รีวิว ZIO and the Magic Scrolls เกมมือถือคุณภาพจากการ์ตูนชื่อดังบน WEBTOON ที่คุณไม่ควรพลาด

ZIO and the Magic Scrolls 070122 00

สาวก WEBTOON ต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือเกมมือถือเกรดคุณภาพที่สร้างจากการ์ตูนชื่อดังบน WEBTOON อย่าง ZIO and the Magic Scrolls ที่ถูกนำมาทำเป็นเกมมือถือแบบ Idle RPG แล้ว แต่มันจะเจ๋งและยอดเยี่ยมขนาดไหน มาดูรีวิวเกมนี้ของเรากัน

ZIO and the Magic Scrolls 070122 01

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว Idle RPG แน่นอนว่าเป็นเกมแนวโปรดของคนว่างที่ไม่ค่อยจะมีเวลาเล่นเกมมากนัก ฉากหลัง เนื้อหา และตัวละครในเกมนี้จะอิงจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง ZIO and the Magic Scrolls ทั้งหมด โดยตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Auto Battle ผสมผสานกับ RPG ได้อย่างลงตัว

ผู้เล่นจะจัดทีมตัวละครได้สูงสุด 5 คนพร้อมกัน และเผชิญหน้ากับเหล่าศัตรูตามภารกิจเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ในช่วงแรกก่อนที่เกมจะปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ มาให้ ผู้เล่นไม่ต้องควบคุมอะไรในการต่อสู้ เพียงจัดรูปแบบทีมเท่านั้น เมื่อเริ่มเกมการเล่นแต่ละด่าน ตัวละครของเราจะเข้าต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ

ZIO and the Magic Scrolls 070122 02

แต่อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของเกมนี้คือระบบม้วนคัมภีร์แบบในการ์ตูน ม้วนคัมภีร์หรือมานาดอนน่าจะมีหน้าที่เหมือนกับสกิลไม้ตายที่เราสามารถพกเข้าไปใชงานในเกมได้ 3 ใบต่อ 1 เกม และม้วนคัมภีร์เหล่านี้จะปลดล็อคใหม่ทุกครั้งเมื่อเราเล่นไปเรื่อย ๆ และบางส่วนจะได้มาจากการปลดล็อคตัวละครใหม่ ๆ ด้วย ซึ่งตัวละครใหม่ ๆ ก็จะมาจากระบบกาชานั่นเอง

ZIO and the Magic Scrolls 070122 03

หน้าที่ของม้วนคัมภีร์เหล่านี้จะเปรียบเสมือนกับสกิลไม้ตายสุดโหดที่อาจจะช่วยพลิกสถานการณ์ได้ โดยวิธีการใช้ม้วนคัมภีร์เหล่านี้คือ รอเวลาให้สะสมลูกแก้วสีฟ้าด้านล่างจนถึงระดับที่กำหนดแล้วก็กดใช้ได้เลย ยิ่งเป็นม้วนคัมภีร์ที่มีความสามารถสูง ๆ ยิ่งต้องใช้ลูกแก้วสีฟ้าเยอะ เราสามารถบริหารจัดการโดยวางแผนใช้ม้วนคัมภีร์ในเกมรอบนั้นให้ดี

ZIO and the Magic Scrolls 070122 04

และทุกตัวละครหรือฮีโร่ในเกมนี้ ไม่ใช่แค่อยากใส่เพราะเท่ แต่ต้องดูความสามารถโดยลึกของตัวละครเหล่านั้นด้วย ตัวละครแต่ละตัวจะมีการระบุเผ่าพันธุ์ มีประเภทอุปกรณ์ที่สวมใส่ได้ มีบอกว่าใช้อาวุธและการโจมตีประเภทไหน เช่นตัวเอกหลักอย่างจีโอที่เป็นเผ่ามนุษย์ และอุปกรณ์ประเภทผ้า นั่นหมายความว่าอาวุธหรือชุดเกราะจากเหล็กจะไม่สามารถใส่หรือติดตั้งได้นั่นเอง

ZIO and the Magic Scrolls 070122 05

นอกจากนั้นตัวละครทุกตัวยังสามารถปลดล็อคคลาสให้สูงขึ้นได้ด้วยการเลื่อนขั้นตัวละคร โดยจำเป็นจะต้องใช้หินวิญญาณ และชิ้นส่วนของตัวละครตัวนั้น ๆ การเลื่อนขั้นตัวละครจะทำให้ค่าพลังสูงขึ้นอย่างมาก แต่ก็แลกมากับวัตถุดิบในการเลื่อนขั้นที่โหดหินเอาเรื่องเลยทีเดียว

ในขณะที่เกมใช้รูปแบบการต่อสู้แบบ 5vs5 นั้น เรื่องของตัวละคร สำคัญก็จริง แต่เรื่องของฟอร์เมชั่นหรือรูปแบบของทีมเองก็ถือว่าไม่น้อยหน้ากัน เพราะเกมจะมีระบบของรูปแบบทีมให้เราได้ใช้งาน หากเราวางฮีโร่ประเภทเดียวกัน เอาไว้ทีมเดียวกันแล้ว จะได้บัฟทีม ซึ่งบัฟทีมนี้จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีและพลังชีวิตให้กับเราด้วย ถือเป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน

ZIO and the Magic Scrolls 070122 06

ระบบอีกระบบหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งคือระบบห้องแล็บ ห้องแล็บจะทำการวิจัยให้กับตัวละครของเรา และมันจะมีผลแบบทั้งทีม ไม่ใช่แค่ตัวใดตัวหนึ่ง รวมไปถึงการจะปลดล็อคแล็บวิจัยในระดับที่สูงขึ้นก็ต้องทำการวิจัยทุกภาคส่วนให้ครบเสียก่อน วัตถุดิบที่ใช้ ยิ่งเป็นระดับสูงก็ยิ่งเยอะ แต่ก็คุ้มค่า เพราะอัพทีเดียวมีผลรวมหมดทุกคน

สิ่งที่ต้องชมเป็นอย่างมากในเกมนี้คือส่วนของการแปลภาษาไทย เอาเป็นว่าทั้งคัทซีน ทั้งระบบเกมโดยรวม แค่คุณปรับให้เกมแสดงผลเป็นภาษาไทยก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่รู้เรื่องแล้ว (ยกเว้นแต่คุณกดข้ามเองรัว ๆ) เพราะเกมนี้แปลไทยมาได้สวยงาม สละสลวย และใช้ฟอนต์ที่อ่านง่ายมากด้วย

ZIO and the Magic Scrolls 070122 07

เอาเป็นว่าสาวกการ์ตูน ZIO and the Magic Scrolls ไม่ควรพลาด เพราะนี่คือเกมแนว Idle RPG ที่เล่นง่าย เสพง่าย สนุกกับมันได้แม้ไม่มีเวลา เพียงแค่เข้าไปจิ้ม ๆ คลิก ๆ ทุกอย่างก็จบแล้วใน 1 วัน และจากที่ลองเล่นมานั้น เกมมีระบบสนับสนุน แจกแหลกอยู่พอสมควร ไม่ต้องเติมเงินยังรอดได้ด้วยซ้ำ สำหรับผู้ที่สนใจก็ลองไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ทั้ง iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

ZIO and the Magic Scrolls 04012022 1

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม ZIO and the Magic Scrolls คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM