รีวิว Darksiders Genesis ภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์มหาสงครามเทพและปีศาจ

Darksiders Genesis 71221019

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมาผู้พัฒนาเกม Airship Syndicate และ ผู้เผยแพร่อย่าง THQ Nordic ได้เปิดตัวเกมภาคใหม่ของซีรีส์มหาสงครามเทพและปีศาจอย่าง Darksiders ในภาคใหม่ที่มีชื่อว่า Darksiders Genesis ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวสุดแฟนตาซีระหว่างสงครามของปีศาจและเทพ โดยเนื้อหาของภาคนี้จะเป็นช่วงเวลาที่เกิดก่อน Darksiders ภาคแรกเป็นปฐมบทแห่งสงครามวันสิ้นโลก

Darksiders Genesis โดยตัวเกมนี้จะถูกนำเสนอในรูปแบบ Action RPG ผจญภัยในดินแดนแห่งความสิ้นวัน “นรก” แหล่งรวมของเหล่าปีศาจสุดแข็งแกร่ง ซึ่งตัวเกมนี้จะเป็นการ Spin off มาจากภาคหลักและมีการนำเสนอระบบการเล่นที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นจากเเกมซีรีส์ภาคไหนมาก่อนแน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้มีการเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม Steam สำหรับเกมเมอร์ชาวพีซีให้สัมผัสกับความมันส์ในราคาเพียง 599 บาทเท่านั้น [Steam Page]

Darksiders Genesis 7122019 5

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกมภาค Darksiders Genesis จะนำเสนอเนื้อเรื่องในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเรื่องราว Darksiders ในภาคหลักเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์ Darksiders เลยก็ว่าได้เมื่อราชาแห่งนรกอย่าง Lucifer มีแผนที่จะทำลายสมดุลแหงอำนาจของ The Council ให้หมดลงจึงวางแผนที่จะแบ่งพลังของตนเองให้กับเหล่า Master Demons ปีศาจขั้นสูงที่มีกองกำลังของตนเองเพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการทำลายสมดุลอย่างที่ Lucifer หวังไว้ จึงทำให้ Horsemen 2 ตนเองอย่าง War และ Strife แทรกแซงแผนของราชานรกไม่ให้เกิดขึ้น เลยเกิดเป็นเรื่องราวสุดมันส์ภายในเกมที่แฟนซีรีส์ต้องชื่นชอบ

Darksiders Genesis 7122019 10

ซึ่งจุดเด่นของเกม Darksiders Genesis ในภาคนี้ก็คือการนำเสนอวิธีการเล่นที่แปลกใหม่แตกต่างจากเกมภาคอื่นๆ ในซีรีส์ที่จะเป็นภาพในมุมมองบุคคลที่สาม แต่สำหรับตัวภาคนี้จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสมุมมองแบบ Bird Eye View หรือให้นึกภาพง่ายๆ ก็จะสไตล์ Diablo ถือว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ของเกมซีรีส์ Darksiders เลยก็ว่าได้

Darksiders Genesis 7122019 48

ซึ่ง Gameplay จริงๆ ถือว่าสนุกเอาเรื่องเลยมีแม็กคานิกต่างๆ ให้ทำไม่ว่าจะเป็นปริศนาส่วนต่างๆ ของด่านที่จะมีลูกเล่นให้ทำ หรือการหลบการโจมตีของเหล่ามอนสเตอร์ระดับบอส ผ่านการควบคุมหลากหลายวิธีมีความเป็นแนว Action สูง มีรูปแบบการเล่นต่อสู้ที่หลากหลายในการต่อ Combo สร้างดาเมจที่รุนแรง ถ้าใครกำลังมองหาเกมแนวผจญภัย RPG ตามเนื้อเรื่องเล่นสนุก เกม Darksiders Genesis เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ

Darksiders Genesis 7122019 26

Darksiders Genesis 7122019 30

เรื่องของงานภาพกราฟิก CG ต่างๆ ก็ทำออกมาได้อลังการสวยงามเป็นคุณภาพระดับเกมสมัยใหม่เรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอย่างแน่นอน ถึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของระบบการเล่น แต่คุณภาพของกราฟิกที่จัดอยู่ในระดับสูงเช่นเคย รวมไปถึงองค์ประกอบรายละเอียดต่างๆ ของเกมก็ไม่ได้มีคุณภาพด้อยลงแม้แต่น้อย แต่กลับพัฒนาขึ้นมากกว่าภาพก่อนอีก

Darksiders Genesis 7122019 45

ตัวยังมีระบบ Creature Corse หรือพูดภาษาเกมเมอร์ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ Skill Trees นั่นแหละที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นทำให้เวลาเล่นนั้นสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิมซึ่งใช้ Material ที่หาได้จากการผจญภัยมาอัปเกรดมีทั้งที่ได้จากบอสและมอนสเตอร์ธรรมดา

Darksiders Genesis 7122019 41

รวมถึงค่า Soul (ค่าเงินฟ้า) ที่หาได้จากการผจญภัยปกติก็นำมาปลดล็อก Shard และ อัปเกรด Passive ของตัวละครได้อีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าใช้เงินไม่น้อยในการอัปเกรดแต่ละอย่างดังนั้นการฟาร์มก็ถือว่าจะเป็นการช่วยในการปลดล็อกสิ่งอำนวยความสะดวกให้เล่นง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าใครเป็นแฟนเกมแนวดาร์กหน่อยเนื้อเรื่องสนุกเกมเพลย์เล่นเพลิน Darksiders Genesis ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลว

Darksiders Genesis 7122019 34

อ่านข่าวเกม Darksiders: Genesis คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM