รีวิว Shaman King: Funbari Chronicles เปิดศึกชาแมนไฟท์ เกมมือถือจากอนิเมะชื่อดังที่ดีงามไม่แพ้การ์ตูน

Shaman King 151221 00

แฟนเกมที่ชอบดูอนิเมะหรือดุการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนว่าต้องเคยสัมผัสกับการ์ตูนเรื่อง ชาแมนคิง ราชันย์แห่งภูติกันมาบ้างแล้ว และในปีนี้อนิเมะเรื่องนี้ก็ถูกนำกลับมาทำใหม่อีกครั้งและเปิดให้ชมกันบน Netflix แน่นอนว่าเรื่องดังขนาดนี้ จะไม่มีเกมออกมาก็ไม่ได้ และนี่คือ Shaman King: Funbari Chronicles ที่เปิดให้เล่นกันแล้วบนมือถือ

Shaman King 151221 01

สำหรับคอการ์ตูนต้องบอกว่าสมใจแฟน ๆ เพราะนี่ไม่ใช่การปั้นโมเดลขึ้นมาเพื่อทำเป็นเกมโดยเฉพาะ แต่แทบจะเป็นการเอาลายเส้นต้นฉบับของการ์ตูนอนิเมะปี 2021 นี้ ใส่เข้ามาในเกมแบบทั้งดุ้น ดังนั้นเล่นเกมอยู่ เหมือนนั่งดูอนิเมะไปด้วยก็ไม่เกินเลย

Shaman King 151221 02

สำหรับเกมมือถือ แนวเกมที่หนีไม่พ้น และเข้าถึงง่ายที่สุดก็คงจะเป็น RPG Turn Based และ Shaman King Funbari Chronicle นีั้ก็เช่นกัน ผู้เล่นจะต้องจัดตัวละครจากโลกของ Shaman King ติดตั้งไอเทม เสริมพลัง จากนั้นต่อสู้ไปในโหมดเกมต่าง ๆ เพื่ออัพเกรดและพัฒนาตัวละคร

Shaman King 151221 03

แม้เกมเพลย์จะเป็นแบบ RPG Turn Based แต่ก็มีการวัดค่าพลังเสริม โดยตัวละครจากทีมไหนมีค่าสปีดสูงกว่าก็จะได้โจมตีก่อน สองฝ่ายจะจัดทีมที่มีตัวละคร 5 ตัว โดยแบ่งเป็น Main 3 ตัว และ Sub หรือสนับสนุนอีก 2 ตัว จากนั้นเข้าไปเล่นในโหมดเกมต่าง ๆ

Shaman King 151221 04

เริ่มจาก Story Mode หรือโหมดเนื้อเรื่อง ที่จะดำเนินเรื่องตามฉบับการ์ตูนแทบจะเป๊ะ ๆ ก่อนจะปลดล็อคโหมดต่าง ๆ ตามมา รวมถึงโหมด Shaman Fight ด้วย แต่ที่โดดเด่นจริง ๆ เห็นจะเป็นระบบ Vision Card

Shaman King 151221 05

Vision Car หรือการ์ดเรื่องราวนี้จะสามารถอัพเกรดได้ และเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละครที่สวมใส่มัน และ Vision Card นี้ หากติดตั้งถูกตัวละครก็จะได้รับโบนัสค่าพลังต่าง ๆ ที่สูงขึ้นเป็นเอฟเฟคท์พิเศษ และสำหรับตัวละครในเกมนี้ ก็ต้องหาได้จากการสุ่มกาชาเท่านั้น แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทุกตัวละครนั้นสามารถอัพเกรดขึ้น 5 ดาวได้แทบทุกตัว ทำให้ทุกตัวละครมีโอกาสได้หยิบมาใช้งานตามสถานการณ์ที่เหมาะสม

Shaman King 151221 06

ใด ๆ ก็ตาม ทั้งตัวละคร ทั้ง Vision Card นั้น จะได้จากการสุ่มกาชา และหากเปิดได้ซ้ำก็จะเป็ฯการอัพดาวให้กับตัวละครหรือ Vision Card นั้นทันที

Shaman King 151221 07

และสำหรับแฟน ๆ Shaman King นั้น ต้องบอกว่าเต็มอิ่มแน่นอน เพราะตัวละครที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ทั้งอาซาคุระ โย, เต๋า เร็น, โฮโรโฮโร่, ริว ดาบไม้ และเหล่าชาแมนคู่ใจก็มากันครบแบบไม่น้อยหน้าต้นฉบับ เป็นเกมที่ทำมาเพื่อแฟน ๆ อนิเมะชาแมนคิงจริง ๆ

Shaman King 151221 08

น่าเสียดายที่ตอนนี้ตัวเกมมีแค่ภาษาญี่ปุ่น หลายอย่างเราอาจจะไม่เข้าใจ และต้องศึกษา หรือแปลทำความเข้าใจเอง แต่คาดว่าอีกไม่นาน ภาษาอังกฤษน่าจะตามมาในไม่ช้า แต่ใครเป็นสาวก Shaman King บอกเลยว่าห้ามพลาดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ใครที่สนใจเกมจากอนิเมะสุดเจ๋งเกมนี้ก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ที่นี่

ลิงก์ดาวน์โหลด

Shaman King Funbari Chronicle 10122021 8

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Shaman King: Funbari Chronicle คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM