัวเกมนี้เราสามารถหา Income (เงินที่ได้ต่อรอบ) เพิ่มมากขึ้นได้ดด้วยการเก็บเงินไว้มากๆ เพื่อเวลาจบตาแล้วจะได้ Interest เพิ่มขึ้นตามจำนวนเงินที่เกม ยกตัวอย่างเช่น 10 ก็ได้จะเพิ่ม +1 เมื่อจบตา หรือมี 30 ก็จะได้เพิ่ม +3 ที่จบและสามารถสะสมสูงได้ถึง 50 นั่นเองซึ่งผู้เล่นระดับโลกๆ จะรักษา Income ตรงนี้กันเป็น

MuMu20190623160812

โหมดการเล่นตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากก็มีแค่การเล่นห้องธรรมดากับแบบจัดอันดับ (Ranking) ซึ่งถ้าเราจะเล่นกับเพื่อนสามารถเล่นได้เฉพาะโหมดธรรมดาเพราะแบบ Rank ทาง Auto Chess Mobile จะเล่นได้แค่หนึ่งคนเท่านั้น

MuMu20190623160801

MuMu20190623161048

แล้วสายเปย์เกมนี้ก็จะเป็นขอตกแต่งเป็นส่วนใหญ่ที่มีทั้ง Battle Pass และ ตู้กาชา เลือกเอาที่สบายใจได้เลยเพราะทั้ง 2 อย่างนี้ต้องใช้เงินซื้อเหมือนกันฮ่าๆ ดังนั้นสายฟรีไม่ต้องกลัวไม่มีไอเทมบวกดวงแน่นอน ถึงอย่างนั้นตอนนี้เกมแนว Auto Chess ก็มีให้เลือกเล่นบนแพลตฟอร์มมือถือ 2 เกมด้วยกันอีกเกมหนึ่งของ Valve ตัวละคร Dota2 ของแท้ทีนี้ก็เลือกเอาว่าอยากจะเล่นเกมรูปแบบไหน

ลิงก์ดาวน์โหลด

auto chess icon

btn googlestore off

อ่านข่าวเกม auto-chess-mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM