5 เกมใน Steam น่าเล่น ที่แฟนเกมรอคอยในปี 2023

Steam น่าเล่น 140223 01

เปิดปีมาพร้อมข่าวเกมใน Steam น่าเล่น หลากหลายแนวเที่ทยอยปล่อยข่าวเปิดตัวหรือเปิดให้บริการตามกันมาแบบบติด ๆ ส่วนจะมีเกมอะไรน่าเล่นและได้รับความคาดหวังกันบ้าง GameMonday ไม่พลาดหยิบมาฝากกันกับหัวข้อ 5 เกมใน Steam น่าเล่น ที่แฟนเกมรอคอยในปี 2023 มาฝากให้เพื่อนได้ไปลองลิสต์มารอเล่นกันในอนาคต

รายชื่อ 5 เกมใน Steam น่าเล่น

Hogwarts Legacy

เกมใหม่มาแรงที่สุดในตอนนี้หลังจากพึ่งเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น PC บน Steam ไปเมื่อไม่กี่วัน ซึ่งเกม Hogwarts Legacy จากผู้พัฒนา Avalanche Software นั้นได้รับการจับตามองมาตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก สร้างโดยอิงเรื่องราวในโลกของเหล่าพ่อมด แม่มด ที่เปิดตัวครั้งแรกในหนังสือ Harry Potter แต่ในเกมนี้เพื่อน ๆ จะมีอิสระในการสร้างเรื่องราวเป็นของตัวเองในสไตล์ open-world action RPG เดินทางในสถานที่อันคุ้นเคยในโลกฮอกวอตส์ในยุค 1800 เป็นเหล่านักเรียนพ่อมด แม่มดตัวน้อยที่ต้องออกสำรวจค้นพบสถานที่ เหล่าสัตว์วิเสศ ปรุงยา ร่ายคาถา สร้างพันธมิตร ต่อสู้กับพ่อมดแห่งความมืด ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเป็นแฟนหนังสือ Harry Potter หรือไม่ก็สนุกอินอย่างแน่นอน เกมนี้เปิดวางจำหน่ายในหลายเวอร์ชั่นทั้ง PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และในเวอร์ชั่น PC (ราคา 1,860 บาท) สามารถเลือกเล่นได้ตามความชื่นชอบกันเลย

ลิงค์บน Steam >Hogwarts Legacy<

อ่านข่าวเกม Hogwarts Legacy คลิกที่นี่


The Last of Us™ Part I

อีกหนึ่งเกมที่ชาว PC กำลังรอคอยอย่าง The Last of Us™ Part I เกมคุณภาพ แนว Survival ในรูปแบบ post-apocalyptic จากผู้พัฒนา Naughty Dog LLC จัดจำหน่ายโดย PlayStation PC LLC ที่มาพร้อมเรื่องราวเนื้อเรื่องเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเอลลี่และไรลีย์เพื่อนรักของเธอไปตลอดกาล ที่ทำให้หลายคนอินไม่น้อยก็ยังคงทำได้ดี การเดินทางที่ไม่ง่าย ทั้งต้องระวังเหล่าซอมบี้แล้วก็ยังต้องระแวงมนุษย์อีกด้วย จุดเด่นของเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยมในเวอร์ชั่น Ps5 ก่อนหน้านี้ ทั้งการปรับปรุงงานภาพกราฟิก ระบบ UI บางส่วนใหม่ การแสดงสีหน้าของตัวละคร จำนวนศัตรูที่ดูฉลาดขึ้นมา และการย้ายตำแหน่งไอเทมบางชิ้น ซึ่งในเวอร์ชั่น PC มีเพลนจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 มี.ค. 2023 ในราคา 1,690 บาท

ลิงค์บน Steam  >The Last of Us™ Part I<

อ่านข่าวเกม The Last of Us™ Part I คลิกที่นี่


Atomic Heart

Atomic Heart เกมที่มาพร้อมความแปลกใหม่ที่อาจจะมาสร้างความตื่นเต้นให้เหล่าเกมเมอร์กันอีกครั้ง จากผู้พัฒนา Mundfish ที่มีแกนเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองในโลกที่มนุษย์ใช้ชีวิตร่วมกับหุ่นยนต์ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุทำให้หุ่นยนต์เกิดทำงานผิดพลาด กลายเป็นศัตรูที่ล้างบางมนุษย์ เราในฐานะสายลับพิเศษที่มาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ต้องสืบหาและไขปริศนาไปพร้อมกัน ใช้ความสามารถถุงมือ และคลังแสงที่เต็มไปด้วยอาวุธอันล้ำสมัย ในการเอาชนะศัตรู ไปพร้อมกับการรวบรวมทรัพยยากรในการอัพเกรดคลังแสงและอุปกรณ์ของคุณ จากที่มีพรีวิวปล่อยออกมาเหมือนจะเน้นไปที่การต่อสู้ระยะประชิด แต่ก็มีระบบ Stealth เป็นทางเลือกด้วย เกมนี้มีเพลนเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 21 ก.พ. 2023 ในราคา 1,490 บาท

ลิงค์บน Steam  >Atomic Heart<

อ่านข่าวเกม Atomic Heart คลิกที่นี่


Sons Of The Forest

เกมจากผู้สร้าง ‘The Forest’ ที่หลายคนคุ้นเคยซึ่งในครั้งนี้เขาก็มาพร้อมความสยองขวัญกันอีกแล้วในเกม Sons Of The Forest ที่ในครั้งนี้ก็ยังคงคอนเซปต์มาในแนว จำลองโลกสยองวัญแบบ Open World เล่าเรื่องราวของตัวหลักที่ออกไปตามหามหาเศรษฐีที่หายตัวไปบนเกาะห่างไกล แต่เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในแดนนรกที่เต็มไปด้วยมนุษย์กินคน ใช้ชีวิตแบบอิสระ ต้องวางแผนการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง รองรับ Co-op ชวนเพื่อนมาผจญภัยไปด้วยกัน ร่วมมือกันประดิษฐ์ สร้างอาวุธที่หลากหลาย และต่อสู้ มีฤดูกาลที่จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ทำให้ต้องวางแผนในการใช้ชีวิตในแต่ละฤดูกาล เกมนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแต่มีเพลนเปิดให้เข้าไปเล่นในวันที่ 24 ก.พ. 2023 ส่วนราคายังไม่ได้กำหนด คงต้องมารอลุ้นกันว่าจะเลื่อนหรือไม่

ลิงค์บน Steam  >Sons Of The Forest<

อ่านข่าวเกม Sons Of The Forest คลิกที่นี่


S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

เกมสุดท้ายที่หยิบมาฝากกันเป็นหนึ่งเกมที่มีแฟนเกมเฝ้ารอคอยไม่น้อยกับเกม S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl จากทีมผู้พัฒนา GSC Game World เล่าเรื่องราวของโลกหลังการะเบิดครั้งใหญ่ทำให้เกิดความผิดปกติจนยยากที่จะอาศัยอยู่ได้ เราต้องรับบทเป็น stalker เพียงคนเดียวที่ออกสำรวจโลกในเขตกัมมันตภาพรังสีขนาด 64 ตร.กม. พบเจอสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย พบเจอสมาชิกจากกลุ่มต่าง ๆ ที่มีทั้งคนที่เป็นมิตร และเป็นศัตรู ใช้กลยุทธ์การดวลปืน มีอาวุธกว่า 30 ประเภทให้เลือกดัดแปลงใช้งาน ทั้งยังต้องต่อสู้สิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ที่น่าสยดสยอง ตามหาความลับที่ซุกช่อนไว้ของโลกใบนี้ โดยเกมนี้มีเลนเปิดให้บริการใน ธันวาคม 2023 อยุ่ในเรทราคา 1,599 บาท

ลิงค์บน Steam  >S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl<

อ่านข่าวเกม S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl คลิกที่นี่


เกมใน Steam น่าเล่น ที่หยิบมาฝากกันในวันนี้บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยนะ เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมไหนกันเป็นพิเศษก็ไปกด Wishlist หรือเก็บเงินรอเกมเปิดกันได้ และในครั้งหน้าเราจะมาพร้อมหัวข้ออะไรกันอีกบ้างนั้นก็ฝากติดตาม GameMonday กันด้วยนะคะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM