รีวิว Dynasty Warriors: Overlord จัดเต็มเกมสามก๊กมือถือในแบบมุโซวแท้ ๆ เดินหน้าลุยแหลก !

Dynasty Warriors Overlord 030233 00

หนึ่งในวรรณกรรมจีนระดับตำนานที่ถูกหยิบมาพูดถึง และทำเป็นเกมมากที่สุด น่าจะหนีไม่พ้น Three Kingdoms หรือสามก๊ก ที่ถูกหยิบมาทำเป็นหนัง ซีรีส์ และเกมอยู่บ่อยครั้ง และสำหรับเกมนั้น ที่โด่งดังที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นซีรีส์ Dynasty Warriors ที่นำเอาสามก๊กไปเป็นเกมแอ็คชั่นลุยแหลกสุดมันที่มีมายาวนานถึง 9 ภาค

Dynasty Warriors Overlord 030233 01

และคราวนี้ Dynasty Warriors ได้ยกลิขสิทธิ์ให้กับ SuperNova Games ให้ถ่ายทอดเกมนี้ในรูปแบบเกมมือถือ และยังคงเอกลักษณ์แบบเกมมือถือเอาไว้อย่างครบถ้วนใน Dynasty Warriors: Overlord เกมนี้

เรื่องราวของเกมภาคนี้ก็ยังคงเริ่มต้นที่สามพี่น้อง กวนอู เตียวหุย เล่าปี่ ที่ออกปราบกองกบฎโจรโพกผ้าเหลืองเหมือนเดิม เรียกได้ว่า เล่นกันมาไม่รู้กี่รอบแล้ว แต่สำหรับซีรีส์ Dynasty Warriors แล้ว ใครเขาสนเนื้อเรื่องกันจริงไหม ? เพราะรูปแบบเกมเพลย์ของเกมภาคนี้ เรียกได้ว่าถูกใจแฟน ๆ สาย Musou หรือสายลุยแหลกแน่นอน เพราะเกมเพลย์จะเป็นแบบเดินหน้าลุยแหลก หนึ่งซัดร้อย ซัดพัน เอาให้มันกันไปข้างนึง

Dynasty Warriors Overlord 030233 02

Dynasty Warriors Overlord 030233 03

แต่ความแตกต่างคือจะใส่ระบบแบบการจัดทีม ที่สามารถนำตัวละครมารวมทีมกันได้มากสุดถึง 3 คน และสลับกันเล่นระหว่างเกมได้ และระบบเกมการเล่นที่เยอะขึ้น โดยคราวนี้เราจะมี Main City หรือเมืองหลัก ที่มีหน้าที่เหมือนกับ HUB ให้เราบริหารจัดการทรัพยากร ไอเทมต่าง ๆ ที่ได้มาจากการเล่นอีกด้วย ในช่วงแรก จะมีระบบสำหรับสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ด้วย

Dynasty Warriors Overlord 030233 04

เช่นค่ายฝึกทหารที่เราสามารถให้ขุนพลของเราสามารถฝึกฝนได้ โดยจะมีเวลาตั้งแต่ 2 ชั่วโมงขึ้นไป คล้าย ๆ กับระบบ Idle แต่อันนี้เราต้องมานั่งส่งขุนพลไปฝึกเอง ไม่ใช่ออกเกมเข้าใหม่เอาก็ได้ ส่วนขุนพล หรือตัวละครในเกมนี้ บอกเลยว่าขนมาแบบจัดหนักจัดเต็ม ไม่เสียชื่อ Dynasty Warriors เลยทีเดียว นอกจากสามขุนพลหลักที่เราเห็นกันประจำก็ยังมีตัวละครอื่น ๆ เช่นจิวยี่ ลิโป้ ซุนเซ็ก ซุนกวน และอีกมากมาย แน่นอนว่าวิธีการได้ขุนพลใหม่ ๆ ก็ต้องได้มาจากการสุ่มกาชา โดยเกมนี้จะแบ่งตัวละครออกเป็นเขต ๆ ด้วย อยากได้ตัวไหนก็ศึกษาประวัติ และเขตของตัวละครให้ดี

Dynasty Warriors Overlord 030233 05

หรือโรงตีเหล็กที่ใช้ในการอัพเกรดและคราฟท์อาวุธของเราให้แข็งแกร่งขึ้น โดยจะปลดล็อคหลังจากเล่นไปสักพักนึงแล้ว ระบบนี้จะให้เราหาหินแร่ที่ซ่อนอยู่ตามฉากกลับมาคราฟท์เป็นอาวุธใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น หรือจะอัพเกรดของเดิมที่มีอยู่ให้ทรงพลังมากขึ้นก็ได้ ทำให้ทุก ๆ การลุย ไม่ใช่แค่บู๊ยับ ๆ ให้มันจบ ๆ ไป เจอวัตถุดิบต้องรีบคว้าไว้

Dynasty Warriors Overlord 030233 06

ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน แบ่งออกเป็นความสามารถด้านสนับสนุนทีม ทำดาเมจ คริติคอล ความว่องไว และสามารถอัพเกรดได้ตั้งแต่เลเวล สกิล และมีสกินแต่งสวยหล่อให้ใส่ด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบ Bond สร้างความสัมพันธ์กับเหล่าตัวละครที่มีเนื้อหาชุดเดียวกัน

Dynasty Warriors Overlord 030233 07

ระบบเกมเพลย์นอกจากเดินหน้าลุยแหลกแล้ว ยังมีการใส่ระบบ Combo Skill เข้ามา การกดสกิลเป็นคอมโบจะทำให้สกิลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และในช่วงเวลาของการต่อสู้กับบอส ยังมีฉากประจันหน้าสุดเท่ ที่เราจะต้องกดย้ำรัว ๆ เพื่อเอาชนะการประลองให้ได้ รวมไปถึงสามารถกดใช้สกิลหมู่ของแต่ละทีมได้ด้วย ถ้าเกจความสามารถถึงพร้อมก็กดใช้ได้เลย เวลากดใช้จะตัดเข้าคัทซีนสุดอลังการอีกด้วย โดยเกมเพลย์แทบจะยกเอาระบบจาก Dynasty Warriors ต้นฉบับมาหมด ทั้งมุมมองการเล่น การควบคุม ระบบที่เราจะต้องค่อย ๆ ตีฝ่าแม่ทัพศัตรูไป เพื่อไปให้ถึงบอสใหญ่นั้น เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาระบบเกมต้นฉบับมาดัดแปลงเป็นเกมมือถือไว้ได้เป็นอย่างดี

Dynasty Warriors Overlord 030233 08

ระบบ Rank คืออีกระบบสำคัญที่จะทำให้ตัวละครเราแข็งแกร่งขึ้น มันเป็นเหมือนกับการอัพเกรดไอดีหลักของเรา เงื่อนไขการอัพเกรดระบบ Rank คือเลเวลถึง และต้องทำภารกิจเนื้อเรื่องให้สำเร็จ การอัพเกรด Rank จะเป็นเหมือนการอัพเกรดยศที่จะปลดล็อคสิทธิ์ต่าง ๆ ให้เรา และได้รับรางวัลมากมาย

ใครกำลังเบื่อที่ยุคนี้เกมมือถือแนว Turn Base เกลื่อนไปหมด อยากหาอะไรมัน ๆ เล่น ตอนนี้จัดได้เลย กับ Dynasty Warriors: Overlord ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Dynasty Warriors Overlords 18012022 16

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dynasty Warriors: Overlords คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM