5 เกมเอาชีวิตรอดน่าเล่นบน Steam ในปี 2022 – 2023

Survival game 090822 01

เห็น Steam พึ่งจัดช่วงลดราคาเกมเอาชีวิตรอดไปเมื่อไม่นานมานี้ เลยไม่อยากพลาดเอาใจคอเกมเมอร์เอาชีวิตรอดที่กำลังหาเกมใหม่น่าเล่นเตรียมเปิดมาฝากให้ไปกดติดตามกันใน 5 เกมเอาชีวิตรอด5 เกมเอาชีวิตรอดน่าเล่นบน Steam ในปี 2022 – 2023 จะมีเกมอะไรบ้างนั้นตามไปดูกัน

Survival game 090822 02

เกมเอาชีวิตรอด คือ

เกมเอาชีวิตรอด หรือ เกมประเภท Survival ซึ่งถือว่าเป็นเกมประเภทย่อยของ Action มักมาในธีมโลกที่ไม่เป็นมิตรต่อการอยู่อาศัย มีสิ่งมีชีวิตประจำถิ่น เราที่โผล่มาในที่ของคนอื่นจึงจำเป็นต้องหาทางเอาชีวิตรอด รวบรวมทรัพยากร สร้างอาวุธ คราฟท์สิ่งอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตที่ต่างกันออกไป ถือว่าเป็นเกมประเภทที่เล่นแล้วดูดวิญญาณอีกประเภทหนึ่งเลย

5 เกมเอาชีวิตรอดใกล้วางจำหน่ายน่าเล่นใน Steam

The Day Before

เกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้แบบ MMO Open world ที่มีฉากหลังเป็นประเทศอเมริกาหลังการเกิดโรคระบาดขนาดใหญ่ มีผู้ติดเชื้อที่เรียกกันว่า “ซอมบี้” เราต้องค้นหาทรัพยากรในสถานที่ต่าง ๆ ตามหาอาวุธสุดโหดเพื่อจัดการเหล่าผู้ติดเชื้อและเหล่าผู้เล่นที่เข้ามาแย่งชิงทรัพยาหร ตามหายานพาหนะเพื่อออกเดินทางสำรวจสถานที่ต่าง ๆ สร้างอาณานิคมผู้รอดชีวิตฟื้นฟูวัตนธรรม ขายของที่หามาได้ สื่อสารกับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งจากที่ดูตัวอย่างเกมบอกเลยว่างานภาพกราฟิกค่อนข้างสวยชวนเล่นมาก ออกแบบวันสิ้นโลกมาได้อย่างสมจริง เล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนน่าจะสนุกเอาเรื่อง เกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการ 1 มีนาคม 2023 นี้ไปกด Wishlist เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวกันได้

ลิงค์ Wishlist บน Steam  >The Day Before<

อ่านข่าวเกม The Day Before คลิกที่นี่


ARK 2

เกมไดโนเสาร์ขึ้นชื่อภาคต่อที่ฮอตอิตอย่าง ARK ซึ่งในภาคนี้จะมีความแตกต่างกับภาคแรกไม่น้อยเพราะถูกออกแบบใหม่ให้มีความท้าทายมากขึ้น โดยมีนักแสดงชื่อดังอย่าง วิน ดีเซล มารับบทเป็นวีรบุรุษแห่ง ARK สำรวจโลกอันลึกลับ รวบรวมประวัติสาสตร์ความเป็นมาที่ทำให้เรามาอยู่ที่นี่ ร่วมทีมกับอีโร่ในตำนานคนอื่น เผชิญหน้ากับกองกำลังมืดขนาดใหญ่ สร้างอาวุธเครื่องมือ ประดิษฐ์อุปกรณ์เฉพาะตัว ตามหาไดโนเสาร์ที่จะมาเป็นกำลังในการต่อสู้ พร้อมหลบซ่อนพรางตัวจากสายตาเหล่านักล่า ในภาคนี้จากที่ดูเทรลเลอร์ยังวัดอะไรมากไม่ได้แต่เหล่าแฟน ARK ที่สนใจไปกด Wishlist รอกันได้โดยเกมนี้มีเพลนเปิดในปี 2023 เช่นเดียวกัน

ลิงค์ Wishlist บน Steam  >ARK 2<

อ่านข่าวเกม ARK 2 คลิกที่นี่


Sons Of The Forest

เกมจากทีมผู้สร้าง ‘The Forest’ ที่มาพร้อมความสยองขวัญเอาตัวรอดในป่าที่เต็มไปด้วยเผ่ากินคนสุดโหดร้าย เราต้องออกเดินทางค้นหาสถานที่ปลอดภัยในโลกขนาดใหญ่แบบ open world อันน่าสะพรึงแห่งนี้ ไม่มีเควส ภารกิจให้ทำ ต้องประดิษฐ์ สร้างอาวุธ ไอเทม เพื่อเป็นตัวช่วยในการเอาชีวิตรอด สร้างสถานที่อยู่อาศัย สะสมอาวุธเพื่อสู้กับเหล่าปีศาจ มาพร้อมฤดูกาลที่สมจริงที่เราต้องวางแผนและผ่านมันไปให้ได้ สามารถเล่นทั้งแบบคนเดียวและเล่นกับเพื่อนช่วยเหลือกันและกัน ใน Steam บอกว่าเตรียมเปิดวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2022 นี้ไปติดตามกันได้

ลิงค์ Wishlist บน Steam  >Sons Of The Forest<

อ่านข่าวเกม Sons Of The Forest คลิกที่นี่


Palworld

หยิบเกมเอาชีวิตรอดจริงจังมาฝากกันเยอะแล้วไปที่เกมน่ารักใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันบ้าง ซึ่งเกมนี้เราจะได้ชีวิตร่วมกับสิ่งมีชีวิตลึกลับ “Pal” หรือจะเข้าร่วมการต่อสู้เอาชีวิตรอดกับเหล่านักล่าก็ได้ ซึ่งโลกนี้ไม่ได้ง่ายชิล ๆ เหมือนภาพสุดน่ารักแต่เต็มไปด้วยสภาวะการขาดแคลนอาหาร สภาพอากาศอันเลวร้าย การลักลอบล่าสัตว์ผิดกฎหมาย ซึ่งเราจะต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอด ต่อสู้ ผทำฟาร์ม สำรวจสถานที่ต่าง ๆ ทั้งบนบก ทะเล บนท้องฟ้า สำรวจดันเจี้ยนอันตราย เพาะพันธุ์ Pals เพื่อหาสายพันธุ์อันหายาก เกมนี้รองรับผู้เล่นหลายคน สามารถชวนเพื่อนออกผจญภัยไปด้วยกันได้ เกมน่ารักน่าเล่นมาก มีเพลนเปิดให้บริการในปี 2023 รอติดตามกันได้

ลิงค์ Wishlist บน Steam  >Palworld<

อ่านข่าวเกม Palworld คลิกที่นี่


Nightingale

เกมสุดท้ายที่ไม่พูดถึงจะไปได้ยังไงกับเกมคราฟท์เอาชีวิตรอดแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เข้าสู่โลกเขาวงกตแห่งอาณาจักรเฟที่สวยงามและอันตราย ต้องเดินทางค้นพบหนทางสู่เมืองมหัศจรรย์แห่งไนติงเกล ป้องปราการสุดท้ายของมนุษยชาติ เดินทางผ่านสภาพแวดล้อมมากมาย ทำอาหาร สร้างที่พักพิง รวบรวมจิตวิญญาณ ประดิษฐ์เครื่องมือเพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากร รวบรวมอุปกรร์อาวุธที่ต้องใช้เพื่อเอาชีวิตรอด ออกแบบโครงสร้างชุมชนของตัวเองเพื่อใช้ชีวิตให้ปลอดภัยมากที่สุด สามารถจ้างงาน NPC เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ท่องไปในอาณาจักรที่กว้างใหญ่อย่างอิสระ หลังเปิดตัวมาก็ได้รับความสนใจไม่น้อย เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้รออัปเดตความคืบหน้ากันได้ ซึ่งใน Steam บอกว่าเกมนี้จะเปิดให้บริการในช่วย Q4 ในปี 2022 นี้รอสนุกกันได้

ลิงค์ Wishlist บน Steam  >Nightingale<

อ่านข่าวเกม Nightingale คลิกที่นี่


เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เกมเอาชีวิตรอดบน Steam ที่หยิบมาฝากกันในครั้งนี้บางเกมก็มีเพลนเปิดปี 2022 แต่บางเกมช่างยาวนานรอกันยาว ๆ ไปจนถึงปี 2023 กันเลย เพื่อน ๆ ที่เป็นคอเกมเอาชีวิตรอดก็รอติดตามกันได้นะ

อ่านข่าว เกมเอาชีวิตรอด  คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM