รวม 5 เกมสร้างบ้านเอาชีวิตรอด Survival เล่นที่มือแต่ร้อนที่หัว

Survival 2712024 6

เอาละหลังจากผ่านมาหนึ่งเดือนหลังจากที่ Palworld ประกาศเปิดตัวไปทำให้เกมกระแสแนว Survival เอาชีวิตกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นวันนี้ GameMonday ขออาสาพานักอ่านเกมเมอร์ทุกคนที่กำลังเบื่อ ไปแนะนำ 5 เกมสร้างบ้านเอาชีวิตรอด มาแนะนำว่ามีเกมอะไรบ้างที่น่ารวมตี้เพื่อนฝูงไปเล่นกันได้สนุกเพลินๆ เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ


Palworld

Survival 2712024 1

เกมแรกมาประเดิมกันที่ผลงานจากทาง Pocketpair ก็เป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Palworld ผลงานชิ้นเอกที่สร้างกระแสไปทั่วโลกในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยการเอาธีมสไตล์โปเกม่อนผสมผสานการสร้างบ้าน เอาตัวรอด มานำเสนอให้กับเกมเมอร์งานนี้ก็ได้เล่นสิครับ บอกเลยว่าเป็นเกมที่เล่นเพลินมากใครที่ยังไม่ได้เตือนไว้อย่างหนึ่งว่า ระวังติด >> Steam Link

Green Hell

Survival 2712024 2

ต่อมาเป็นเกมจากทางค่าย Creepy Jar ขอฉีกแนวแบบสมจริงหลอนๆ ในป่าใหญ่กันหน่อยแล้วกันไปกับ Green Hell เป็นเกมเอาชีวิตที่ออกแบบมาได้สมจริงทั้งด้านเนื้อหาและคุณภาพกราฟิก เพื่อนจะต้องสร้างบ้านเอาตัวรอดในป่าลึกที่มองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้ แน่นอนว่าคุณไม่ได้อยู่ในป่านี้แค่คนเดียว เป็นเกมเล่นกับเพื่อนที่สนุกไม่น้อยเดียวรู้เลยว่าใครพังแต่ของ แต่ไม่หาอะไรเลย >> Steam Link 

SCUM

Survival 2712024 3

เกมที่สามของเราก็ขอนำเสนอ SCUM ผลงานการร่วมมือกันระหว่างผู้พัฒนาเกม Gamepires กับทาง Jagex ที่เกมอยู่ในรูปแบบระหว่างการพัฒนามาหลายปีก็ยังไม่เปิดตัวเกมเต็มสักทีอาจจะต้องรออีกหน่อยละมั้งนะ แต่ภาพรวมเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องเอาตัวรอดสร้างฐานตัวเอง รวบรวมทรัพยากรในเอาชีวิตรอดตามสไตล์เกมแบบนี้ แต่งานภาพค่อนข้างทำออกมาได้ดีไม่แพ้เกมอื่นๆ แน่นอน >> Steam Link 

Rust

Survival 2712024 4

ถ้าพูดถึงเกมแนว Survival อมตะที่ผ่านมากี่ปีก็ยังคงมีผู้เล่นให่ความสนใจตลอดอย่าง Rust ผลงานจากค่าย Facepunch Studios ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ 80% จะต้องรู้จักแน่นอนภายในเกมจะให้คุณได้ทำการฟาร์มทรัพยากรมาสร้างบ้าน คราฟอาวุธปืนประเภทต่างๆ ตั้งแต่ธนู จนระเบิดไว้สำหรับการ Raid บ้านคนอื่นๆ ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้หากคุณไม่เคยบอกเลยว่าพลาดจัด >> Steam Link 

ARK: Survival Evolved

Survival 2712024 5

เกมสุดท้ายส่วนตัวมองว่าเป็นต้นแบบสำหรับเกม Palworld อย่าง ARK: Survival เกมแนวเอาชีวิตรอดที่นำเสนอธีมไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปีที่ผู้เล่นจะต้องจับไดโนเสาร์รูปแบบต่างๆ มาใช้งานที่หลากหลาย โดยในเกมก็จะมีเนื้อหา Content มากมาย ซึ่งสามารถเล่นกันได้หลายคนสนุกสุดๆ ยิ่งเป็นคนที่ชอบไดโนเสาร์ด้วยแล้วบอกเลยว่าตอบโจทย์เพราะเราสามารถส่งพวกมันไปต่อสู้ได้อีกด้วย >> Steam Link

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM