รีวิว MGCM Magical Girls เกมมือถือทุนสร้างพันล้าน จัดเต็มความเซ็กซี่ ถูกใจเหล่าหนุ่ม ๆ

MGCM Magical Girls 200122 00

วันนี้หนุ่ม ๆ น่าจะกระชุ่มกระชวยหัวใจกันเป็นพิเศษ เพราะเกมใหม่ที่เพิ่งมาเปิดให้บริการในโซนไทยของเรานั่นคือ H Game บนเว็บเบราเซอร์มาก่อน แต่ถูกนำมาดัดแปลงแก้ไขใหม่ให้มีความซอฟท์ลง และสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ต้องห่วงติดเรทกันแล้ว กับเกมที่มีชื่อว่า MGCM Magical Girls

MGCM Magical Girls เป็นผลงานของ Gaea Mobile เวอร์ชั่นก่อนหน้าคือ MAGICAMI DX ผลงานของ Studio MGCM ที่จัดหนักจัดเต็มทุ่มทุนสร้างในการพัฒนาเกมนี้ด้วยงบสูงกว่า 1 พันล้านเยนเพื่อสร้างเกมนี้ขึ้นมา โดยครั้งตอนเปิดตัวแรก ๆ นั้น เกมนี้แปะป้ายโฆษณาตัวใหญ่ ๆ เลยว่ามันคือ Sex Game อย่างเต็มรูปแบบ แต่เพื่อให้เข้าถึงได้ทุกประเทศมากขึ้นโดยไม่ถูกแบน นี่จึงเป็นการลดทอนความวาบหวิวลงไป

MGCM Magical Girls 200122 01

ตัวเกมยังคงเป็นเกม RPG Turn Based ตามสูตรเกมมือถือทั่วไป แต่ความพิเศษของเกมนี้คือเนื้อเรื่อง อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าทีมพัฒนาเกมนี้ค่อนข้างทุ่มทุนสร้าง เนื้อเรื่องในเกมนี้จะเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเหล่าสาว ๆ ไปจนถึงเหตุพลิกผันที่ทำให้สาว ๆ ได้รับพลังเวทมนตร์ ด้วยการทุ่มทุนระดับพันล้าน เกมนี้จึงจัดเต็มทุกอย่าง ทั้งซีจีอนิเมชั่น การออกแบบตัวละคร เสียงพากย์ และคัทซีนต่าง ๆ ล้วนถูกออกแบบมาอย่างดี

MGCM Magical Girls 200122 02

ตัวเกมจะเป็นระบบ RPG Turn Based และมีการสะสมตัวละครเหมือนกับเกมอื่น ๆ โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกันตั้งแต่ระดับ ธาตุ ความสามารถ ไปจนถึง Dress หรือเครื่องแต่งกายที่เราสามารถจับสาว ๆ มาแต่งองค์ทรงเครื่องกันได้แบบจัดเต็ม และเราสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับสาว ๆ แต่ละคนได้ด้วย เกมนี้ใน 1 ทีมเราจะนำสาว ๆ เข้าทีมได้ 4 คนด้วยกัน การจัดทีมจะมีผลพอสมควรกับการต่อสู้ เพราะใน 1 ตัวละครจะสามารถใส่ชุดเดรสที่แตกต่างกัน แล้วรับผลโบนัสได้

MGCM Magical Girls 200122 03

แน่นอนว่าช่วงแรกของเกมจำเป็นจะต้องลุยไปตามเนื้อเรื่องก่อน เพื่อปลดล็อคระบบคอนเทนต์ต่าง ๆ เสียก่อน ไม่อย่างนั้นแม้แต่การจัดทีมช่วงแรกก็ยังไม่สามารถทำได้ เกมเพลย์จะเป็นการต่อสู้แบบ Turn Based สลับกันตี ถ้าเราจัดทีมมาดีก็จะทำให้ตัวละครทีมเราแข็งแกร่งมากขึ้น สกิลของสาว ๆ แต่ละคนจะมีทั้งการหยุดศัตรู การโจมตีหมู่ การบัฟและการสนับสนุนอื่น ๆ อีกมากมาย

MGCM Magical Girls 200122 04

เมื่อเราเล่นจนปลดล็อคระบบ Studio แล้ว ระบบนี้จะทำให้เราสามารถนำสาว ๆ ในทีมของเราไปแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดทั้งหมดที่เรามีได้ โดย Dress แต่ละชุด เมื่ออัพเกรดแล้วจะมอบค่าพลังที่สูงขึ้นให้กับตัวละคร ดังนั้นพยายามเลือกเดรสให้ดี โดยเดรสนี้จะสามารถสุ่มหาจากกาชาได้ด้วยเหมือนกับตัวละครสาว ๆ นั่นเอง และ Dress แต่ละตัวก็จะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกันออกไปอีกต่างหาก งานนี้ปวดหัวไม่แพ้กับการเลือกตัวละครสาว ๆ แน่นอน

MGCM Magical Girls 200122 05

ระบบสานสัมพันธ์กับสาว ๆ จะทำได้ก็ต่อเมื่อเรานำสาว ๆ ออกไปต่อสู้บ่อย ๆ จนเลเวลความสัมพันธ์เพิ่มขึ้น จากนั้นเราจะเข้าไปยังโหมดพิเศษที่เอาไว้เพิ่มความสัมพันธ์กับสาว ๆ ได้ ส่วนที่เหลือจะเป็นยังไงเราบอกได้แค่ว่าไปลองเล่นกันเอาเองดู และส่วนมากเกมจะนำเสนอทั้งแบบกราฟิก และแบบอ่าน เหมือนกับ Graphic Novel และจะมีตอนต่อไปเรื่อย ๆ ให้เราได้ติดตามกัน

MGCM Magical Girls 200122 06

และระบบเกมเพลย์ของเกม นอกจาก Main Story แล้วยังมีทั้งโหมด Daily ที่เอาไว้ทำภารกิจรายวัน รับของรางวัลประจำวัน โหมด Endless Conquest ที่ให้เราผจญภัยแบบไม่สิ้นสุด โหมด Demon’s Tower หรือโหมดไต่หอคอยในเกมอื่น ๆ ที่เกมนี้ก็มี และ Challenge Quest สำหรับรับภารกิจท้าทายต่าง ๆ

MGCM Magical Girls 200122 07

และเพราะจุดเด่นของเกมคือเนื้อเรื่อง หากช่วงเกมเพลย์คุณไม่อยากนั่งดูเนื้อเรื่องยาวเกินไป ตัวเกมก็จะมีโหมดให้ย้อนไปดูคัทซีนและเนื้อเรื่องอย่างเดียวโดยเฉพาะด้วย ภาพรวมของ MGCM Magical Girls คือเกมแนวกาชา RPG ที่มาพร้อมจุดเด่นของตัวเองสูงมาก ๆ และลดทอนเนื้อหาในส่วนของ 18+ ให้ซอฟท์ลง แต่ก็ไม่ถึงกับตัดขาดไปเลย ใครที่สนใจเกมแนวนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริง ๆ เกมนี้มีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

MGCM Magical Girls 200122 08

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม MGCM Magical Girls คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM