5 เกม Nintendo Switch น่าเล่นน่าลองปี 2022

top game nintendo 140222 01

เกมใน Nintendo Switch ท็อปฟอร์มกันทุกปีในช่วงหลัง ๆ เนื่องจากกสภาวะโควิดที่คน WFH กันค่อนข้างเยอะ มีเวลาว่างหรือหาอะไรทำหลังเสร็จงานกันทำให้มีความต้องการมากขึ้น เกมมีราคาที่เอื้อมถึงมีเกมหลากหลายประเภทและในปีนี้ปู่นินเขาก็ปล่อยรายชื่อเกมออกมาให้ว้าวกันตั้งแต่ต้นปี เราไม่พลาดหยิบรายชื่อ 5 เกม Nintendo Switch น่าเล่นน่าลองปี 2022 มาฝากเพื่อน ๆ กัน

Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ได้รับความนิยมฮอตฮิตไม่น้อยกว่าเครื่องเล่นเกมแบบอื่น ๆ เนื่องจากมีขนาดไม่ใหญ่มากสามารถพพาไปได้หลายที่ ที่สำคัญเขามีการคัดสรรเมมาเปิดให้บริการที่บางเกมหาเล่นได้แค่ในเครื่องนี้เท่านั้นอีกด้วย เพราะแบบนี้เลยทำให้กลายเป็นเครื่องคอลโซลที่มียอดขายพุ่งขึ้นทุกปี

TRIANGLE STRATEGY™

เกมแนววางแผน Tactical RPG จากค่าย Square Enix เล่าเรื่องราวการต่อสู้ของ 3 ประเทศที่ต้องแย่งชิงเพื่อเป็นผู้ควบคุมทรัพพยากรเกลือและเหล็กที่น้อยลงไปทุกวันโดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น เซเรโนอา หัวหน้ากองกำลังแห่ง House Wolffort ที่ต้องตัดสินสร้างเรื่องราวในแบบของตัวเอง โดยในทุกตัวเลือกจะส่งผลต่ออนาคต ผลประโยชน์ เสรีภาพ ผลประโยชน์ กำหนดชะตากรรมของโลกใบนี้จากตัวเลือกของเรา งานภาพกราฟิกแบบ HD-2D มีกลิ่นอาย Final Fantasy Tactics

กำหนดการวางจำหน่าย : 4 มี.ค. 2022

อ่านข่าวเกม Triangle Strategy คลิกที่นี่


Kirby and the Forgotten Land

เกมแนวผจญภัย จากทีมพัฒนา HAL Laboratory เป็นก้าวใหม่ของเกมซีรี่ย์นี้ที่เปลี่ยนจากการตะลุยด้านข้างเป็นแบบ 3D ผจญภัยไปกับเหล่าเคอร์บี้สุดน่ารักในโลกเปิดกว้างอิสระ ที่มาในธีมสถาปัตยกรรมที่ล่มสลาย สำรวจฉากต่าง ๆ ค้นพบสถานที่ใหม่ ๆ มีระบบ  Co-op โลก Hub World ที่พาเราไปยังสถานที่ต่าง ๆ เล่นมินิเกมแข่งกับผู้เล่นทั่วโลก ที่สำคัญมีระบบตู้กาชาปองให้สะสมไอเทมพิเศษกันด้วย เป็นอีกภาคที่น่ารักชวนเล่น

กำหนดการวางจำหน่าย : 25 มีนาคม 2022

อ่านข่าวเกม Kirby and the Forgotten Land คลิกที่นี่


Chocobo GP

เกมสปินออฟแนวแข่งรถ จากค่าย Square Enix ที่นำเกมเก่าสมัย PS1 มาทำใหม่ ปรับปรุงให้น่าเล่นมากขึ้น มีตัวละคร จากซีรีส์ Final Fantasy ให้เลือกใช้แข่งไม่ว่าจะเป็น Chocobo, Steiner และ Vivi จาก FF9, Shiroma จากซีรีส์ Chocobo ที่มีความสามารถพิเศษและรถแข่งของตัวเอง ออกลุยในสนามการแข่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่ต่าง ๆ ในซีรีส์ Final Fantasy  มีโหมดการเล่นทั้ง tory, Custom Races และ Tournament รองรับผู้เล่นกว่า 64 คน (แข่งแบบ 8×8) บอกเลยว่าห้ามพลาดต้องโดน

กำหนดการวางจำหน่าย : 10 มีนาคม 2022

อ่านข่าวเกม Chocobo GP คลิกที่นี่


Mario + Rabbids Sparks of Hope

เกม RPG Turn Based จาก Ubisoft เกมภาคต่อที่มาพร้อมเรื่องราวการออกเดินทางผจญภัยครั้งใหม่ในอวกาศ ขนตัวละครเก่าสุดคุ้นเคยและการกลับมาของ Lumas  สำรวจดวงดาวมากมาย ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด เน้นวางแผนลกยุทธ์ มีบิ๊กบอสวายร้ายสุดโหด โดยภาคต่อนี้จะเน้นไปที่อิสระในการเล่นมากขึ้น มีระบบการต่อสู้ที่เคลื่อนไหวได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการพุ่ง กระโดด หาที่ป้องกัน และลูกเล่นใหม่ ๆ จากเทรลเลอร์ที่ปล่อยออกมาก็ชวนเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

กำหนดการวางจำหน่าย : 2022

อ่านข่าวเกม Mario + Rabbids Sparks of Hope คลิกที่นี่


The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2

สุดยอดเกมแนว JRPG ในตำนาน จากผู้พัฒนา Nintendo ที่ถึงแม้จะยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการแต่ทำเอาแฟนเมตั้งตารอคอยกันแน่นอน มีการปล่อยเทรลเลอร์ออกมาให้ดูจะเห็นได้ว่าภาคนี้จะเป็นการออกเดินทางท่องไปในดินแดนใหม่บนท้องฟ้า ตัวละครหลักอย่าง Link จะมาพร้อมความสามารถใหม่ อาวุธใหม่และลูกเล่นที่มากกว่าเดิม และได้มีแฟนเกมออกมาแชร์ข้อมูลที่ Nintendo ยื่นจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบในเกมนี้ถึง 3 อย่าง นั้นก็คือ การร่วงหล่นอย่างอิสระ (Free Falling), การย้อนกลับ (Rewind) และ การทะลุผ่านภูมิประเทศ (Phase Through Terrain) ซึ่งแค่นี้ก็ทำเอาอยากเล่นแล้ว

กำหนดการวางจำหน่าย : 2022

อ่านข่าวเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2 คลิกที่นี่


จากรายชื่อเกม Nintendo Switch ที่หยิบมาฝากเพื่อน ๆ บอกเลยว่าปี 2022 นี้จัดหนักจัดเต็ม ขนเกมน่าเล่นมาเพียบแฟนปู่นินนี่รอเล่นกันได้เลย สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอย่าลืมไปเช็ครายละเอียดเพิ่มเติมกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Nintendo Switch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM