รีวิว Genshin Impact การผจญภัยสุดแฟนตาซีสไตล์อนิเมะ

Genshin Impact 482019 1

สิ้นสุดการรอคอยหลังจากรอมานานกว่าครึ่งปี หลังจากที่เปิดให้ทดสอบครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาของวิดีโอเกมตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย miHoYo เป็นเกมอื่นใดไม่ได้แล้วนอกจาก Genshin Impact ที่ตอนนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในแพลตฟอร์ม Playstation 4, PC และ Mobile ที่จะรองรับทั้งในระบบ Android และ iOS ความพิเศษก็คือตัวเกมนี้รองรับภาษาไทยด้วย ดังนั้นเพื่อนๆ ได้ฟินแน่นอน [คลิกเพื่อดาวน์โหลด]

Genshin Impact 2892020 4

ก่อนจะขอบอกเพื่อนๆ ไว้ก่อนว่าเกมนี้ในความรู้สึกส่วนตัวที่เล่นมาแล้วคิดว่ามันเหมือนเกมพวกคอนโซลมากที่จะให้เพื่อนๆ ผจญภัยไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องในรูปแบบ Openworld ที่มีเควสและรูปแบบการเล่นที่หลากหลายให้อิสระในการเล่นอย่างเต็มที่ ประกอบกับความสนุกของเนื้อเรื่องที่อย่างที่กล่าวไปว่ามีการแปลเป็นภาษาไทยแล้วทำให้การอ่านเนื้อเรื่องหรือรายละเอียดต่างๆ เข้าใจได้ง่าย

Genshin Impact 2792020 1 1024x614 1

สำหรับเนื้อเรื่องเบื้องต้นจะกล่าวถึงโลกที่ตัวละครเอกของเราถูกส่งที่ชื่อว่า Teyvat ทำให้เราไม่รู้ข้อมูลอะไรเลยในโลกใบนี้ประกอบกับเราต้องตามหา พี่ชายหรือน้องสาว สายเลือดเพียงหนึ่งเดียวที่หายไป แต่ระหว่างเส้นทางก็จะต้องพบเจอกับเรื่องราวๆ ต่างที่ตัวเราต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับดินแดนแห่งสายลม ซึ่งเรื่องราวเข้มข้นอย่างมาก แนะนำให้เล่นเองแล้วอ่านไปเรื่อยๆ จะฟินสูดๆ

Genshin Impact 2892020 8

Genshin Impact 2892020 5

งานภาพภายในเกมนี้จะมีจุดขายในเรื่องความเป็น Anime ที่สูงมากไม่ว่าจะเป็นฉากตัวละครสภาพแวดล้อม หรือแม้กระทั่งมอนสเตอร์ที่มีการออกแบบที่เข้ากันเป็นอย่างดี รับประกันเลยว่าถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมภาพลักษณะนี้ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

Genshin Impact 2892020 7

รวมไปถึง Effect ต่างๆ ที่เมื่อใช้ตัวละครเดียวอาจจะดูไม่เวอร์วังเท่าไหร่ แต่เมื่อทำ Combo จากการเปลี่ยนตัวละครแล้วใช้เป็นสกิลต่อเนื่องความอลังการก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะในเกมนี้จะมีสกิลให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบจากหลายตัวละคร เพราะเกมนี้จะมีตัวละครให้สะสมมากมายมีทั้งในรูปแบบ Gacha และได้รับฟรีๆ จากเควสและเนื้อเรื่อง

Genshin Impact 2892020 3

การเล่นส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำเควสต่างๆ ในโลกแห่ง Teyvat ที่จะมีกิมมิคในการเล่นที่หลากหลาย ควบคู่ไปกับการลงดันเจี้ยนที่จะมีของรางวัลมากมายที่สำคัญมอบให้แต่ตัวเกมเองหลายๆ ครั้งก็จะมีการส่งเราเข้าไปลุยดันเจี้ยนด้วยเช่นกัน แต่ช่วงหลังๆ เหมือนจะมีดันเจี้ยนประจำวันที่เราจะต้องลงไปหาวัตถุดิบในการพัฒนาอาวุธและตัวละคร ที่จะได้รับของรางวัลในแต่ละวันที่แตกต่างกันออกไปตามสไตล์เกมมือถือ

Genshin Impact 2892020 4 1

Genshin Impact 2892020 12

การควบคุมตัวละครบอกเลยว่าง่ายๆ มากสำหรับแพลตฟอร์ม PC ไม่มีอะไรซับซ้อนแต่ต้องมีหลบการโจมตีของศัตรูด้วยคล้ายๆ กับเกมจำพวก Hack and Slash นั่นเอง ประกอบต้องมีการจัดทีมเพื่อคิดคอมโบสกิลให้ออกสร้างดาเมจได้รุนแรงเพราะถ้าแต่ธรรมดาอย่างเดียวบางครั้งก็อาจจะฆ่าศัตรูได้ช้าเกินไป ยิ่งหลังๆ จะต้องมีแบบแผนในการเล่นพอสมควรเลย

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM