รีวิว SpiritWish เกมมือถืองานเทพจาก Nexon คล้าย TOS เวอร์ชั่น ENG

GM 2582019

น่ารักฟุดๆ เมื่อ Nexon ได้มีการเปิด Soft Launch ของเกมมือถือตัวแรงในชื่อว่า SpiritWish ที่ในช่วงต้นปี 2019 ได้มีการเปิดให้เล่นไปสำหรับเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ แล้วดูเหมือนล่าสุดได้มีการขยายตลาดเปิดตัวในประเทศ แคนาดา, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ดังนั้น GameMonday ของเราไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปชมแน่นอนว่าเมื่อตัวเกมอย่าง SpiritWish ถูกทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้วจะน่าชมน่าเล่นขนาดไหนห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาดเลย

SpiritWish 2582019 11

สำหรับตัวเกม SpiritWish จะนำเสนอในรูปแบบเกม MMORPG บนแพลตฟอร์มมือถือหรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นเกมเก็บเลเวลที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Neon Studio ร่วมมือกับทาง Nexon บริษัทเจ้าใหญ่แห่งเกาหลี สำหรับตัวเกมนี้จุดเด่นที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกสนใจก็คืองานภาพกราฟิกสไตล์เกมเก็บเลเวลชื่อดังของทาง Nexon ก็คือ Tree of Savior แต่ตัวเกม SpiritWish ก็ไม่ใช่ Tree of Savior ในเวอร์ชั่นมือถือหลอกนะแค่มีงานภาพใกล้เคียงกันเท่านั้นเอง นอกจากเรื่องของงานภาพกราฟิก การนำเสนอวิธีการเล่นของตัวก็น่าสนใจไม่ใช้น้อยไปดูกันเลย

SpiritWish 2582019 14

SpiritWish เป็นเกมแนว MMORPG ที่ทางผู้พัฒนาได้นำเสนอการเล่นแบบทีมไม่ใช่แบบหนึ่งตัวละคร โดยในหนึ่งตัวละครจะถือว่าเป็นหนึ่งทีมโดยจะประกอบไปด้วย ตัวละครภายในเกม 3 ตัวด้วยกัน แน่นอนว่าตัวละครในทีมเราสามารถเปลี่ยนแปลงตามที่ต้องการได้ ก็ขึ้นอยู่ความชอบของแต่ละคน ตัวละครทั้ง 3 จะเดินด้วยกันตลอดเวลาช่วยกันต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นการทำ เควสหลัก เนื้อเรื่อง หรือ ลงดันเจี้ยน ก็จะต้องทำโดยทีมชุดนี้

SpiritWish 2582019 7

SpiritWish 2582019 13

ดังนั้นการเพิ่มประสิทธิภาพของตัวละครภายในทีมก็เป็นเรื่องปกติของเกมแนว MMORPG อยู่แล้วแน่นอนว่าตัวเกม SpiritWish ได้เตรียมฟังก์ชั่นไว้มากมายสำหรับอัพเกรดตัวละครให้เก่งยิ่งขึ้น โดยต้องบอกก่อนว่า ผู้เล่นจะต้องหาอุปกรณ์ใส่ให้ตัวละครภายในทีมแต่ละตัวแยกกัน เพราะของสวมใส่แต่ละตัวจะมีเป็นของตัวเอง รวมไปถึงการอัพเกรดพวกสกิล ทักษะ ให้มีระดับที่สูงขึ้นด้วย ก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งนอกจากการหาไอเทมเกรดดีๆ เท่านั้น

SpiritWish 2582019 18

โหมดการเล่นก็จะเป็นภารกิจ (Missions) ที่จะถูกแบ่งออกเป็นหลายประเภทได้แก่ Daily Dungeon ที่จะจำกัดให้ลงวันละหนึ่งครั้งตามประเภท โดยจะมีการปลดล็อคไปเรื่อยๆ ตามประสบการณ์หรือเลเวลตัวละครที่สูงยิ่งขึ้น รวมไปถึง Co-op Raid ที่จะต้องรวมมือกับผู้เล่นอื่นในการตะลุย Raid Boss เพื่อหาอุปกรณ์ดีๆ แล้วระบบการเล่นภายในเกมยังมีทั้ง Weekly Raid และ Coliseum อีกด้วย บอกเลยว่า SpiritWish เตรียม Content ไว้แน่นให้เล่นเพียบ

SpiritWish 2582019 1

จุดเด่นและเสน่ห์ที่สำคัญของตัวเกม SpiritWish ก็คงเป็นเรื่องของงานภาพที่เป็นสไตล์ Tree of Savior แน่นอนว่ามันต้องถูกใจสาวกเกมดังกล่าวแน่นอน ซึ่งนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก ฉากแวดล้อมก็ใกล้เคียงกันทำให้ความฟินในการเล่นนั้นสนุกอย่าบอกใคร และระบบ Gameplay ที่แปลกใหม่และแตกต่างจะได้รับความสนใจ ดังนั้นก็ต้องรอดูต่อไปในอนาคตว่าทาง Nexon มีแผนที่จะขยายตลาดมาไทยหรือไม่แต่ก็มีโอกาสที่เป็นไปได้เพราะ ประเทศไทยเองก็มีบริษัทตั้งอยู่ดังนั้นก็อดใจรอตามข่าวต่อไป

SpiritWish 2582019 2

SpiritWish 2582019 10

อ่านข่าวเกม Spiritwish คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM