รีวิว LINE Rangers Season 3 อัพเดทใหญ่ เพิ่มฟีเจอร์และลูกเล่นเพียบ

สิ้นสุดการรอคอยเสียทีสำหรับเกม LINE Rangers เพราะตอนนี้สาวกคงได้มันส์ไปกับซีซั่นใหม่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วใน LINE Rangers Season 3 ต้องขอบอกเลยว่าการอัพเดทใหญ่ในครั้งนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะได้มีการเพิ่มลูกเล่นและฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปอีกเพียบ อาทิเช่น ด่านใหม่ ระบบกิลล์วอร์ อารีน่าแบบใหม่ หรือแม้แต่การสวมใส่อาวุธของเหล่า Ranger เป็นต้น ดังนั้นทางทีมงานจึงไม่รอช้า จัดรีวิวฉบับเต็มมาให้เพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักว่าในซีซั่น 3 นี้มีอะไรใหม่บ้าง ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

L1

คลิปเปิดตัวซีซั่นใหม่สุดน่ารัก

ประเดิมกันด้วยคลิปโปรโมทของ LINE Rangers Season 3 กันก่อนเลย ซึ่งถือว่าเป็นการเรียกน้ำย่อยสำหรับความอลังการในซีซั่นนี้ แน่นอนว่าตัวละครหลักๆ ยังอยู่ครบและทวีความสนุกขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า!

ฟีเจอร์ใหม่ LINE Rangers Season 3

L2

ระบบ PVP และอารีน่า

อัพเดทกันเสียทีสำหรับระบบใหม่ของคนชอบต่อสู้นั่นคือ “ระบบ PVP” คุ้มค่าสมการรอคอยจริงๆ โดยเงื่อนไขของการเข้าสนามรบ PVP นั้นเราจะต้องมี LV 30 เสียก่อนจึงจะเข้าต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้ และเมื่อเราต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแล้วเราจะได้รับแต้ม PVP สำหรับนำมาแลกของรางวัลต่างๆอีกด้วย แต่สำหรับระบบอารีน่านั้นเงื่อนไขจะง่ายกว่านั้นคือแค่มี LV 10 เพื่อนๆ ก็สามารถเข้าไปเล่นในหมวดนี้ได้แล้ว โดยในหมวดนี้จะเป็นการต่อสู้หาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ไม่เจ๋งจริงระวังโดนตื๊บเอาได้
L3

ระบบกิลด์และกิลด์เหรด

ถือว่าเป็นระบบที่เพื่อนๆ รอคอยกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้นั่นคือระบบ “กิลด์และกิลด์เหรด” โดยระบบกิลด์นั้นมีเงื่อนไขในการเปิดใช้ระบบนี้อยู่ที่ LV 40 และใน 1 กิลล์นั้นสามารถรับสมาชิกได้สูงสุดคือ 20 คน ดังนั้นใน 20 คนนี้เราต้องเลือกสมาชิกให้ดีๆ ยิ่งสมาชิกแข็งแกร่ง การต่อสู้ในดันเจี้ยนกิลด์เหรดนั้นจะง่ายและสนุกมากขึ้น และจะทำให้กิลด์ของเรายิ่งใหญ่เป็นผู้ชนะและอยู่เหนือกิลด์ต่างๆ นั่นเอง

L4

L5

ระบบสเปเชี่ยลสเตจ (Special Stage)

พูดง่ายๆ ก็คือระบบตะลุยด่านพิเศษ โดยเมื่อเข้าไปในด่านพิเศษนี้แล้วจะพบกับความอลังการของศัตรูที่จะเข้ามาปะทะกับเราแบบไม่หยุดหย่อน ผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นจึงจะเป็นผู้ชนะ และด้วยเหตุนี้เองทำให้การต่อในด่านพิเศษนี้ใช้ระยะเวลานานพอสมควร ทาง LINE Rangers Season 3 จึงได้เพิ่มระบบสุดเจ๋งเข้ามาด้วยนั่นคือ “ระบบ AUTO” โดยระบบออโต้นี้เรียกง่ายๆว่าบอทนั่นเอง โดยเราสามารถเลือกระดับความเร็วในการต่อสู้ได้ 2 ระดับนั่นคือ *1 และ *2 โดยการเข้าด่านพิเศษนี้จะมีเวลาบอกเป็นรอบๆ ให้ทราบในแต่ละวัน ใครอยากเข้าด่านไหนแนะนำให้ตั้งนาฬิกาปลุกรอด่านเปิดได้เลย

L6

L7

ระบบพัฒนาและวิวัฒนาการอุปกรณ์

ใน LINE Rangers Season 3 จะสามารถที่จะใส่อุปกรณ์ต่างๆ ให้กับ Ranger ของเราได้แล้ว และไม่เพียงเท่านั้นเราสามารถทำการอัพเกรดอุปกรณ์ของเราให้เป็นระดับที่สูงขึ้นได้อีกด้วย และเมื่ออุปกรณ์ของเราพัฒนาตามเงื่อนไขที่กำหนดแล้วเราสามารถที่จะนำอุปกรร์นั้นไปวิวัฒนาการให้เป็นอุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่มีค่าพลังความสามารถและรูปร่างที่สวยงามยิ่งขึ้นไปอีกด้วย โดยอุปกรณ์นั้นสามารถหาได้จากด่านและกิจกรรมพิเศษหรือง่ายสุดเลยก็คือเปิดสุ่มเอาจาก GACHA

L8

L9

ระบบการจัดทีมรบแบบใหม่

แต่ก่อนในการต่อสู้แต่ละครั้งเราจะต้องมาจัดตั้งทีมในการต่อสู้แต่ละด่านอยู่บ่อยๆ แต่ใน LINE Rangers Season 3 จะสามารถกำหนดทีมต่อสู้ของเราได้ถึง 2 ทีมด้วยกัน พูดง่ายๆ ก็คือเมื่อเราจัดทีมแล้วระบบจะจดจำค่าทีมของเราที่เราตั้งเอาไว้ จากนั้นถ้าเราจะเข้าต่อสู้ในสเตจหรือดันเจียนต่างๆ เราก็เลือกได้เลยว่าเราจะใช้ทีม A หรือ ทีม B ที่เราตั้งไว้ก่อนหน้านี้ในการต่อสู้ และเพียงแค่เราคลิกเลือกทีมเพียงครั้งเดียวเราก็สามารถเข้าต่อสู้ได้ทันที ง่ายและสะดวกมากๆ เลยขอบอก

L10

เพิ่มสเตจหลัก 2 แผนที่ ดาวเคราะห์สีเหลืองและดาวโมร์โมร์

จุดหลักของการอัพเดทในครั้งนี้ที่ไม่เกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่นั่นก็คือ ด่านใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ การผจญภัยใหม่ โดยใน LINE Rangers Season 3 นี้มีการเพิ่มด่านใหม่เข้ามาถึง 2 ด่านด้วยกันนั่นคือ

  1. ดาวเคราะห์สีเหลือง (สเตจ 313 – 324)
  2. ดาวโมร์โมร์ (สเตจ 325 – 336)

โดยหากนับดูดีๆแล้วถือว่าเพิ่มขึ้นมาถึง 24 สเตจใหม่ด้วยกัน และไม่เพียงเท่านั้น เมื่อมีด่านใหม่ เราก็จะต้องพบกับคู่ต่อสู้ใหม่ๆ ซึ่งเราสามารถไปล่ามอนสเตอร์เหล่านี้มาเก็บลงสมุดสะสมของเราได้อีกด้วย

L11

L12

เพิ่ม GACHA ใหม่หมวด “อุปกรณ์”

ก่อนหน้านี้ GACHA จะมีแค่การสุ่ม Ranger แต่ใน LINE Rangers Season 3 นี้จะมีอีก 1 หมวดเพิ่มเข้ามานั่นคือหมวด “อุปกรณ์” นั่นเพราะว่าตอนนี้ Ranger ของเราสามารถใส่อุปกรณ์ได้แล้วนั่นเอง หากเพื่อนๆ ต้องการที่จะหาอุปกรณ์ระดับสูงมาเสริมพลังให้กับ Ranger ของเราแล้ว แนะนำให้กด GACHA ดูได้รับรองมีของเจ๋งๆเพียบ แต่ระวังเงินหมดนะจ๊ะ

L13

เพิ่มภารกิจประจำวัน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้เกม LINE Rangers Season 3 นั้นสนุกมากขึ้นนั่นคือระบบ “ภารกิจประจำวัน” ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นมีอะไรให้ทำและสนุกเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอีกทั้งเมื่อทำภารกิจเสร็จแล้วยังได้รับรางวัลอีกด้วย อัพเดทระบบดีเข้ามาแบบนี้ก็ต้องปรบมือรัวเลย มัวรอไรอยู่

L14

เพิ่ม Ranger คนใหม่ “CONY เทพีแห่งดวงดาว”

อัพเดทใหญ่ทั้งทีจะไม่ให้มี Ranger คนใหม่เข้ามาก็กระไรอยู่ แต่คราวนี้ขอบอกเลยว่ามาแบบโหดมากๆ นั่นคือตัวละครใหม่ “CONY เทพีแห่งดวงดาว” หรือนางฟ้าโคนี่ขี่ยูนิคอร์นนั่นเอง โดยการจะได้เธอมาครอบครองนั้นเราต้องลุ้นเอาจาก GACHA เท่านั้นจ้า แต่ขอบอกเลยว่าเธอโหดมากๆ กับสกิลฝนดาวตกที่สามารถเบิร์นทำความเสียหายให้กับผู้ที่โดยสกิลทุกๆ วินาทีเป็นเวลา 24 วินาทีด้วยกัน แถมเธอยังเป็นสายโจมตีไกลด้วย ยิงไกลแถมยิงแรงแบบนี้บอกเลยว่าโหดมาก

L15

L16

การปรับบาลานซ์ LINE Rangers Season 3

ถือว่าใน LINE Rangers Season 3 นั้นมีการปรับบาลานซ์ครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ เพื่อนๆ ที่เล่นอยู่คงจะสังเกตได้ว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เช่นมอนสเตอร์เก่งขึ้น การใช้เงินในการอัพเกรดน้อยลงเป็นต้น แต่นั่นถือว่าเป็นเพียงส่วนน้อยที่สังเกตได้ ซึ่งวันนี้ทีมงานจะบอกข้อมูลการปรับบาลานซ์หลังจากการอักเดท Season 3 แบบชัดๆ เป็นข้อๆให้ได้ทราบดังนี้ครับ

L17

ข้อมูลการปรับบาลานซ์

1. พัฒนา UI แบบใหม่ให้สะดวกและสวยงามยิ่งขึ้น เช่น เปลี่ยนรูปหน้าโฮม, เพิ่มเมนูลัด, เพิ่มเอฟเฟคเมื่อ Ranger คนนั้นสามารถพัฒนาได้ (มีละอองออร่าสีทองวนรอบตัว) และแจ้งสถารนะว่าอุปกรณ์สามารถอัพเกรดได้
2. เพิ่มโบนัสจากการเติม Ruby
3. เปลี่ยน GACHA แบบใหม่ ยกเลิก Legend Gacha และเพิ่ม Gacha หมวดอุปกรณืเข้าไปแทน
4. ปรับบาลานซ์ความสามารถมอนสเตอร์สเตจต่างๆใหม่หมด (มอนสเตอร์เก่งขึ้น -.-) และปรับความสามารถของสกิลใหม่ (โหดขึ้น T^T)
5. ลดค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดต่างๆ
6. ปรับลดความเร็วในการผลิตแร่ (จะปรับลดทำไม) และเพิ่มประสิทธิภาะในการผลิตแร่ระหว่างต่อสู้
7. ปรับบาลานซ์รางวัลจากสเตจ ต่อไปนี้ของรางวัลที่ได้จากสเตจต่างๆจะไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ส่วนมากจะเป็นการเปลี่ยนรางวัลใหม่และปรับลดขนนก
8. ลดค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากสเตจ (Ranger จะเวลอัพยากขึ้น) และปรับเพิ่มค่าประสบการร์ที่ได้รับจากการรวมเรนเจอร์
9. ปรับเวลาการชาร์จขนนกเป็น 20 นาที
10. ยกเลิกอีเว้นล็อกอินประจำวัน, ยกเลิกรางวัลขนนกตามเวลา (เพิ่มระบบเควสประจำวันเข้ามาแทน)
11. เพิ่มฟังก์ชั่น AUTO ในสเปเชียลสเตจ
12. ปรับปรุงทูโทเรียลใหม่ (ระบบฝึกเล่นเกมสำหรับผู้เล่นใหม่)
13. ขยายช่องเก็บเรนเจอร์เป็น 300 ช่อง
14. รีเซ็ตระบบเชิญเพื่อนและมีการเปลี่ยนแปลงของรางวัลใหม่หมด

และนี่ก็คือรีวิวการอัพเดทครั้งใหญ่ของ LINE Rangers Season 3 ที่ต้องบอกเลยว่ามีการอัพเดทข้อมูลและฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปเพียบ จนแทบจะงงไปเลยว่านี่มันคือเกมเดิมใช่ไหม และสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเกม LINE Rangers สามารถดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่

ลิงค์ดาวน์โหลด

icon350x350

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM