Black Desert เตรียมเปิดฉากสงคราม PvP สุดยิ่งใหญ่ กับ ‘สงครามกุหลาบ’

Black Desert 280224 01

บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันพรีซีซั่น “สงครามกุหลาบ” ขึ้นเป็นครั้งแรกในเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (วันที่ 3 มีนาคม) โดยเป็นสงคราม PvP ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักผจญภัยของประเทศเกาหลี, อเมริกาเหนือ และ ยุโรป ซึ่งได้มีการจัด PvP นี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว

“สงครามกุหลาบ” เป็น PvP สงครามการต่อสู้ของนักผจญภัยจำนวน 300 vs 300 ในอาณาเขตของ คามาซิลเวีย และ โอดีลิธรา และถือเป็น PvP สุดยิ่งใหญ่ที่จะนำเสนอกฎและเทคนิคต่อสู้รูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Black Desert

Black Desert 280224 03

การสมัครเข้าร่วม “สงครามกุหลาบ”

นักผจญภัยสามารถเข้าร่วมสงครามในครั้งนี้พร้อมกับสมาชิกกิลด์คนอื่นๆ หากเป็นกิลด์ผู้นำของฝ่ายนั้นๆ หรือเข้าร่วมด้วยตัวเองผ่านการเป็นทหารรับจ้างในกองทหารที่ 3

ในการที่จะเป็นกิลด์ผู้นำได้นั้น กิลด์นั้นๆ ต้องเคยชนะสงครามฐานในระดับ 4-5 เป็นอย่างน้อย ยิ่งกิลด์นั้นๆ เคยชนะสงครามฐานมากเท่าไหร่ก็จะได้รับ ‘คะแนนผู้นำ’ มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งคะแนนนี้จะถูกนำไปคำนวณหากมีการสมัครเป็นกิลด์ผู้นำจากหลายๆ กิลด์ กิลด์ที่มีคะแนนผู้นำมากที่สุดจะมีโอกาสได้เป็นกิลด์ผู้นำในสงครามกุหลาบนี้

นักผจญภัยที่ไม่มีกิลด์ก็สามารถเข้าร่วมได้ผ่านกองทหารที่ 3 โดยจะต้องมีค่า AP และ DP รวมกันอย่างน้อย 700 และจะถูกสุ่มเลือกจากผู้สมัครทั้งหมด กองทหารที่ 3 จะถูกมอบหมายให้ต่อสู้เพื่อนำชัยชนะมาสู่ฝ่ายของตนเองร่วมกับกิลด์ผู้นำ

Black Desert 280224 02

ข้อมูลการต่อสู้ใน “สงครามกุหลาบ”

กิลด์ผู้นำจะเป็นตัวแทนของแต่ละฝ่ายโดยผู้บัญชาการและผู้ช่วยทั้ง 3 คน จะมีอำนาจในการสั่งการกองกำลังของตนเอง โดยผู้บัญชาการที่ถูกเลือกจะได้รับอำนาจในการสั่งการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอำนาจในการสั่งกองทหารหรือมอบหมายภารกิจและเป้าหมาย จากหน้าต่างการสั่งการ

ผู้ที่เข้าร่วมสงครามจะสามารถใช้แผนที่แบบใหม่ ที่จะทำให้ผู้เล่นเห็นมุมมองจากบนลงล่างของสงครามแบบเวลาจริง นอกจากนี้ผู้บัญชาการและผู้ช่วยจะสามารถติดตามตำแหน่งของพันธมิตรได้ แบ่งปันมุมมองของพื้นที่นั้นๆ และ วางแผนการเคลื่อนพลในการวางแผนการรบได้

ทักษะค่ายนั้นจะใช้ได้เฉพาะผู้บัญชาการเท่านั้น โดยทักษะค่าย จะทำให้ผู้บัญชาการสามารถดูรายละเอียดในแผนที่ยุทธศาสตร์ได้ ซึ่งจะมีทักษะเช่น รวมพื้นที่ อัญเชิญคาลก์/กริฟฟอน และ อื่น ๆ อีกมากมาย

Black Desert 280224 04

ชนะการต่อสู้และประดับด้วยมงกุฏดอกกุหลาบอันทรงเกียรติ

เงื่อนไขในการได้รับชัยชนะนั้นมีเพียงอย่างเดียวคือ ในปราสาทของแต่ละฝ่ายทั้ง คามาซิลเวีย และ โอดีลิธรา จะมี NPC ผู้บัญชาการทหารสูงสุดอยู่คือ ‘นาร์ซิลลัน’ และ ‘เซห์ฟแพร์’ โดยเป้าหมายสุดท้ายของแต่ละฝ่ายคือถล่มปราสาทฝ่ายตรงข้ามและกำจัดผู้บัญชาการทหารสูงสุดของปราสาทนั้นๆ

แต่หากไม่มีผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใดถูกกำจัดจนเวลาสงครามจบลง ฝ่ายที่สามารถทำความเสียหายให้กับผู้บัญชาการทหารสูงสุดของฝ่ายตรงข้ามได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ผลจะเป็นเสมอก็ต่อเมื่อพลังชีวิตของผู้บัญชาการทหารสูงสุดทั้งสองฝั่งเท่ากัน การเข้าไปภายในปราสาทไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อทั้งภายนอกและภายในแต่ละจุดจะมีทหารที่ทรงพลังคอยปกป้องผู้บัญชาการทหารสูงสุดอยู่

ในระหว่างการแข่งขันพรีซีซั่น นักผจญภัยทุกท่านที่อยู่ฝ่ายที่ได้รับชัยชนะจะได้รับ ทองแท่งแห่งสมรภูมิรบที่ทรงเกียรติ 10,000G 3 อัน ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 3,000,000,000 ซิลเวอร์ ฝ่ายที่แพ้จะได้รับ ทองแท่งแห่งสมรภูมิรบที่ทรงเกียรติ 10,000G 1 อัน และ ทองแท่งแห่งสมรภูมิรบที่ทรงเกียรติ 1,000G 5 อัน ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 1,500,000,000 ซิลเวอร์

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ >ที่นี่<

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยได้ที่ Website Black Desert

อ่านข่าวเกม Black Desert Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM