รีวิว The Fifth Ark สร้างฐาน แอ็คชั่น สะสมตัวละคร บู๊แหลก ครบเครื่องในเกมเดียว

The Fifth Ark 281221 00

หากเห็นชื่อเกมนี้แล้วรู้สึกคุ้น ๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเกมนี้เคยเปิดให้ทดสอบมาเมื่อนานมาแล้ว และหายไปนานนับปี จนตอนนี้ตัวเกมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งแบบยกเครื่อง ปรับโฉมใหม่จนน่าเล่นมากขึ้น และเป็นเกมที่ผสมผสานหลากหลายแนวเกมไว้ด้วยกัน เล่นได้เพลินมาก ๆ ลองมาดูกันในรีวิว The Fifth Ark

The Fifth Ark 281221 01

สำหรับ The Fifth Ark นี้เป็นผลงานของ YOOZOO ซึ่งผ่านผลงานทำเกมมือถือสนุก ๆ มาแล้วหลายเกม อย่างเกมที่เป็นที่นิยมในบ้านเราก็มีทั้ง Idle Legions และ บันทึกลับสามก๊กเป็นต้น และเกมนี้นับเป็นเกมแรกของพวกเขา ที่มีฉากหลังเป็นโลกไซไฟหลังการล่มสลาย

ตัวเกมที่กลับมาในรอบนี้ถูกดัดแปลงใหม โดยกราฟิกจะสวยงาม คมชัดขึ้น เรื่องกราฟิกนี่ดูดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แต่รูปแบบการเล่นของตัวเกมจะยังคงเหมือนเดิม โลกของเกมนี้คือโลกหลังการล่มสลายที่ถูกการทดลองซอมบี้ที่ผิดพลาด ทำให้เกิดซอมบี้บุก เราจึงต้องปกป้องมวลมนุษยชาติรวมไปถึงออกหาทรัพยากรเพื่อเอาชีวิตรอด

The Fifth Ark 281221 02

แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้ไม่ได้มีการสร้างฐานหรือเอาตัวรอดอะไรแบบนั้น แต่เกมจะเป็นเกมแบบ Action RPG หาของมาอัพเกรดตัวละคร และปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ มากกว่า และศูนย์กลางการเอาตัวรอดของเราจะค่อย ๆ ปลดล็อคระบบใหม่มา เมื่อเราทำตามภารกิจเส้นเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ด้วย

The Fifth Ark 281221 03

สำหรับเกมการเล่นหลัก ๆ จะมีสองรูปแบบที่เป็นเกมเพลย์หลักของเกมนี้ อย่างแรกคือ เราจะอยู๋ที่จุดศูนย์กลางของแผนที่โซนนั้น ๆ การจะย้ายไปยังโซนอื่นจะทำได้ก็ต่อเมื่อเรามีค่า Stamina เพียงพอเท่านั้น และเมื่อไปถึงโซนนั้นแล้ว จะเจอกองทัพศัตรูหรือไอเทมอยู่ เราสามารถเข้าไปเก็บ หรือเคลียร์พื้นที่ศัตรูเพื่อรับของรางวัลได้

The Fifth Ark 281221 04

เมื่อเข้าไปลุยกับกองทัพศัตรู เราจะได้หยิบเอาฮีโร่ หรือตัวละครที่เรามีอยู่ออกมาใช้งานกันแล้ว แน่นอนว่าจะเป็นในส่วนของระบบการเปิดหาตัวละครเพื่อนำมาใช้ในการลุยกับด่านเหล่านี้ ซึ่งตู้สุ่มกาชาตัวละครจะเป็นระบบแรกที่เราจะปลดล็อคหลังจากเล่นไปเรื่อย ๆ แล้ว สิ่งที่ใช้สุ่มคือตั๋วสุ่มที่ได้จากการเล่นเกม และอีกวิธีก็คือเติมเงินนั่นเอง

The Fifth Ark 281221 05

และเมื่อได้ตัวละครมาแล้ว สิ่งสำคัญต่อไปก็คือการอัพเกรดตัวละครและการวางแผนจัดทีม ตัวละครแต่ละตัว จะมีสกิลมากถึง 4 สกิล แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป และมีสกิลไม้ตายประจำตัว วิธีการอัพเกรดคือใช้ค่า EXP ที่มีอยู่ และทรัพยากรอื่น ๆ เช่นเงิน และแคปซูล เกมนี้จะใช้ระบบสะสม EXP นำมาใช้กับตัวละครตัวต่าง ๆ ได้ การอัพเลเวลจะทำให้ค่าพลังโดยรวมสูงขึ้น

The Fifth Ark 281221 06

แต่สิ่งที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นจริง ๆ คือส่วนของการ Enhance หรือการตีบวกความสามารถที่ใช้ File ที่หาได้จากกล่องสุ่ม หรือภารกิจบางอย่างมาช่วย การอัพเกรดแบบนี้จะทำให้ค่าพลังตัวละครนั้น ๆ สูงขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว และปิดท้ายด้วยระบบ Gear หรืออุปกรณ์ของตัวละคร ที่มีทั้งหมด 4 ส่วน หากใส่จนครบก็จะได้ค่าพลังที่สูงขึ้นอีก และยังมี Outfit หรือว่าสกินเป้นของแถม สำหรับคนที่อ่อนไหวต่อแฟชั่น สกินเกมนี้สวยและน่าสะสมพอสมควร

The Fifth Ark 281221 07

และระบบสำหรับเกมมือถือเลยก็คือระบบสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่น อย่างระบบ Idle ในเกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครรองที่ไม่ได้ใช้งานเป็นหลักในการส่งออกไปลาดตระเวนได้ การลาดตระเวนจะมีประโยชน์ตรงที่ หากเราไปสำรวจโซนใหม่ ๆ เราไม่จำเป็นจะต้องสู้กับมอนสเตอร์ในโซนนั้นใหม่อีกครั้ง เพราะตัวละครที่ออกลาดตระเวนจะจัดการให้เลย

The Fifth Ark 281221 08

เรียกได้ว่า The Fifth Ark ถือเป็นเกมที่ใส่ความหลากหลายเท่าที่เกมมือถือจะใส่ได้ลงไปในเกมทั้งหมด เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกประเภท ทั้งคนที่ชอบระบบเกมยุคเก่า ระบบเกมยุคใหม่ หรือชอบตะลุยด่าน สะสมตัวละคร และเล่นแบบ Idle ล็อกอินเข้ามาเก็บของเพิ่มก็มีทั้งหมด ใครที่สนใจเกม The Fifth Ark สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้แล้วบน iOS ส่วนบน Android จะดาวน์โหลดได้ผ่าน Taptap

 ลิงก์ดาวน์โหลด

The Fifth Ark 281221 09

TAPTAP icon

btn applestore off

อ่านข่าวเกม The Fifth Ark คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM