รีวิว Phantom Blade: Executioners สวมบทมือปราบปีศาจสุดโหด แอ็คชั่นสุดมัน ที่คุณไม่ควรพลาด

Phantom Blade Executioners 030222 00

เปิดปี 2022 ได้ไม่นาน แต่เรามีเกมมือถือคุณภาพเยี่ยมให้ได้เล่นกันอย่างมากมาย แถมยังเป็นเกมแอ็คชั่นลุยแหลกเสียด้วย เหมือนอย่างเช่นเกมที่เรากำลังจะหยิบมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้อย่าง Phantom Blade: Executioners เกมแอ็คชั่นเดินข้างตะลุยด่านสุดเดือด พร้อมลายเส้นแบบการ์ตูนญี่ปุ่นสุดเข้ม มันจะสนุกและเดือดแค่ไหน มาดูรีวิวของเรากัน

Phantom Blade Executioners 030222 01

Phantom Blade: Executioners เป็นผลงานของ S-Game โดยเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นนักปราบอสูรฝีมือฉมังที่คอยรับจ้าง กวาดล้างเหล่าอสูร สิ่งที่โดดเด่นมาตั้งแต่ตอนเข้าเกม คืองานออกแบบที่โดดเด่นด้วยลายเส้นคล้ายการ์ตูนญี่ปุ่นยุคเก่า และมีเส้นขอบสีดำทึบหนา ๆ มีเอกลักษณ์ของตัวเองสูงมาก

นี่คือโลกที่มนุษย์และปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน และมีองค์กรปราบอสูรคอยรับหน้าที่ปกป้องพวกมนุษย์จากอสูรอันชั่วร้าย องค์กรนี้จะมีพลังลึกลับที่กระตุ้นขีดจำกัดภายในของตัวเองได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือหากถูกพลังนี้ครอบงำจิตใจตัวเองก็อาจจะกลายเป็นอสูรร้ายซะเอง

Phantom Blade Executioners 030222 02

สำหรับตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Action Side Scrolling ตะลุยด่านแบบด้านข้าง และมีองค์ประกอบแบบเกม RPG เข้ามา คือตัวละครจะมีอุปกรณ์สวมใส่ อาวุธ ชุด รองเท้า ผ้าคลุม แต่ละชิ้นจะสามารถอัพเกรดได้ โดยฟังก์ชั่นการอัพเกรดจะปลดล็อคมาหลังจากเราเล่นไปถึงระดับนึงแล้ว และของชิ้นไหนที่ไม่ใช้แล้ว สามารถนำไป Recycle เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินได้

Phantom Blade Executioners 030222 03

แต่หัวใจหลักจริง ๆ ของเกมนี้คือระบบการต่อสู้ ที่ถึงแม้เกมจะนำเสนอการเล่นแบบตะลุยข้าง แต่สิ่งที่มาช่วยเสริมให้มันดุเดือดมากยิ่งขึ้นคือระบบการต่อสู้ของเกมนี้ ที่ไม่ใช่แค่การเดินหน้าลุยเข้าว่า เพราะเกมนี้จัดเต็มทั้งระบบ Parry ที่เอาไว้สวนกลับการโจมตีศัตรู ระบบ Rebound Projectiles หรือปัดป้องการโจมตีระยะไกลที่เข้ามา ระบบการหลบหลีกและการหลบหลีกโดยสมบูรณ์ เรียกได้ว่ากดมั่ว ๆ ไม่ได้เลย เพราะถ้าอยากกำจัดศัตรูโดยเร็ว โดยเฉพาะพวกบอส การวางแผนคอมโบให้ดี หลบหลีกให้พลิ้วไหว คือสิ่งสำคัญมาก

Phantom Blade Executioners 030222 04

นอกจากนั้นสกิลที่เราตั้งค่ามาจะส่งผลอย่างมากในการเล่น เพราะบางสกิลเมื่อกดใช้ เราจะได้ค่าพลัง Sa-Chi มา ค่านี้ยิ่งสะสมไว้เยอะ ยิ่งบวกพลังโจมตี พลังเจาะเกราะ ทำให้เราสู้กับศัตรูได้ง่ายขึ้น และหากสะสมไว้มากพอ บางสกิลที่เราใช้ได้ จะใช้ค่า Sa-Chi ด้วย สกิลประเภทนี้จะมีการโจมตีที่รุนแรง และเป็นวงกว้าง ถือเป็นสกิลไม้ตายในการจัดการบอสเลยก็ว่าได้

Phantom Blade Executioners 030222 05

ด้วยการออกแบบระบบการต่อสู้ที่ค่อนข้างดุเดือด และต้องใช้ฝีมือในระดับหนึ่ง ทำให้นี่อาจจะไม่ใช่เกมเล่นชิลล์สักเท่าไร แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เกมยังมีระบบ RPG เข้ามาจากอุปกรณ์ของตัวละครที่สามารถอัพเกรด ตกแต่งได้ตามใจชอบ และมีส่วนของ Costume เข้ามาให้เราแต่งสวยแต่งหล่อได้ และอนาคตจะมีตัวละครใหม่ ๆ ตามเข้ามาอีกด้วยในอนาคต

Phantom Blade Executioners 030222 06

และรูปแบบการเล่น ยังมีความเป็น Roguelite เบา ๆ ด้วยระบบ Random Map ที่ระบบจะ Generated แผนที่ขึ้นมาแบบสุ่ม เส้นทางข้างหน้า อาจจะเป็นทางไปต่อ หรือเป็นทางตัน แต่เราต้องเจอกับศัตรูจำนวนมาก บ่อยครั้งที่อยู่ดี ๆ ก็ไปจ๊ะเอ๋บอสเข้าให้โดยที่เราเองไม่ได้ตั้งใจจะไปเจอ ก็เพราะมาจากระบบ Generated แผนที่นี้นี่เอง บางฉากก็จะพาเราไปเจอภารกิจเสริมด้วย

Phantom Blade Executioners 030222 07

เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ระบบของเกมก็จะยิ่งปลดล็อคมาให้เราได้เล่นกัน ทั้งร้านค้าอุปกรณ์ การอัพเกรดสกิล และอื่น ๆ อีกมากมาย ตัวเกมจะมีศูนย์กลางเป็นลานที่มีรถม้าจอดอยู่ และ NPC ที่อยู่กับเรา และเราสามารถออกแบบ ควบคุมตัวละคร ปรับแต่งสกิล อัพเกรดอาวุธได้จากหน้านี้ทั้งหมด

Phantom Blade Executioners 030222 08

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ทำให้ Phantom Blade: Executioners กลายเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือคุณภาพดี และเน้นฟาดฟันแอ็คชั่นสุดมันที่คุณไม่ควรพลาดทั้งสิ้น ตอนนี้เกมอยู่ในช่วงทดสอบ ใครที่สนใจก็ไปหามาเล่นกันได้บน  Android และอนาคต เกมจะลงให้กับ iOS และ PC ด้วย

 ลิงก์ลงทะเบียนล่วงหน้า

Phantom Blade Executioners 030222 10

TAPTAP icon

อ่านข่าวเกม Phantom Blade: Executioners คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM