ผู้เล่นมีคำถาม Overwatch 2 ในโหมดแข่งขันควรมีแบนฮีโร่ไหม

Overwatch 2 1

วันนี้เรามีคำถามที่กำลังเป็นสิ่งที่ถกเถียงขึ้นในกลุ่ม Community ของเกมแนว FPS ชื่อดังซึ่งเป็นเกมภาคต่อที่เกมเพลย์คล้ายเดิม มีฟังก์ชั่นหรือรูปแบบบางอย่างที่มีการปรับเปลี่ยนไปก็คือ Overwatch 2 หลังจากเปิดให้บริการมาได้สักระยะเวลาหนึ่ง ก็เริ่มมีคำถามจากผู้เล่นเกี่ยวกับเรื่อง “ในโหมด Competitive หรือโหมด Rank ที่หลายๆ คนเรียกจำเป็นต้องมีระบบ Ban หรือไม่” แน่นอนว่าผู้เล่นเองก็คิดว่าตอนนี้ตัวละครค่อนข้างเยอะแล้วในปัจจุบันหากมีระบบแบนมาอาจจะทำให้ตัวละครเมต้าหรือตัวโกงๆ อาจจะมีถูกแบนแล้วทำให้เกิดเมต้าใหม่ๆ ขึ้นได้

Overwatch 2 3

ทางเจ้าของเกมอย่าง Blizzard เองก็ได้รับฟังความคิดจากเห็นแฟนๆ ที่กำลังถกเถียงกันอยู่ในช่วงนี้เช่นกัน ในภาคทฤษฎี ก็อาจจะเป็นไปได้แล้วมีแนวคิดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยกับระบบแบนที่จะช่วยสร้างเมต้าใหม่ๆ แล้วได้เห็นอะไรที่หลากหลายขึ้น แต่ในภาคภาคปฏิบัติอาจจะมีคำถามมากกว่านั้นไม่ว่าจะเป็น การแบนที่หากคนมุ่งเน้นไปแบนเพียงสายเดียวเช่น Support หรือ Tank ที่ตัวยังน้อยเมื่อเทียบกับสาย DPS นั่นเอง

Overwatch 2 2

ดังนั้นทางผู้พัฒนาเกมเองก็คงต้องมีการบ้านและวิธีจัดการที่คงกำลังคิดกันอยู่หากแนวคิดในเรื่อง “ระบบแบน” เป็นสิ่งที่ผู้เล่นอยากได้จริงๆ หรืออาจจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ในอนาคตหลังจากที่ตัวละครได้เปิดเผยออกมาสักระยะหนึ่งก็เป็นได้ เพราะปัจจุบันตัวละครเอในความคิดเห็นส่วนตัวก็ยังไม่เยอะเท่าไหร่นักหากเทียบกับเกมอื่นๆ ที่มีระบบ Ban เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

Overwatch 2 150223 01

ข้อดีที่มีความคิดเห็นตรงกับผู้เล่นในกลุ่ม Community ก็คือหากมีการทำระบบแบนขึ้นมาสิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอนก็คือ Meta ตัวละครที่จะหลากหลายยิ่งขึ้นไม่จำเจ โดยเฉพาะ Rank สูงๆ ที่เน้นผลรับมากกว่าความสนุก อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกมเลยก็ว่าได้ แต่ Blizzard จะเปลี่ยนแปลงจริงๆ หรือไม่ต้องรออัปเดตอีกทีในอนาคต

อ่านข่าวเกม Overwatch 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM