รีวิว My Hero Ultra Impact นายเอง ก็เป็นฮีโร่ได้นะ ! กับเกม Action RPG จากการ์ตูนชื่อดัง

My Hero Ultra Impact 110222 00

พูดถึงการ์ตูนแนวโชเน็นยุคนี้ น้อยคนนักจะไม่รู้จักกบัอนิเมะสุดเดือดอย่าง My Hero Academia ที่ถูกดัดแปลงมาเป็นวิดีโอเกมหลายต่อหลายเกมแล้ว และล่าสุดกับเกมแนวเทิร์นเบส ที่แฟน ๆ การ์ตูนจะต้องปลาบปลื้ม กับ My Hero Ultra Impact

My Hero Ultra Impact 110222 01

นี่คือผลงานเกมมือถือลิขสิทธิ์แท้จากทาง BANDAI Namco ชนิดถอดแบบกันมาแทบจะเป๊ะ แถมฉากเปิดเกมยังใช้คัทซีนเวอร์ชั่นเดียวกับการ์ตูน และนำเอาฟุตเทจจากการ์ตูนมาใช้ในการเล่าเรื่องของเกม (และอนิเมะ) โดยตรง ใครที่เป็นการ์ตูนนี่ ฟินตั้งแต่ฉากโหลดแพทช์แล้ว

My Hero Ultra Impact 110222 02

สำหรับตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Action RPG โดยใช้ระบบการต่อสู้แบบ Turn Based ที่เราคุ้นเคยกันดี โดยการดำเนินเนื้อเรื่องในภารกิจเนื้อเรื่องจะตรงตามการ์ตูนแทบจะทุกกระเบียดนิ้วเลยทีเดียว แต่จะแปลกตาสักหน่อยตรงที่ตัวละครจากการสุ่มช่วงแรก จะมาช่วยเราต่อสู้แทนนี่แหละ ตัวละครแต่ละตัวในเกมนี้ก็จะเป็นเหล่าตัวละครที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ทั้งจากฝั่งฮีโร่ และวิลเลินของซีรีส์ My Hero Academia

My Hero Ultra Impact 110222 03

ในช่วงแรกจะเป็นการทำภารกิจเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ จากนั้นเราจะทำการเรียนรู้ระบบของตัวละคร สำหรับตัวละครแต่ละตัวจะแบ่งเกรดกันไล่ตั้งแต่ R ไปจนถึง UR ซึ่งเกมนี้ก็จะทำเข้าใจได้ง่าย ๆ โดยการใช้รูปที่แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเนื้อหาของการ์ตูน เช่นมิโดริยะ อิสึกุ ระดับ R ก็อาจจะเป็นชุดวอร์มของโรงเรียนยูเอ สมัยเนื้อเรื่องแรกเริ่ม หรือถ้าเป็นชุดหล่อเท่สีเขียว ก็คือจะเป็นระดับ SR หรือ UR ตามเนื้อเรื่องคือช่วงที่พลังแข็งแกร่งขึ้นแล้ว เป็นต้น

My Hero Ultra Impact 110222 04

นอกจากนั้นตัวละครแต่ละตัวยังสามารถติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า “ความทรงจำ” หรือ Memory ลงไปได้ Memory แต่ละชิ้นก็จะแบ่งเกรดไล่ตั้งแต่ R ถึง UR เช่นกัน การติดตั้งความทรงจำที่แมทช์กันกับตัวละครก็ยิ่งทำให้ตัวละครคนนั้น มีประสิทธิภาพสูงขึ้นมาก ๆ ตัวละครในเกมก็ขนมาแทบจะทั้งอนิเมชั่น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายฮีโร่อย่างเดกุ โทโดโรกิ บาคุโก อุรารากะ และนักเรียนโรงเรียนยูเออีกมาก ในขณะที่ฝั่งตัวร้ายก็นำโดยพวกออลฟอร์วัน ชิงาราคิ หรือแม้แต่เหล่าสมาพันธ์วิลเลิน

My Hero Ultra Impact 110222 05

แถมตัวละครแต่ละตัว และแต่ละร่างวัยนั้นก็จะมีความเชี่ยวชาญและธาตุที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ธาตุจะส่งผลต่อรูปแบบการต่อสู้อย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น 1 ทีมที่มี 5 ตัวละคร หลัก 3 รอง 2 ก็ต้องเลือกวางตัวละครกันดี ๆ หน่อย เพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับคนขี้เกียจ เกมนี้ก็จัดเต็มระบบ Auto มาให้เราได้นั่งดูตัวละครสุดเท่ต่อสู้กันอย่างสบาย ๆ

My Hero Ultra Impact 110222 06

เกมเพลย์การเล่นจริงจะมีลูกเล่นเพิ่มเติมคือ ตัวละครแต่ละตัวจะเปิดฉากโจมตีได้ก่อน และเราเลือกได้ว่าจะใช้สกิลหรือโจมตีธรรมดา แต่ระบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้คือ ระบบรวมพลัง หรือ Plus Ultra สโลแกนของการ์ตูนเรื่องนี้ โดยเมื่อเรากดใช้สกิลและความสามารถจนถึงระดับหนึ่งแล้ว ระบบ Plus Ultra จะให้เรากดปุ่มให้ตรงกับจังหวะ ถ้ากดถูกจังหวะจะได้รับโบนัสการโจมตีเพิ่มมากขึ้น

My Hero Ultra Impact 110222 07

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครนั้น ก็จะเหมือนกับเกมอื่น ๆ แต่ Cap Lv. ของเกมนี้จะสูงมาก และไม่ใช่แค่เลเวลตัวละคร แต่ยังมีเลเวลของความทรงจำอยู่ด้วย ทั้งสองอย่างนี้จำเป็นอย่างยิ่ง อัพด้วยกัน จะเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นไปพร้อม ๆ กัน เรียกได้ว่า ทะลุขีดจำกัด Plus Ultra กันของจริง และมี Ability Route ปลดล็อคสกิล เพิ่มความสามารถเพิ่ม

ที่โดดเด่นอีกระบบ คือระบบบ้านพักของเหล่านักเรียน แต่จริง ๆ แล้วมันคือฐานทัพฮีโร่ ที่เราสามารถปรับแต่งห้องเองได้ตามใจชอบ ระบบนี้จะใช้ส่งฮีโร่ที่เรามี ออกไปตระเวณทำภารกิจ รับของรางวัลเพิ่มเติมนั่นเอง

My Hero Ultra Impact 110222 08

ส่วนอื่น ๆ ของเกมก็ยังคงจัดเต็มทุกคอนเทนต์ที่เกมมือถือควรมี ทั้งภารกิจรายวันฟาร์มเลเวล การต่อสู้ประลองกับอาจารย์ที่ในเกมจะเป็นโหมดท้าทาย รับของรางวัล VR Tower หรือหอคอยไต่ระดับ และท้ายที่สุดกับ Ultra Arena ที่ใช้ประลองฝีมือกับคนอื่น ๆ

บอกได้แค่ว่า สาวก My Hero Academia ไม่ควรพลาดจริง ๆ เพราะนี่คือเกมที่แทบจะยกเอาอนิเมะมาใส่ไว้ให้เราดูด้วยได้อยู่แล้ว และที่สำคัญคือไม่ต้องมุด โหลดเล่นในสโตร์ไทยได้เลย เกมมีภาษาอังกฤษและเข้าใจง่ายมากด้วย ใครสนใจก็ไปจัดมาเป็นฮีโร่กันได้ ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

MY HERO ULTRA IMPACT 10012022 9

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม My Hero Ultra Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM