รีวิว My Hero Academia: The Strongest Heroes แทบจะยกการ์ตูนมาไว้ในมือถือ กับอีกหนึ่งเกมมือถือจากอนิเมะ คุณภาพสูงที่คุณต้องลอง

My Hero Academia 190422 00

หากคุณเป็นแฟนการ์ตูนสายโชเน็น ชื่อของ My Hero Academia ต้องเป็นชื่อแรก ๆ ที่คุณคุ้นเคยกันอย่างแน่นอนในยุคนี้ และมันเคยมีเวอร์ชั่นเกมมือถือออกมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย แต่ด้วยความที่มันเป็น Turn Based จึงอาจจะมีบ้างที่ไม่ถูกใจแฟนเกมบางส่วน ดังนั้นตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้ จึงจัดเต็มความแอ็คชั่นมาให้เลย กับ My Hero Academia: The Strongest Heroes

My Hero Academia 190422 01

สำหรับตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้ได้ A PLUS JAPAN เข้ามารับหน้าที่ดูแลการผลิต ทำให้แม้สตูดิโอพัฒนาเกมนี้จะมาจากจีน แต่ก็ไว้ใจได้ในเรื่องของระบบเกมการเล่นที่ไม่กลายเป็นเกมออโต้ราคาถูกทั่วไป ดังนั้นเกมนี้ปลอดภัย ไว้ใจได้ เรื่องระบบออโต้ที่หลายคนอาจจะไม่ชอบ (แต่ก็ยังมีอยู่นะ แค่ดูดีกว่าหลาย ๆ เกม)

ระบบของเกมเบื้องต้นนั้น ไม่ใช่แบบ Turn Based อย่างที่หลายคนเบื่อกันแน่นอน ถึงแม้จะมีการใส่ระบบบางอย่างที่คล้ายกันเข้ามา แต่ภาพรวมของเกมนี้นั้น เป็นเกมแบบ Action RPG ที่เราจะได้ควบคุมตัวละครในโลกการ์ตูนของ My Hero Academia รับบทเป็นฮีโร่ที่อยู่ในหน้าหนังสือการ์ตูน ออกไปต่อสู้ ซัดกับเหล่าร้ายหรือวิลเลินตามต้นฉบับการ์ตูนที่เรารู้จักกันดี สำหรับเรื่องราวฉากเปิดของเกมนั้น แทบจะอิงจากอนิเมะมาเลยก็ว่าได้ แต่จะให้ความรู้สึกแตกต่างกันนิดหน่อย ตรงที่ตัวละครที่เราควบคุม คือตัวของเดกุในเวอร์ชั่นที่ได้ชุดฮีโร่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

My Hero Academia 190422 02

ความโดดเด่นของเกมนี้อย่างแรกอยู่ที่คัทซีน แม้ว่าจะเป็นวิดีโอเกม แต่ตัวเกมเลือกจะนำเสนอฉากคัทซีนสำคัญ ๆ (หรือบางช่วง) ด้วยการทำออกมาให้ใกล้เคียงกับแอนิเมชั่นมากที่สุด โดยเฉพาะคัทซีนเนื้อเรื่องเวลาเราจบฉากสำคัญ ๆ นี้ เหมือนนั่งดูการ์ตูนกันอีกรอบเลยทีเดียว รวมไปถึงเสียงพากย์ที่น่าจะตัดเอาจากต้นฉบับมาใส่ภายในเกมอีกทีหนึ่งด้วย แต่ก็มีอยู่หลายช่วงที่น่าจะเป็นการพากย์ขึ้นมาใหม่ เพราะมีหลากหลายฉาก ที่เป็นฉากเฉพาะในเวอร์ชั่นเกมเท่านั้น แต่ในเรื่องความคุ้นเคยของแฟนเกมก็ต้องจัดว่าทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานเกมจากการ์ตูน

My Hero Academia 190422 03

มาดูกันที่ระบบเกมต่าง ๆ กันบ้าง อย่างที่บอกไปว่า เกมนี้ไม่ต้องทนดูตัวละครสลับกันตีแบบเกม Turn Based ทั่วไป เพราะนี่คือเกม Action ที่เราจะได้ควบคุมตัวละครออกไปซัดกับศัตรูด้วยตัวเอง แต่ในช่วงแรกเกมเพลย์การเล่นจะเป็นการทำภารกิจเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ เพื่อเรียนรู้และปลดล็อคระบบซะก่อน แต่เกมนี้ออกแบบภารกิจเนื้อเรื่องมาได้น่าสนใจพอสมควร

My Hero Academia 190422 04

นั่นคือทุก ๆ ครั้งที่เราจบเนื้อเรื่องแต่ละบท เราจะได้เศษความทรงจำ มาต่อเติมความทรงจำของตัวละครตัวนั้น ๆ และทุกตัวละครจะมีเรื่องราวความหลังที่แตกต่างกัน เหมือนกับตัวอนิเมะเลย ดังนั้น แฟน ๆ อนิเมะจะยิ่งอินไปอีกขั้นกับระบบนี้แน่นอน แถมการปลดล็อคความทรงจำยังทำให้ตัวละครตัวนั้นมีค่าสเตตัสและพลังการต่อสู้ที่สูงมากยิ่งขึ้น

My Hero Academia 190422 05

ในช่วงที่เราเดินไปเดินมาในเมืองจะเป็นการทำภารกิจทั่วไป แต่เมื่อเข้าสู่การต่อสู้ ตัวเกมจะเหมือนกับเป็นแอเรียปิด ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงเกมสไตล์ Monster Hunter ที่เราต้องรับภารกิจแล้วไปลุยในพื้นที่นั้น ๆ และนั่นแหละที่เราจะได้ลุยแหลก ควบคุมตัวละครต่อสู้กับศัตรู โดยมีสกิลคอมโบและความสามารถต่าง ๆ ของตัวละครตัวนั้น ๆ ให้ใช้งาน โดยเราสามารถจัดทีมตัวละครได้มากที่สุดถึง 3 ตัว แต่ในช่วงแรกจะยังได้แค่สองตัวก่อน

My Hero Academia 190422 06

การต่อสู้ก็จะเน้นแอ็คชั่นเตะต่อย กดคอมโบ มีการสะสมเกจพลังต่าง ๆ เพื่อใช้งานท่าไม้ตายที่แตกต่างกันไปในแต่ละตัวละคร และตัวละครแต่ละตัวจะออกปฏิบัติการในพื้นที่ที่ต่างกันด้วย เช่นตัวแรกจะออกปฏิบัติการตรงนี้ อีกตัวจะแยกไปอีกจุดหนึ่ง ให้อารมณ์ทีมฮีโร่ออกปฏิบัติการจริง ๆ เหมือนในอนิเมะด้วย

นอกนั้นก็จะมีระบบเกมการเล่นทั่วไปที่เกมมือถือเกมอื่นมี เช่นระบบภารกิจรายวัน รายสัปดาห์ เพื่อแลกของรางวัลพิเศษ หรือสะส้มแต้มไว้แลกของดี ๆ เป็นแรงจูงใจให้ผู้เล่นขยันเล่นทุกวันโดยไม่มีขาดตกบกพร่อง รวมไปถึงระบบการอัปเกรดตัวละคร ที่จะยิ่งทำให้เราสนุกกับการเก็บสะสมตัวละครทั้งฮีโร่และวิลเลินมากขึ้นไปอีก เป็นอีกเกมที่แฟน ๆ My Hero Academia ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

My Hero Academia 190422 07

My Hero Academia: The Strongest Heroes เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในประเทศไทย ทั้ง iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

My Hero Academia The Strongest Hero 05042022 14

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม My Hero Academia: The Strongest Hero คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM