รีวิว Street Fighter Duel จากเกมต่อสู้ยอดนิยม สู่เกม RPG ผสม Idle ที่ลงตัว

Street Fighter Duel 281221 01

ด้วยการประสบความสำเร็จของซีรีส์เกมแนวต่อสู้ที่ยอดนิยมไปทั่วโลกอย่าง Street Fighter ไม่ต้องแปลกใจว่าทาง Capcom คงไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดมือไปเฉย ๆ ส่งเอาตัวละครหลัก ตัวละครรองออกไปแจมกับเกมอื่น ๆ ยังไม่พอ ยังมีการนำซีรีส์เกมไปต่อยอดเป็นเกมแนวอื่น ๆ อีกมากมาย และ Street Fighter Duel ก็คือหนึ่งในนั้น

Street Fighter Duel 281221 02

Street Fighter Duel นี้ ได้หยิบเอาตัวละครจาก Street Fighter มาทำเป็นเกม Idle ผสมกับ Strategy RPG และตัวเกมได้ลิขสิทธิ์แท้จากทาง Capcom ในการพัฒนา ภายใต้สตูดิโอ Hotcool Game ของจีน และตัวเกม Street Fighter เวอร์ชั่นนี้ จะแตกต่างจากต้นฉบับที่เป็นเกมต่อสู้ยังไงบ้าง มาลองดูรีวิวของเรากัน

ปกติแล้ว Street Fighter จะเป็นเกมแนว Fighting เลือกตัวละครมาต่อสู้ดวลกัน แต่กับเกมนี้ ตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Auto Battle ผสมผสานกับ Idle RPG เก็บสะสมตัวละคร และบริหารทรัพยากรมาอัพเกรดตัวละครที่เรามี แน่นอนว่าตัวละครหลัก ๆ จากซีรีส์เกมต้นฉบับนั้น ตามมาแทบจะครบ โดยเฉพาะตัวหลักอย่างชุนหลี หรือริว ถือว่าเป็นตัวละครชูโรงประจำเกมนี้เลย

Street Fighter Duel 281221 03

แน่นอนว่าตัวละครในเกมมือถือแบบนี้ก็ไม่มีวิธีอื่นใดในการหามาครอบครอง นอกจากการเติมเงินเพื่อสุ่มกาชา แต่อย่างน้อยเกมนี้ก็แจกเหรียญและเพชรที่ใช้ในการเปิดกาชาให้เยอะมาก ๆ ที่เหลือก็ต้องไปวัดดวงกันเอาเองแล้วว่าจะโชคดี ได้ตัวละครที่ต้องการหรือไม่

Street Fighter Duel 281221 04

ตัวละครนักสู้ภายในเกมนี้จะมีการแบ่งแย่งธาตุของตัวละครด้วย ทำให้การบริหารจัดการทีม จำเป็นจะต้องมีการคำนึงถึงธาตุและประเภทของนักสู้ งานนี้ใครเป็นคนจัดทีม อยากให้มีตัวละครโปรดอยู่รวมกัน ถ้าเป็นนักสู้ประเภทเดียวกันอาจวางซ้อนทับกันไม่ได้ด้วยนะ

Street Fighter Duel 281221 05

สำหรับเกมเพลย์การเล่นของเกมนี้ ต้องบอกว่าเป็นการผสมผสานกันของหลากหลายแนวเกม เริ่มจากโหมดเกมหลัก จะเป็นเกมแบบตะลุยด่าน ผ่านฉษกไปเรื่อย ๆ เพื่อปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของตัวเกม ซึ่งโหมดเนื้อเรื่องของภาคนี้ก็จะเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไซไฟ ที่จะมีพวกตัวละครจักรกล ไซบอร์กออกมาบุกยึดเมือง

Street Fighter Duel 281221 06

โหมดพิเศษของเกมนี้จะเป็นการเล่นแบบตะลุยดา่น และเลือกเส้นทางได้ ว่าจะไปทางไหน ระหว่างทางก็จะเจอตัวช่วยในการต่อสู้ บางเส้นทางก็ต้องสู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อชนะก็จะเลือกได้ว่าจะรับบัฟอะไรในการไปต่อ เช่นอาจจะทำให้ตัวละครเก่งขึ้น ฟื้นพลังได้มากขึ้น เป็นต้น ระบบนี้จะคล้าย ๆ กับเกม Bleach: Eternal Souls ใครเคยเล่นมาแล้วก็น่าจะทำความเข้าใจได้ไม่ยาก

Street Fighter Duel 281221 07

และนอกจากเกมตะลุยด่านโหมดเนื้อเรื่อง และโหมดเนื้อหาพิเศษแล้ว ใครที่เป็นคอเกมสายว่าง หรือชอบระบบ Idle จะชอบเกมนี้แน่นอน เพราะ Street Fighter Duel ใส่ระบบแบบเกม Idle เข้ามาด้วย นั่นคือทุกครั้งที่ออฟไลน์หรือเราไม่ได้เล่นเกม ตัวละครในเกมจะวิ่งลุย วิ่งฟาร์มต่อไปเรื่อย ๆ และเมื่อเรากลับเข้าเกมก็จะได้รับรางวัล ยิ่งไม่ได้เล่นนาน รางวัลก็ยิ่งสูง แต่เราสะสมรางวัลไว้ได้แค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้นนะ

Street Fighter Duel 281221 08

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละคร หลัก ๆ แล้วจะเป้นการอัพเลเวลโดยใช้น้ำยาที่ได้จากการตะลุยด่าน และเมื่อถึงเลเวลที่กำหนด จำเป็นจะต้องใช้ลูกแก้วสีม่วง เพื่อปลดล็อคศักยภาพให้เก่งขึ้นไปอีกขั้น และทุกครั้งที่ตัวละครเก่งขึ้นก็จะสามารถปลดล็อคสกิลชุดใหม่ ๆ มาให้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

Street Fighter Duel 281221 09

Street Fighter Duel ถือเป็นการต่อยอดซีรีส์เกมต่อสู้ที่มีตัวละครจำนวนมหาศาลให้ไปในทิศทางใหม่ ๆ ด้วย แม้ว่าอาจจะขัดใจแฟนเกมหลักอยู๋บ้าง แต่สำหรับคอเกมมือถือนี้ บอกได้เลยว่ามีคุณภาพไม่ใช่น้อยเลย ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดบนสโตร์ไต้หวันเท่านั้น ใครอยากเล่นลองมุดไปลองเล่นดู แม้ภาษาจะเป็นอุปสรรค แต่ใครที่ผ่านเกมมือถือมาเยอะ ๆ น่าจะเข้าใจได้ไม่ยาก

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Street Fighter Duel 281221 10 1

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Street Fighter Duel คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM