10 เกม MMORPG น่าเล่นปี 2022 สาวกเกมเก็บเวลห้ามพลาด

MMORPG

เกม MMORPG เป็นหนึ่งในรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบันซึ่งย่อมาจาก Massively Multiplayer Online Role Playing Game เป็นเกมสวมบทบาทในรูปแบบของเกมออนไลน์ มีธีมและลักษณะของเกมที่แตกต่างกันออกไป ตามเนื้อเรื่องที่ผู้พัฒนาอยากนำเสนอ เกมยุคแรกๆ ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือ Ragnarok Online นั่นเอง วันนี้เราจึงมานำเสนอ 10 เกม MMORPG น่าเล่น มาให้ทุกคนได้ดูกันว่าปัจจุบันเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง

Final Fantasy 14: Endwalker

Final Fantasy 14 2082022

มาเริ่มกันที่เกมแรกเป็นผลงานจากค่ายชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น Square Enix เป็นการนำเอาแฟรนไชส์ชื่อดังมาพัฒนาต่อให้อยู่ในรูปแบบของเกมออนไลน์ Final Fantasy 14 จุดขายของเกมนี้ก็คือการผู้พัฒนาได้แทรกเนื้อเรื่องที่เข้มข้นตลอดการเล่น และมีการเปิดตัว Expansions ใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อดึงดูดให้ผู้เล่นสนุกไปกับการผจญภัย รวมไปถึงระบบ Raid Boss ที่แบบยากมากต้องใช้ทีมเวิร์คในการเล่นสูง เลยเป็นความท้าทายของผู้เล่นไม่น้อย

ลิงค์สั่งซื้อเกมผ่านเว็บไซต์ >Final Fantasy 14<


World of Warcraft

world of warcraft 2082022

Blizzard Entertainment ของเจ้าของเกม MMORPG ชื่อดังอย่าง World of Warcraft สุดยอดเกมแนวแฟนตาซีที่ครั้งหนึ่งเคยขึ้นแท่นมาเป็นสไตล์เก็บเวลที่ดีที่สุดในโลกเกมหนึ่ง แต่ด้วยงานภาพที่ตกไปตามยุคทำให้กระแสของเกมนี้เริ่มจางลงเรื่อยๆ แต่ถ้าเทียบกับเกมอื่นๆ ประเภทเดียวกันในตลาดก็ยังจัดว่ามีฐานแฟนคลับอยู่ไม่น้อยเลย

ลิงค์สั่งซื้อเกมผ่านเว็บไซต์ >World of Warcraft<


Bless Unleashed

bless unleashed 2082022

ถ้าพูดถึงทางเลือกเกม MMORPG ในรูปแบบ Free to Play ยังไงแล้วเกม Bless Unleashed ก็คงต้องเป็นหนึ่งในรายชื่อที่พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง PVE หรือ PVP ก็จัดว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ประกอบเข้ากับงานภาพสุดอลังการด้วยเทคโนโลยี UE4 ให้สัมผัสกับโลกที่สมจริงสุดแฟนตาซี ภายในเกมก็จะแบ่งออกเป็นคลาสต่างๆ มากมายที่มีหน้าที่และลักษณะเด่นที่แตกต่างกันออกไป

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน Steam >Bless Unleashed<


Phantasy Star Online 2

Phantasy Star Online 2 2082022

ไหนๆ ตอนนี้กระแสเกมสไตล์อนิเมะมาแรงจะไม่แนะนำเกม MMO ที่มีงานภาพอนิเมะญี่ปุ่นก็คงแปลกเกินไป ดังนั้นผลงานจากค่าย SEGA อย่าง Phantasy Star Online 2 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ถึงแม้ว่าเกมนี้ดูเหมือนจะเก่าแล้ว แต่รูปแบบ Gameplay และเนื้อหา Content ต่างๆ ก็ยังคงสนุกและสามารถดึงดูดผู้เล่นได้ในระดับหนึ่งเลย

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน Steam >Phantasy Star Online 2<


New World

New World 2082022

สุดยอดเกม MMORPG ยุคใหม่ก็คงต้องยกให้ New World จากค่าย Amazon Games เป็นเกมยอดฮิตที่เกมเมอร์หลายคนเล่นอยู่รองรับการเล่นแบบ PVP จัดเต็มระบบ Content ใส่หนักมีอะไรให้ทำมากมาย โดยเฉพาะสงครามชิงดินแดนเป็น Main Event ใหญ่ที่ทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นแทบตลอดเวลา ใครหิวสงคราม New World เป็นทางเลือกไม่เลว

ลิงค์สั่งซื้อผ่าน Steam >New World<


Black Desert

Black Desert Online 2082022

MMORPG ที่เกมเมอร์ไทยน่าจะใกล้ชิดที่สุดจากเกมทั้งหมดที่นำเสนอก็คงต้องเป็นเกมนี่แหละจากค่าย Pearl Abyss เกม Black Desert เกมที่สามารถการันตีได้เลยว่ามีภาพกราฟิกสวยเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เนื้อหา Content ก็เยอะมาก ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นจะมีอะไรให้ทำมากมาย แล้วยิ่งในเวอร์ชั่น Remaster ที่ได้มีการยกเครื่องกราฟิกใหม่หมดก็ยิ่งทำให้เกมนี้มีภาพที่สวยงามขึ้นกว่าเดิม

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ >Black Desert<


Ragnarok Online

Ragnarok Online 2082022

ยังไงแล้ว Ragnarok Online ก็เป็นเกมแนว MMORPG ขวัญใจเกมเมอร์หลายคนอยู่ดี ถึงแม้ว่าภาพจะเก่า ระบบจะไม่ทันสมัย แต่ก็มีกลิ่นอายของความทรงจำที่เกมเมอร์ยุคแรกๆ ได้สัมผัสมาเป็นเกมที่ค่อนข้างมี Community ที่สูง ระบบวอบ้านที่สนุกและ PVP ที่ต้องใช้ระบบพอสมควรเล่นเลยเป็นเสน่ห์ที่เกมเมอร์หลงรัก ประกอบปัจจุบันมีอาชีพให้เปลี่ยนหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ >Ragnarok Online<


Guild Wars 2

Guild Wars 2 2082022

เกมภาคต่อของ MMORPG ก็ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยเท่าไหร่ แต่ทาง ArenaNet ก็ไม่ยอมแพ้ที่จะสานต่อความมันในภาคที่สอง Guild Wars 2 แน่นอนเป็นการยกระดับทั้งเรื่องระบบ กราฟิก เกมเพลย์ ที่แตกต่างจากภาคแรกอย่างสิ้นเชิง เนื้อหาหลักๆ ก็จะเป็นการเก็บเวล ผจญภัยทำภารกิจและที่สำคัญก็คือสงคราม Guild War ที่เป็นจุดขายของเกมนี้นั่นเอง

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ >Guild Wars 2<


MIR4

MIR4 2082022

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ปัจจุบันผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าเลือกที่จะใช้ระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักหลังจากที่พวกเขาเปิดให้บริการเกมหลายแพลตฟอร์มทาง Wemade เองก็ได้เลือกเอาเกม MMORPG ในชื่อ MIR4 เปิดให้เล่นทั้งโทรศัพท์มือถือและพีซีผ่านร้านค้า Steam เป็นเกม 3D แต่จุดสำคัญก็คือเกมนี้จะรองรับระบบ NFT แลกเหรียญสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นด้วย

ลิงดาวน์โหลดผ่าน Steam >MIR4<


Soulworker

Soulworker 2082022

Lion Games เจ้าของเกม Soulworker ที่ผสมผสานระหว่าง Action และ MMORPG เข้าด้วยกันที่จะเล่าเรื่องราวของโลกที่ล่มสลายที่เน้นการลงดันเจี้ยนและการทำภารกิจเป็นหลัก และในหนึ่งปาร์ตี้สามารถรองรับได้ทั้งหมด 4 คน ช่วยเหลือการผจญภัยยิ่งมีความท้าทายเท่าไหร่ความสนุกก็จะเพิ่มขึ้นเท่านั้นแล้วเกมนี้เปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play ด้วยนะ

ลิงดาวน์โหลดผ่าน Steam >Soulworker<

FLOATING BOTTOM