Pearl Abyss ประกาศเนื้อหาใหม่ผ่านงานเลี้ยงคาลเพออน Black Desert และงานเลี้ยงคาลเพออน Black Desert Mobile

Black Desert 131222 01

บริษัท Pearl Abyss ประกาศความสำเร็จในการจัดงานเลี้ยงประจำปีของเกม Black Desert  “งานเลี้ยงคาลเพออน” ที่จัดขึ้นทั้งทางฝั่ง PC และ Mobile เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ในส่วนของทาง PC นั้นเป็นการจัดงานครั้งแรกในต่างประเทศ ซึ่งมีนักผจญภัยเป็นจำนวนมากเข้าร่วมในงาน โดยภายในงานนั้นมีการประกาศถึงเนื้อหาใหม่ เช่น อาชีพฝาแฝด “วูซา” และ “เมกุ” รวมไปถึงพื้นที่ใหม่ “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ที่ได้แรงบันดาลใจจากประเทศเกาหลี

งานเลี้ยงคาลเพออนในปีนี้ มีนักผจญภัยเข้าร่วมในงานมากกว่า 200 ท่าน และยังมีการเชิญชวนนักผจญภัยจากทั่วโลกรับชมงานเลี้ยงผ่านถ่ายทอดสด ซึ่งมีให้บริการมากถึง 9 ภาษา รวมทั้งภาษาเกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ไทย, ตุรกี เป็นต้น นอกเหนือจากเนื้อหาใหม่แล้ว Pearl Abyss ยังทำการต้อนรับเหล่านักผจญภัยด้วยช่วง Dev Talk, แจกของขวัญ และรางวัลภายในเกม

เปิดเผยอาชีพฝาแฝด “วูซา” และ “เมกุ”

“วูซา” แฝดผู้น้องได้รับความสนใจเป็นอย่างมากผ่านกิจกรรมสตรีมของ Black Desert ด้วยความแปลกใหม่ของคอมโบการต่อสู้ และการเคลื่อนไหวที่แสนพิเศษ เธอแต่งกายด้วยชุดประจำชาติเกาหลี ที่บ่งบอกถึงต้นกำเนิดของตน ที่เป็นพื้นที่ใหม่อย่าง “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ได้เป็นอย่างดี ลักษณะภายนอกที่ดูสุขุมและอ่อนโยนนั้น ช่างแตกต่างไปจากฝีมืออันแข็งแกร่ง เธอใช้พัดเป็นอาวุธหลัก ในการต่อกรกับเหล่าศัตรูด้วยการใช้ศิลปะวิชาแห่ง “สัจธรรม”

Black Desert 131222 03

“วูซา” จะเผยโฉมแก่นักผจญภัยทั่วโลกทุกพื้นที่พร้อมกันในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ส่วน “เมกุ” ที่ได้เปิดตัวในงานเลี้ยงคาลเพออน Black Desert Mobile ที่จัดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้นั้น จะถูกอัพเดทใน Black Desert PC ด้วยเช่นกันในเดือนมกราคม 2566

พื้นที่ใหม่ “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ”

พื้นที่ใหม่อย่าง “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ก็ได้ถูกเปิดเผยภายในงานเลี้ยง ซึ่งพื้นที่ใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนาจากอาณาจักรโชซอน ที่เป็นอาณาจักรโบราณของประเทศเกาหลี นักผจญภัยสามารถพบกับความสนุกในการพบกับ NPC ใหม่ๆ, เควสเรื่องราว และมอนสเตอร์ที่พัฒนาขึ้นจากตัวละครในนิยาย หรือ เรื่องเล่าโบราณของประเทศเกาหลี นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะได้รับถุงมือที่ดีที่สุดใน Black Desert จากพื้นที่นี้อีกด้วย ประเทศแห่งรุ่งอรุณจะอัพเดทในเดือนกุมภาพันธ์เป็นครั้งที่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีก่อน และตามด้วยเซิร์ฟเวอร์โกลบอล

การอัพเดท Console และ TH-SEA Cross-play

Pearl Abyss ยังได้ประกาศถึงเนื้อหาที่น่าตื่นเต้นอย่างการ cross-play ระหว่างเซิร์ฟเวอร์ TH-SEA ผ่านการอัพเดทนี้ นักผจญภัยในพื้นที่ดังกล่าวจะสามารถเข้าร่วมเนื้อหาเกม อย่าง สงครามฐานและครอบครองด้วยกันได้ ในส่วนของทาง PlayStation 4 และ Xbox One นั้นจะมีการเพิ่มการกวาดล้างบอส “กามอส” แบบส่วนตัว, พื้นที่ล่าส่วนตัวที่เรียกว่า “ห้องลึกลับของมาร์นี” และ “ขยายขอบเขตระดับเสริมประสิทธิภาพคาพลาส”

ภายในงานเลี้ยงยังมีแจกคูปองที่ประกอบไปด้วยรางวัลล้ำค่า เช่น “คำแนะนำของบาลค์ (+150)”, “หินครอน” 2023 อัน, “กล่องอาวุธ, ชุด – พรีเมี่ยม” และ “กล่องเซตอาวุธ, ชุด” นอกจากนี้ คุณแจฮี คิม หัวหน้า PD ของ Black Desert ยังได้เซอร์ไพรส์เหล่านักผจญภัยด้วย “ค้อนไร้เล่ห์เหลี่ยมของ J” ซึ่งจะมอบให้แก่ทุกท่านอีกครั้งในเดือนมกราคม เพื่อต้อนรับการเปิดตัว “เมกุ”

Black Desert Mobile จัดงานเลี้ยงคาลเพออน

Black Desert Mobile ได้จัดงานฉลองเปิดให้บริการโกลบอลครบรอบ 3 ปี ขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 และยังมีการเปิดเผยเนื้อหาที่จะอัพเดทใหม่ในงานเลี้ยงคาลเพออนที่ถูกจัดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้

“เมกุ” แฝดผู้พี่ที่ใช้มนตราอันงดงามจากสัจธรรมฝั่งซ้าย เธอมีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว ว่องไว และสามารถควบคุมวิญญาณจิ้งจอกเพื่อการโจมตีและป้องกันในการต่อสู้ อาวุธหลักของเมกุคือ “เครื่องรางจิ้งจอก” โดยเธอจะโจมตีเหล่าศัตรูได้อย่างคล่องแคล่ว ราวกับกุมิโฮหรือจิ้งจอกเก้าหางที่ล่อลวงมนุษย์ โดยเมกุจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกในวันที่ 13 ธันวาคม 2565

Black Desert 131222 05

นอกจากนี้ ทางผู้พัฒนายังได้ประกาศระดับความยากใหม่ของเนื้อหามหาทะเลทราย “มหาทะเลทราย : ซาฮาจาดด์” ที่มีกำหนดการจะอัพเดทในเดือนมกราคมที่กำลังจะถึงนี้ โดยในดินแดนอันกว้างใหญ่แห่งนี้ ท่านนักผจญภัยจะสามารถต่อสู้ (PvP) กับนักผจญภัยท่านอื่น, พบกับไอเทมหายากจากนักขายพเนจรในซาฮาจาดด์, เสริมประสิทธิภาพรูนภูตดำ โดยใช้ ‘ผลึกแสงเรืองรอง’ ที่ถูกฝังอยู่ในผืนทราย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น

Black Desert 131222 07

นักผจญภัยทุกท่านสามารถพบกับ “ดีเน่” ม้ามายาตัวที่สองที่เป็นตัวสีขาวแผงคอสีทองที่สามารถวิ่งในมหาทะเลทรายด้วยความเร็วฝีเท้าว่องไวดุจดั่งสายลม รวมไปถึงบอสใหม่ “อะโพครอส” และเนื้อหา “ทัพหน้าแห่งรุ่งสาง” สำหรับตระกูล ที่มีกลยุทธ์แบบสลับเทิร์น, ค่ายระดับ 9 และเนื้อหาอัพเดทอื่นๆ อีกมากมาย

ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับประกาศงานเลี้ยงคาลเพออน เพิ่มได้ที่เว็บไซต์ทางการ 

Black Desert TH: สรุปงานเลี้ยงคาลเพออน 2565 

Black Desert Mobile: สรุปงานเลี้ยงคาลเพออน 2565  

ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับคูปองเพิ่มได้ที่

Black Desert TH: Link 

Black Desert Mobile: Link  

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website

อ่านข่าวเกม Black Desert Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM