ครบจบในที่เดียว “Axie Infinity” เล่นเกมได้เงิน มันเป็นยังไง

Axie News Cover

ด้วยกระแสจาก Cryptocurrency หรือสกุลเงินดิจิตอล ที่เรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ ในปัจจุบัน ส่งผลกับตลาดและการลงทุนอย่างมากรวมไปถึง NFT (Non-Fungible Token) ที่ทำให้ศิลปินสร้างรายได้เป็นของตัวเองผ่าน Platform Online เช่น Opensea ,Fanfare รวมไปถึงเหล่าผู้พัฒนาเกมที่กระโดดเข้ามาสร้างสรรค์ผลงานโดยการพัฒนาเกมและผลิตเหรียญ Crypto ออกมาเป็นของตัวเองให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ขึ้นมาได้จริงๆผ่านระบบต่าง ๆ ของแต่ละเกม

วันนี้เรามี NFT Game ที่จัดได้ว่ามาแรงสุดๆ จนเป็นที่จำตามองของเหล่านักลงทุนรวมไปถึงเกมเมอร์นั่นก็คือ Axie Infinity โดยตัวเกมเป็นเกมแนว Turn-Base ลักษณะคล้ายกับโปเกม่อนที่รันอยู่บน Ethereum Blockchain ซึ่งสกุลเงินหลักของเกมนี้คือ SLP (Smooth Love Potion) โดยรายได้หลักของผู้เล่นจะมาจากการนำเอา SLP ไปต่อยอดหรือขายบน Platform ต่าง ๆ เพื่อนำมาแลกเป็นเงินบาทจริง ๆ หรือ ไปแลกเป็นเหรียญอื่นเพื่อไปต่อยอดการลงทุนอื่น ๆ โดยเราจะสร้างทีมจากเจ้าตัวที่มีชื่อว่า “Axies” ที่สามารถซื้อขายได้อย่างอิสระบน Market Place ของตัวเกม โดยเราจะเลือกหยิบตัว Axies ของเรา 3 ตัวไปตะลุยใน 2 โหมดหลัก ๆ คือ Adventure (PvE) และ Arena (PvP)

สำหรับทางด้านของ Gameplay ในหนึ่งวันเราจะได้รับพลังงาน 20 Energy เราสามารถเลือกว่าจะใช้ Energy ไปกับโหมดไหน โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 โหมด ได้แก่ Adventure (PvE) และ Arena (PvP)

โหมด Adventure จะเป็นการให้ผู้เล่นตะลุยด่านแต่ละด่าน ซึ่งแต่ละด่านผู้เล่นจะต้องสู้กับ AI และในแต่ละด่านก็มีระดับความยากแตกต่างกันไป หากเราสามารถผ่านด่านได้ จะได้รับ Exp และ SLP เป็นของรองวัล โดย Exp จะทำให้เลเวลของตัว Axies เพิ่มขึ้น ทำให้เราสามารถไปลุยด่านที่มีระดับความยากที่สูงขึ้น โดยหากยิ่งเราผ่านด่านที่ระดับสูงมากเท่าไหร่ ก็จะได้รับ Exp และ SLP มากขึ้นเท่านั้น หาก Energy ของเราหมดลงจะได้เพียง SLP เท่านั้น โดย SLP ที่ได้จากโหมดนี้จำกัดอยู่ที่ 50 SLP (Energy จะถูกใช้เมื่อชนะเท่านั้น)

โหมด Arena เปรียบเสมือนโหมดทำเงินของเหล่าผู้เล่น ตัวเกมจะสุ่มผู้เล่นคนอื่นมา Battle กับทีมของเรา โดยฝ่ายไหนตัว Axies ตายหมดก่อนก็จะถือว่าแพ้ หากชนะก็จะได้รับ SLP และ MMR ในการจัดอันดับ Rank หาก Rank สูงขึ้นเท่าไหร่ เราก็จะได้รับ SLP ในปริมาณที่มากกว่าเดิม ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ท้าท้ายสำหรับเราเหล่าเกมเมอร์ทุก ๆ คนอย่างแน่นอน โดยโหมดนีหาก Energy เราหมดจะได้เพียง MMR เท่านั้นไม่ได้ SLP เพิ่ม

นอกจากสองโหมดที่ว่าไปก็ยังมีในส่วนของเควสต์ประจำวันที่จะให้ SLP กับเราเช่นกัน ซึ่งเควสต์ประจำวันนั้นไม่ได้ซับซ้อนเพียงแค่ใช้ความพยายามก็สามารถทำให้เสร็จได้อย่างแน่นอน โดยในเกมนี้ไม่ได้ถูกจำกัดให้เล่นเพียง 20 Energy ต่อวัน หากใครรู้สึกว่ายัง PvP ไม่เพียงพอก็สามารถกดต่อได้เพื่อไต่ Ranking เพิ่มหรือหาก PvE ยังได้ขวดไม่ครบก็สามารถเล่นได้เช่นกัน

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับ Gameplayแล้ว ต่อไปเราจะมาเจาะลึกในส่วนของตัว Axies กันสักเล็กน้อย โดย Axies จะมีทั้งหมด 9 เผ่า ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดย 3 กลุ่มนั้นจะแพ้ทางกันเองแบบเป็นงูกินหาง และใน Axies 1 ตัวจะมีชิ้นส่วนทั้งหมด 6 ชิ้น แบ่งเป็น ตา, หู, ปาก, เขา, หลังและหาง โดย 4 ส่วนหลังที่กล่าไปจะเป็นตัวบอกการ์ดของ Axies ตัวนั้นๆ และชิ้นส่วนทั้งหมดจะส่งผลกับค่าสเตตัสของ Axies ตัวนั้น ๆ

Axie Infinity 482021 2

หากใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้ผู้เล่นสามารถที่จะเลือกได้ 2 ทาง นั่นก็คือ ซื้อตัว Axies มาเล่นเองหรือการไปรับทุนจากผู้ลงทุนหรือเรียกกันว่า “Scholarship”

1. การซื้อทีม Axies มาเล่นเองซึ่งทางเลือกนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีทุนทรัพย์โดยการจัดทีมนั้นสามารถเลือกได้ตามงบของผู้เล่น ซึ่งมีตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึงหลายแสนบาท ขึ้นอยู่กับความนิยมและความหายากของ Axies ซึ่งหากใครที่มีทุนทรัพย์แต่ไม่มีเวลาในการเล่นสามารถเลือกทางเลือกในการเป็นผู้ให้ทุน โดยผู้ให้ทุนจะซื้อ Axies มาและกระจายไปตาม ID ต่างๆ ผ่านระบบ Scholarship ที่จะกล่าวต่อไป

2. การรับทุนหรือที่เรียกว่า Scholar โดยผู้เล่นสามารถรับทีมที่ผู้ให้ทุนจัดไว้ให้ได้ผ่านทาง Social Media ต่างๆ เช่น กลุ่ม Axie Infinity Scholarship Thailand บน Facebook โดยรายได้จะแบ่งตามอัตราส่วนที่ผู้ให้ทุนตั้งเงื่อนไขไว้ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 60-40 และ 50-50 ขึ้นอยู่กับความสามารถของเราและสัญญาของผู้ให้ทุนโดยในส่วนนี้จะเหมาะสำหรับทั้งนักลงทุนที่ไม่มีเวลาเล่นและเกมเมอร์ที่ไม่มีทุนทรัพย์

โดยเราจะยกตัวอย่างรายได้คร่าวๆ จากการลงทุนจำนวน 30000 บาท สามารถได้รับ SLP ต่อวันที่ประมาณ 200 SLP จากทั้งเควสต์ประจำวัน PVP และ PVE ซึ่งใน 1 เดือนผมจะได้อยู่ที่ประมาณ 6000 SLP ซึ่งราคา SLP ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2564 มีราคาอยู่ที่ 2.25 บาทต่อ 1 SLP ดังนั้นใน 1 เดือนผมจะได้เงินโดยประมาณ 12000 บาท จากการนำ SLP ไปขาย โดยรายได้ขึ้นอยู่กับราคาขวดและ Rank ที่สูงขึ้นของผู้เล่นเอง

เรียกได้ว่านอกจากสนุกแล้วยังได้รับผลตอบแทนอีกสำหรับ Axie Infinity แต่เนื่องจากความผันผวนของตลาดและค่าเงินใน Cryptocurrency สำหรับผู้เล่นหรือนักลงทุนหน้าใหม่ที่อยากจะเข้าร่วมเล่นร่วมลงทุนอาจจะต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มให้ดีเพราะ ”การลงทุนมีความเสี่ยง” เพราะฉะนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน ดูข้อมูลเพิ่มเติม >คลิกที่นี่<

อ่านข่าวเกม Axie Infinity คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM