5 เกมมือถือ MMORPG ยอดนิยมทั่วโลกในช่วงต้นปี 2023

5 mobile mmorpg top 2023 100423 01

ไม่ว่าจะเมื่อไหร่เกมมือถือ MMORPG ก็ยังคงเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลาย ซึ่งในแต่ปีก็จะมีเกมแนวนี้เปิดให้บริการออกมาค่อนข้างเยอะแต่จะมีเกมไหนที่อยู่รอดหรือร่วงก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน เพราะวันนี้เราได้ไปรวบรวมข้อมูลจาก AppMagic คัดเอา 5 เกมมือถือ MMORPG ยอดนิยมทั่วโลกในช่วงต้นปี 2023 มาฝากให้เพื่อน ๆ ได้ไปลองเลือกมาเล่นกัน

5 mobile mmorpg top 2023 100423 03

เกมมือถือ MMORPG ยอดนิยมทั่วโลก

Summoners War: Chronicles

เป็นเกมมือถือที่พึ่งเปิดให้บริการในสโตร์ Global อย่างเต็มรูปแบบไปเมื่อไม่นานมานี้แต่กลับยึดครองอันดับ 1 ได้แบบสบาย ๆ อาจจะเพราะฐานแฟนเกมที่ค่อนข้างแน่นอยู่แล้วและมีการเปิดให้บริการให้หลายโซนก่อนจะมาถึงสโตร์ Global ซึ่งเกม Summoners War: Chronicles เป็นเกมที่สร้างมาจาก IP Summoners War ของผู้พัฒนาสุดยิ่งใหญ่อย่าง Com2uS ที่ขนกองทัพเหล่ามอนสเตอร์ทั้งหน้าใหม่หน้าเก่ากว่า 400 ตัว 5 ธาตุมาให้เราได้สุ่มเปิดกาชา จัดทีมออกต่อสู้ สร้างทีมที่แข็งแกร่ง ออกลุยในพื้นที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยน, สมรภูมิ PvP, ระบบปาร์จี้ชวนเพื่อนมาลุย ไปพร้อมกับการเสพเนื้อเรื่อง หรือจะชิล ๆ ไปกับคอนเทนต์ชวนผ่อนคลายอย่างการขุดแร่ ตกปลา งานภาพสวยแจ่ม โดยเกมนี้ก็มีทั้งในเวอร์ชั่นมือถือ และ PC เพื่อน ๆ ถนัดเวอร์ชั่นไหนก็ดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ หรือติดตามรายละเอียดอื่น ๆ ของเกมได้ที่ Website Summoners’ War: Chronicles หรือ Facebook page Summoners’ War: Chronicles

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Summoners War: Chronicles คลิกที่นี่


The Legend of Neverland

เกมนี้เป็นเกมที่เปิดมาค่อนข้างยาวนานตั้งแต่ปี 2021 ก่อนจะมีการขยายโซนไปเปิดให้บริการในประเทศต่าง ๆ รวมถึงสโตร์ไทยบ้านเราด้วย The Legend of Neverland เป็นเกมมือถือที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง พัฒนาโดย GameArk Global ออกเดินทางผจญภัยในอาณาจักร Cabala ในรูปแบบ Open World มีอาชีพให้เลือกเล่นหลากหลายทั้ง  นักดาบ, นักธนู, นักเวทย์ และ มือปืน แต่ละอาชีพไม่ถูกจำกัดเพศ สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตลอดเวลาไม่จำกัด, มีระบบคู่หูและฟลาวเวอร์แฟรี่ ให้เราสะสมเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกัน ลุยในดันเจี้ยน ตามหาไอเทม อาวุธอันแข็งแกร่ง ไขปริศนาในโลกอันลึกลับหรือจะปล่อยใจชิล ๆ ไปกับการตกปลา ทำอาหาร จับแมลง ขุดแร่ แล้วแต่เราจะเลือกทำ มีระบบเอาใจเพื่อน ๆ ที่ไม่เวลาเล่น ออฟไลน์ก็ยังสามารถรับรางวัลได้ เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือคุณภาพที่ยังเป็นที่นิยมมาจนถึงวันนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page The Legend of Neverland

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม The Legend of Neverland คลิกที่นี่


Revelation M

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่พึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้แต่การันตีคุณภาพเพราะมาจากผู้พัฒนาอย่าง VNG Corporation นั้นก็คือเกม Revelation M ที่ใช้เวลาพัฒนายาวนานถึง 4 ปีกันเลย ชวนไปดื่มด่ำในโลกเสมือนอีก 1 ใบสุดสมจริงจากการดีไซน์บรรยากาศและสภาพอากาศ แมพต่างๆ จากสถานที่จริง เปิดโอกาสให้สร้างตัวละครแบบละเอียดทุกจุด พร้อมชุดแฟชั่นให้เราเลือกใช้งาน  มีอาชัพหลัก อาชีพเสริมให้เลือกเล่นกันตามความชอบ ทั้งนักดนตรี นักเต้น ดีไซเนอร์ เชฟ เลือกเป็นในสิ่งที่อยากเป็น สายลุยก็ไม่ต้องหงอยเพราะเกมนี้ก็ยังมี สงคราม PvP ขนาดใหญ่ที่รวมผู้เล่นจากทั่วโลกมาให้บู๊กันหรือจะสร้างคอมูนิตี้ดี ๆ ขึ้นมาก็ได้เช่นเดียวกัน และเกมนี้ก็ยังมีทั้งในเวอร์ชั่นมือถือและ PC ให้เลือกเล่นอีกด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Revelation M หรือ Facebook page Revelation M

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Revelation M คลิกที่นี่


Morino Fantasy: Legend of the World Tree

อีกหนึ่งเกมคุณภาพจาก Spotlight Network Limited ที่เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อแต่เกมนี้ก็เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยโซนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาคือเวียดนาม และ อินโดเซีย ซะเป็นส่วนใหญ่ โดย  Morino Fantasy: Legend of the World Tree เล่าเรื่องราวการผจญภัยในต้นไม้โลกอันแสนลึกลับที่เต็มไปด้วยปริศนาให้เราเข้าไปตามหา ออกผจญภัยพร้อมเหล่าโฮชิมอนมากกว่า 100 ตัว เลือกอาชีพที่เราอยากเป็นได้ถึง 5 คลาสทั้ง นักรบ นักธนู นักบวช นินจาเงา และปืนใหญ่ ออกสำรวจภูมิภาคต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้าง  สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป มีระบบซัพพอร์ตที่สามารถสลับบหน้าจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนตามความชอบ และเกมนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำรายได้จากสโตร์ไทยไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Morino Fantasy: Legend of the World Tree คลิกที่นี่


Diablo Immortal

เกมที่เป็นที่รู้จักไม่น้อยทั้งในเรื่องดี และเรื่องที่ไม่ค่อยจะดี แต่ความนิยมของเกมก็ไม่น้อยลงไปเลยกับเกม Diablo Immortal จาก Blizzard Entertainment สำรวจอาณาจักรอันมืดมิดของ Sanctuary ทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ ให้อิสระในการเล่นสามารถปรับแต่งตัวละครและอุปกรณ์ เลือก 6 คลาสอาชีพทั้ง คนเถื่อน, นักล่าปีศาจ, หมอผี, ผู้ทำสงครามศาสนา, พระและพ่อมด ตามความชอบของตัวเอง ออกดวลเดี่ยวกับฝูงศาจที่ดาหน้ากันเข้ามา อัปเกรดไอเทม และอาวุธให้แกร่งมากขึ้นไปอีก รองรับผู้เล่นหลายคน สามารถตั้งทีม จัดปาร์ตี้ ออกลุยกันได้เลย เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็ไปโหลดมามันส์กันได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Diablo Immortal คลิกที่นี่


ในสิสต์ที่ยกมา 5 เกมมือถือ MMORPG นี้วัดความนิยมโดยการเอาเกรณฑ์จากทั่วโลกมาวัดทำให้บางเกมที่สโตร์ไทย ไม่มีแต่สโตร์ต่างประเทศเป็นที่นิยมก็ไม่แปลกนั้นเอง เพื่อน ๆ ที่อยากรู้ว่ามันสนุกตรงไหนก็ไปลองโหลดมาเล่นกันได้ และในครั้งหน้าเราจะมาพร้อมกับหัวข้ออะไรอีกบ้างนั้นก็ฝากเพื่อน ๆ ติดตามกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม เกมมือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM