รีวิว SIN Chronicle ตอบไม่ดีมีตาย ! เมื่อโชคชะตาของตัวละครในเกม อยู่ในมือคุณ

SIN Chronicle 250322 00

ปกติแล้วในยุคนี้ เรามักจะเห็นคำโฆษณาประเภท เราสามารถสร้างเรื่องราวของโลกในเกมด้วยตัวเองได้ แต่พอเล่นจริงมันก็งั้น ๆ ไม่ได้รู้สึกถึงอิมแพคหรือความขลังอะไรเลย แต่ถ้ามันมีเกมที่ทำได้ล่ะ ? ถ้าการเลือกตอบคำถามของเรา มันส่งผลถึงขั้นที่อาจจะทำให้ตัวละครตาย และโลกภายในเกมเปลี่ยนแปลงไปอีกแบบหนึ่งเลยล่ะ ? มีเกมที่ทำได้แล้ว นั่นคือ SIN Chronicle

SIN Chronicle 250322 01

สำหรับเกมนี้ พัฒนาโดย SEGA เรื่องคุณภาพเกมก็หายห่วงได้เลย แถมมีข้อมูลกลาย ๆ ว่าเกมนี้จะเป็นเกมจักรวาลเดียวกันกับ Chain Chronicle อีกด้วย ใครที่เล่นเกมนั้นมา มาเล่นเกมนี้อาจจะยิ่งอินเข้าไปอีก

Sin Chronicle จะมีรูปแบบเป็นเกมแนว RPG Turn Based แต่ไม่ใช่ Turn Based ที่น่าเบื่อแบบเกมอื่น ๆ เพราะเกมนี้เราสามารถควบคุมตัวละคร เดินไปตีมอนสเตอร์ด้วยตัวเองได้อีกต่างหาก ขึ้นอยู่กับว่าตัวละครนั้น ๆ มีพื้นที่ในการเดินได้มากน้อยแค่ไหน และตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า BP หรือ Battle Point ค่านี้ทุกตัวละครจะมี 3 แต้มเท่ากัน การออกคำสั่งให้กับตัวละครแต่ละตัวจะต้องใช้ค่านี้

SIN Chronicle 250322 02

และอย่างที่บอกไป แม้จะเป็น Turn Based ยังไงก็ตาม แต่เกมแอบแฝงความเป็น Action เข้ามา การเดินทางไปเจอเหล่าศัตรูหรือมอนสเตอร์ เราจะสามารถควบคุมได้ด้วยตัวเอง และถ้าเกิดว่าก่อนเราเข้าไปเจอฝู.มอนสเตอร์ เรากดโจมตีทัน การโจมตีเทิร์นแรก เราสามารถโจมตีได้ฟรี เป็น First Attack เลย ดังนั้นระบบนี้ทำให้ไม่เหมาะกับการเล่น Auto ตอนเดินทางสักเท่าไร แต่ถ้าเข้าเฟสการโจมตีแล้ว ค่อยออโต้ก็ได้ ทำให้เกมนี้มีระบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ และแตกต่างจากเกมมือถือทั่วไป ทำระบบมาได้ดีมาก

SIN Chronicle 250322 03

การจัดทีม ใน 1 ทีมของเกมนี้เราสามารถติดตั้งตัวละครลงไปได้มากสุดถึง 6 คนด้วยกัน และหากใครขี้เกียจมานั่งวางแผนบริหารจัดการตัวละคร เกมก็จะมีระบบคำนวณให้ด้วยว่าตัวละครตัวไหนที่แข็งแกร่งที่สุด โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีค่าสถานะ สายพลังที่แตกต่างกัน และติดตั้งอุปกรณ์ได้แตกต่างกันด้วย ทำให้เราสามารถจัดทีม และปรับแต่งตัวละครได้อย่างหลากหลาย

SIN Chronicle 250322 04

การบริหารจัดการค่า BP หรือ Battle Point เป็นหัวใจสำคัญของการเคลียร์ด่านในเกมนี้ เพราะเรามีแค่ 3 BP ต่อเทิร์น และต่อตัวละคร ทำให้เราต้องเลือกบริหารจัดการ ออกคำสั่งให้ดี ว่าจะใช้ค่า BP ในรอบนี้ไปกับอะไร จะใช้สกิลหมู่ดีไหม หรือเน้นโจมตีจุดตาย เคลียร์ไปทีละตัว ความสนุกของเกมนี้จึงอยู่กับระบบนี้ซธเป็นส่วนใหญ่

SIN Chronicle 250322 05

และที่ขาดไม่ได้เลยคือเนื้อเรื่อง เพราะเกมนี้การเลือกคำถาม คำตอบ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดวัดใจเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นระบบชูโรง จุดขายของเกมนี้เลยก็ว่าได้ นั่นคือการเลือกเนื้อเรื่อง ในเกมนี้เมื่อดำเนินเนื้อเรื่องไปถึงจุดจุดนึง ตัวละครในทีมจะมีสถานการณ์บางอย่างที่เราจำเป็นจะต้องตัดสินใจ และการตัดสินใจนี้จะชี้ชะตาเนื้อเรื่อง ทั้งเนื้อเรื่องเกม และเนื้อเรื่องของตัวละครนั้นได้เลย ชนิดที่ว่าถ้าเลือกไม่ดี เราอาจจะสูญเสียตัวละครนั้นไปเลย โดยไม่สามารถกลับมาเลือกใหม่ได้ อนาคตของเกมนี้ และทุกตัวละคร อยู่ที่ปลายนิ้วมือของคุณนี่แหละ

SIN Chronicle 250322 06

ส่วนของตัวละครและการจัดทีมและการอัปเกรดนั้น จะทำงานคล้าย ๆ กับเกมอื่น ยกตัวอย่างเช่นอุปกรณ์และอาวุธของเกมนี้ ถ้าเกิดนำของซ็ำกันมาผสมกันก็จะสามารถปลดล็อคเลเวลให้อัปเกรดได้สูงขึ้น หรือตัวละครเองก็จะใช้สูตรเดียวกัน แต่จะมีการใช้ทรัพยากรที่ได้จากการเล่นเกมเป็นหลักเข้ามาใช้งานด้วย

SIN Chronicle 250322 07

จุดแข็งอีกจุดของเกมนี้ คือมันดูเป็นเกมมือถือที่ไม่เหมือนเกมมือถือเอาซะเลย เพราะระบบค่อนข้างจัดหนัก จัดเต็ม เนื้อเรื่องที่ลากยาวชนิดที่ว่าเล่นทั้งวันก็ยังไม่อาจจะเคลียร์ได้ ดังนั้นใครมองหาเกมมือถือระดับ High Quality เกมนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ดี ปัญหาเดียวของเกมนี้ในตอนนี้คือ ด้วยความที่ตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่นซะเป็นส่วนมาก ทำให้การเลือกชอยส์ถามตอบของเรานั้น ชวนปวดหัวมาก เพราะอ่านภาษามันไม่ออก ตอนนี้คงทำได้แค่รอการเปิดภาษาอังกฤษ หรือ Global เท่านั้น หรือใครใจถึง ลองเลือกมั่วดูก็ได้ ไม่เสียดาย SIN Chronicle เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแล้ววันนี้บนสโตร์ประเทศญี่ปุ่น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Sin Chronicle 24032022 1

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Sin Chronicle คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM