รีวิว Swords of Legends M Automaton จากซีรีส์ชื่อดัง สู่สุดยอดเกมมือถือกำลังภายในอาร์พีจี

Swords of Legends M Automaton 210622 00

มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ ชื่อนี้คนเล่นเกมอาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่เมื่อเอ่ยถึง Swords of Legends หลายคนน่าจะคุ้นหูอย่างแน่นอน โดยเฉพาะแฟน ๆ เกมออนไลน์ทั้งหลาย เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมที่ฮิตมาก ๆ ในประเทศจีน และเพิ่งจะเปิดให้บริการฝั่งยุโรปไปเมื่อไม่นานมานี้

และล่าสุดกับการขยายแฟรนไชส์ของเกมนี้ให้กว้างใหญ่ขึ้น ในฉบับของเกมมือถือ Swords of Legends M Automaton ได้ถูกหยิบยกมาเปิดให้บริการในไทยโดย Ini3 ตัวเกมจะน่าสนใจขนาดไหน ไปพิสูจน์กันได้ในรีวิวตัวนี้

Swords of Legends M Automaton 210622 01

เนื้อหาของ Swords of Legends M Automaton ยังคงพูดถึงจักรวาลมหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ จักรวาลจีนกำลังภายในที่เน้นย้ำถึงความแฟนตาซีเต็มรูปแบบ โลกเต็มไปด้วย เทพ มาร ภูติผีปีศาจ และมนุษย์ เข้าต่อสู้กันในสมรภูมิ

ในเกมเวอร์ชันมือถือ เราจะได้เล่นเป็น เฮ่อจิ่ว ตัวละครเอกที่เป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาของเกม โดยตัวเกมมีสิ่งที่เรียกว่า “เกราะประดิษฐ์” หรือตัวละครต่าง ๆ ให้เรารวบรวมหลายคน และบางคนก็มีบทบาทในเวอร์ชันอื่น ๆ ด้วย

เกมเพลย์ของ Swords of Legends M Automaton เป็นแบบเทิร์นเบสเต็มรูปแบบ ผู้เล่นจะได้จัดทีม 4-5 คน ตามลักษณะของด่าน ต่อสู้กับศัตรูเป็นเวฟ โดยคุณจะต้องออกคำสั่งตัวละครให้ใช้งานสกิลใส่ศัตรู ซึ่งแต่ละตัวละคร ก็จะมีสกิลแตกต่างกันให้เลือกใช้ ทำให้การวางแผนก่อนเล่นแต่ละด่าน เป็นสิ่งสำคัญ

Swords of Legends M Automaton 210622 02

ตัวละครในเกมนี้ เราสามารถ Build ตามใจได้พอสมควร เริ่มจากการใส่สิ่งที่เรียกว่า “ฉีหลิง” หรือการ์ดคุณสมบัติพิเศษ โดยการ์ดพวกนี้ จะบวกคุณสมบัติของตัวละครเพิ่มเข้ามา ทำให้ตัวละครเก่งกาจขึ้น อีกทั้งยังให้ “บัพพิเศษ” ที่จะส่งผลโดยรวมต่อการเล่นมากๆ  อย่างเช่น มีโอกาสสุ่มเพื่อนร่วมทีมมาโจมตีศัตรู หลังจากที่เราโจมตี เป็นต้น

ตัวละครทุกตัวสามารถสวมใส่อุปกรณ์ได้ 6 ช่อง สามารถเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้เรื่อย ๆ ซึ่งอุปกรณ์ทุกชนิดจะมีเกรด และบัพเซ็ตอยู่ ซึ่งลักษณะของเซ็ตจะแสดงเป็นสัญลักษณ์ไว้ หากคุณใส่ครบเซ็ต คุณจะได้รับสเตตัสพิเศษของเซ็ตนั้นทันที ยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีรูปดาบ เมื่อคุณใส่สัญลักษณ์นี้ครบ 4 ชิ้น คุณจะได้รับพลังโจมตีบวกไปฟรี ๆ 40%

Swords of Legends M Automaton 210622 03

นอกจากฉีหลิงและอุปกรณ์แล้ว ตัวละครยังสามารถใส่ชุดแฟชันต่าง ๆ อัพเกรดเลเวล และเพิ่มดาวได้ด้วย โดยระบบเหล่านี้เป็นระบบหลักที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้น พอให้คุณผ่านด่านระดับสูง ๆ ได้

โหมดการเล่นของเกมนี้ก็มีหลายรูปแบบ เริ่มตั้งแต่โหมดเนื้อเรื่อง ที่จะเปิดทุกครั้งเมื่อเลเวลคุณถึงกำหนด การเล่นโหมดนี้จะให้ของรางวัลที่ดี อีกทั้งคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องสไตล์หนังจีนกำลังภายใน ที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ได้อีก

Swords of Legends M Automaton 210622 04

และเมื่อเคลียเนื้อเรื่องแล้ว ตัวเกมจะเปิดโหมด บรรพกาล มาให้คุณเล่น โหมดนี้จะเปรียบเสมือนโหมดตะลุยด่านของเกม RPG เกมอื่น ๆ คือมีด่านมาให้คุณเล่น แต่จะไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องโดยตรง ส่วนมากจะเป็นการ Recap เนื้อหาก่อนหน้าแบบที่ไม่ได้เล่าอะไรมากนัก มีแต่มอนสเตอร์ให้ต่อสู้

นอกจากสองโหมดนี้แล้ว เกมยังมีระบบหอคอย การประลอง ซึ่งแต่ละโหมดจะขึ้นอยู่กับว่า คุณอยากได้อะไรไปอัพเกรดตัวละคร ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการจะอัพเกรดในส่วนของฟังก์ชัน “ปรับแต่ง” คุณจะต้องใช้สิ่งที่เรียกว่า “ม้วนธาตุ” ซึ่งม้วนธาตุจะตกเฉพาะในตำหนักจิ่วเฉินเท่านั้น ทำให้คุณต้องไปเล่นโหมดนี้เพื่อฟาร์ม

Swords of Legends M Automaton 210622 05

และสำหรับใครที่คิดจะหาตัวละครดี ๆ สำหรับช่วยแบกในช่วงต้นเกมไปยันท้ายเกม เราขอแนะนำ “ชื่อเย่” ตัวละครที่โดดเด่นทั้งในเรื่องพลังชีวิต การโจมตี เริ่มเทิร์นได้เร็วเพราะมีความเร็วสูง เป็นตัวละครที่สมดุล พาแบกได้ทุกด้าน ถ้ารีหาตัวนี้เจอ รับรองว่าเล่นง่ายขึ้นแน่นอน

Swords of Legends M Automaton 210622 06

Swords of Legends M Automaton ถือเป็นเกม RPG น้ำดีบนมือถือที่น่าสนใจมาก ๆ ณ ตอนนี้ ยิ่งในช่วงที่เราไม่มีเกมอาร์พีจีสไตล์วิทยายุทธเล่น เกมนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ ถ้าใครเป็นแฟนซีรีส์นี้ หรือชื่นชอบในเกม RPG อยู่แล้ว บอกเลยว่าอย่าพลาด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Official FB Group หรือ กลุ่ม Discord

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Swords of Legends M Automaton 210622 07

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Swords of Legends M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM