รีวิว Tower of God M: The Great Journey จากเว็บตูนสุดฮอต สู่เกมมือถือคุณภาพสูงที่ไม่ควรพลาด

Tower of God M 260422 00

เกมมือถือจากเกาหลีในปัจจุบัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหยิบของกระแสดี อย่างเช่นมังฮวาหรือการ์ตูนมาทำ และนี่เป็นอีกเรื่องล่าสุดที่ถูกหยิบมาทำ โดยอิงจาก WEBTOON นั่นคือ Tower of God M: The Great Journey มาดัดแปลงเป็นเกมมือถือ และมันจะเลิศล้ำขนาดไหน มารับชมกันในรีวิวตัวนี้ของเรา

Tower of God M 260422 01

สำหรับ Tower of God: The Great Journey เป็นผลงานการพัฒนาของ NGEL Games ที่ทำเกมแนวกราฟิกการ์ตูนมาเยอะพอสมควร ดังนั้นการมาทำเกมนี้ ด้วยเบสที่ยืนจากการ์ตูนมาก่อนแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยาก และอาจทำให้มันง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

สำหรับเนื้อหาของเกมนี้ ก็ตามชื่อเกมเลย โดยมันจะเป็นเกมที่อิงมาจากการ์ตูนเรื่อง Tower of God หรือชื่อภาษาไทยคือ หอคอยเทพเจ้า สำหรับใครที่อยากอ่านเรื่องนี้ WEBTOON ก็เคยมีแปลเป็นภาษาไทยด้วย ลองไปหาอ่านกันดูได้ ปัจจุบันเนื้อเรื่องของหอคอยเทพเจ้าก็เข้าสู่ฤดูกาลที่ 3 แล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงซะด้วย

Tower of God M 260422 02

เรื่องราวของเวอร์ชั่นเกมนี้จะไม่ได้ต่างจากการ์ตูนมากสักเท่าไร เริ่มจากการเดินทางเข้าไปในหอคอย เพื่อตามหาคนที่รัก แต่มันกลับเต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวและความยากลำบาก โดยในเกมก็จะเริ่มด้วยเนื้อหาที่คล้ายกัน ก่อนจะเล่าเรื่องราวเสริมในแบบฉบับของเกมเพิ่มอีกต่อจากนั้น ใครที่อ่าน WEBTOON มา ก็จะได้สัมผัสกับอีกรสชาติของการ์ตูนเรื่องนี้กัน

Tower of God M 260422 03

สำหรับเกมเพลย์นั้น ต้องบอกว่าอาจจะถูกใจใครหลายคนเป็นวงกว้าง เพราะมันเป็นเหมือนกับการผสมผสานเอาหลากหลายแนวเกมมาไว้ด้วยกัน ตัวเกมจะเป็นแบบ Action 2D Side Scrolling แต่ก็แฝงระบบการเล่นแบบอัตโนมัติ หรือ Idle เข้ามาไว้ให้ด้วย โดยผู้เล่นไม่จำเป็นจะต้องสู้เอง เพียงแค่ติดตั้งอุปกรณ์ อัปเกรดสกิล และความสามารถของตัวละครให้มากพอ และนำมาจัดตั้งทีมของผู้เล่นเอง

Tower of God M 260422 04

สำหรับตัวละครแต่ละตัวก็จะอิงมาจากการ์ตูนทั้งสิ้น และมาเยอะมาก ใครเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ก็ถือว่าฟินกันไป เพราะได้เล่นทั้งเกม ได้เสพทั้งตัวละครที่ชื่นชอบจากอนิเมะ ส่วนระบบการเล่นจะเป็นการไต่หอคอยเหมือนกับชื่อเรื่อง หอคอยแต่ละชั้นจะมีด่านยิบย่อยไม่เท่ากัน ดังนั้นผู้เล่นจำเป็นจะต้องเคลียร์ศัตรูในหอคอยทั้งหมดให้ได้เสียก่อน จากนั้นห้องบอสจะปรากฎ แต่เราก็ไม่จำเป็นจะต้องงัดกับบอสทันที เพราะเราเลือกได้ ว่าจะรอฟาร์มก่อน หรือจะกดไปเจอบอสเลยก็ได้ เมื่อชนะบอสเป็นอันว่าชั้นนั้นเคลียร์ และไต่ขึ้นสู่ชั้นต่อไป

Tower of God M 260422 05

ทำให้ความสนุกของการเล่นเกมนี้ จะครอบคลุมฐานแฟนและกว้างขวางกว่า ถ้าคุณชอบการสะสมตัวละครเกมนี้ก็มีเยอะมาก จัดเต็มทุกรูปแบบ ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิล ประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนกันด้วย แต่ทุกตัวละครจะมีบทบาทที่สำคัญหลากหลายแนวทางมาก เกมนี้จึงเป็นเหมือนเกมสะสมตัวละครภายในตัวด้วย แถมตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกัน ที่ต้องบอกว่าใครไม่ใช่แฟนการ์ตูนมาเจอ อาจจะมีปวดหัวกันบ้างสักหน่อย แต่พอมาอยู่ในรูปเกมแล้วก็ให้สังเกตจากโบนัสสเตตัสเอา

Tower of God M 260422 06

นอกเหนือไปจากระบบการไต่หอคอยและการต่อสู้แล้ว Tower of God ยังมีส่วนของระบบกาชา เอาไว้ค้นฟ้าคว้าตัวละครที่เราอยากได้ รวมไปถึงระบบล็อกอิน ภารกิจรายวัน รายสัปดาห์ให้ได้ทำกัน แต่ในแง่ของเกมเพลย์แล้ว ถือว่าต้องชื่นชมที่ผสมผสานเกมแบบ Idle เข้ากับระบบ RPG และการสะสมตัวละครไว้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Tower of God M 260422 08

ปัญหาเดียวของตัวเกมในตอนนี้คือ ตัวเกมเปิดให้บริการในสโตร์ประเทศเกาหลีเท่านั้น และตัวเกมก็จะมีแต่ภาษาเกาหลีเท่านั้น ใครจะเสพเนื้อเรื่องก็จะปวดหัวหน่อย ๆ หรือบางทีตอนเล่นก็อาจจะต้องคลำระบบเอาเอง เพราะอ่านแทบไม่ออก แต่คาดว่าอีกไม่นาน จะเปิดให้เล่นกันทั่วโลกและรองรับภาษาอังกฤษด้วยแล้ว แต่ตอนนี้ใครที่อยากเล่นก็ไปเล่นกันก่อนได้เลยที่สโตร์ของเกาหลี ทั้ง iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Tower of God M 23032022 9

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Tower of God M: The Great Journey คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM