ชวนส่อง 5 เกมน่าเล่นจากเทศกาล Steam Next Fest 2023

game Steam Next Fest 2023 040723 01

เพื่อน ๆ ที่เป็นเกมเมอร์เล่นเกมบน Steam น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับเทศกาล Steam Next Fest ที่เป็นเทศกาลชวนเหล่านักพัฒนาเกมมาปล่อยของ เปิดตัวเกมเพลย์, มี Livesteam ให้ได้ส่องและยังมีเปิดเดโมให้เกมเมอร์ได้ลองเล่นกัน ซึ่งในปี 2023 ที่ผ่านมานี้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19-26 มิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง และเราจะพลาดได้ไงหยิบเอา 5 เกมน่าเล่นจากเทศกาล Steam Next Fest 2023 มาให้เพื่อน ๆ ที่ไม่ทันเทศกาลนี่ไปดูตามหลังกันได้

เกมน่าเล่น Steam Next Fest 2023

LIES OF P

เกมที่ได้รับการกด Wishlisted มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งนั้นก็คือเกม LIES OF P ที่เป็นเกมแนว Thrilling Souls -like จากทีมผู้พัฒนา NEOWIZ และ Round8 Studio โดยมีเนื้อเรื่องจากนิทาน พิน็อกคิโอ ที่ผ่านการนำมาตีความใหม่ ธีมสิ่งก่อสร้างภายในเกมได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมในปลายศตวรรษที่ 19 ของยุโรป ค้นพบความลับของเมือง Krat เควสต์และเรื่องราวที่เปลี่ยนไปตามคำโกหกของเราที่เลือก เราสามารถควบคุมตัวละครปรับแต่งอาวุธ ชิ้นส่วนร่างกายได้อย่างอิสระ เกมนี้มีเพลนวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผ่านร้านค้า Steam ในวันที่ 19 กันยายน 2023 ในราคา 1,982 บาทเฉพาะบน Steam ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ แนะนำให้ไปเช็คราคากันอีกทีนะ

ลิงค์บน Steam  >LIES OF P<

อ่านข่าวเกม LIES OF P คลิกที่นี่


SEA OF STARS

เกมที่มาแรงไม่น้อยในเทศกาลนี้โดยได้รับบัลดาลใจมากจากเกม RPG ในตำนานอย่างเกม Chrono Trigger ที่แฟนเกมเรียกร้องให้รีเมคสักทีแต่ก็ไม่มีข่าวคราวทำให้ค่ายเกมอย่าง Sabotage Studio เล็งเห็นจุดนี้และพัฒนาเกม SEA OF STARS เกม RPG แบบ 2D Pixel ที่มาพร้อมการผจญภัยไปตามเนื้อเรื่องและเหล่าตัวละครกว่าสิบตัวที่จะทำให้การเดินทางน่าสนใจมากขึ้น เต็มไปด้วยการผจญภัยและมิตรภาพ หรือจะผ่อนคลายไปกับการล่องเรือ ทำอาหาร ตกปลา นั่งชิลที่บาร์ก่อนจะออกลุยต่อสู้กับมอนสเตอร์ด้วยการโจมตีแบบคอมโบ ด้วยคาถาอันทรงพลัง หรือทักษะอันแข็งแกร่ง เพื่อน ๆ ที่เป็นคอเกม RPG ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการในวันที่ 30 สิงหาคม 2023 นี้ หรือจะไปลองโหลดเดโมมาเล่นกันก่อนก็ได้เช่นเดียวกัน

ลิงค์บน Steam  >SEA OF STARS<

อ่านข่าวเกม SEA OF STARS คลิกที่นี่


HOUSE FLIPPER 2

เกมแต่งบ้านที่มาในภาค 2 นั้นก็คือเกม HOUSE FLIPPER 2 ที่เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์รีโนเวทบ้าน จากทีมผู้พัฒนา Frozen District ที่ในภาคนี้มาพร้อมอิสระมากขึ้นในโหมด Sandbox ให้เราสร้างอาคาร โครงการออกแบบตามจินตนาการของตัวเอง หรือจะทำความสะอาด ตกแต่งก็ได้ตามความชอบ และยังมีโหมดเนื้อเรื่องให้เรารับงานปรับปรุงบ้าน ช่วยพัฒนาโครงการที่ยังสร้างไม่จบ และอื่น ๆ ซึ่งจะยังคงคอนเซ็ปต์ความสนุกตามสไตล์ของเกม HOUSE FLIPPER อย่างแน่นอน โดยเกมนี้มีเพลนเปิดวางจำหน่ายในปี 2023 นี้รอติดตามความเคลื่อนไหวกันได้

ลิงค์บน Steam  >HOUSE FLIPPER 2<

อ่านข่าวเกม HOUSE FLIPPER 2 คลิกที่นี่


WIZARD WITH A GUN

เกมที่ได้รับความสนใจตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกและในเทศกาลปีนี้ก็มาตอกย้ำความน่าเล่นเพิ่มเข้าไปอีกกับเกม WIZARD WITH A GUN เกมเอาชีวิตรอดแบบ Sandbox แบบร่วมมือกัน ที่เล่าเรื่องราวในถิ่นทุรกันดานที่เต็มไปด้วยอันตรายและความลึกลับ เราต้องออกเดินทางทั้งแบบคนเดียวหรือตั้งตี้กับเพื่อน รวบรวมทรัพยากรที่สำคัญ ออกแบบอาวุธและกระสุนพิเศษแบบต่าง ๆ ที่มีความสามารถต่างกันออกไป สร้างอุปกรณ์ที่จำเป็นของเหล่าพ่อมด ออกเดินทางสำรวจในแผนที่ของโลกที่มีทั้งทะเลทราย หนองน้ำ ทุ่งทุนดรา และทุ่งหญ้า ตกแต่งหอคอยของตัวเอง ทดลองผสมคาถาใหม่ ๆ รวมไปทั้งระวังการใช้เวทมนต์ของตัวเองที่จะทำให้ศัตรูและโลกรอบตัวเปลี่ยนแปลงได้ โดยทางผู้พัฒนาอย่าง Galvanic Games เผยว่าเกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการในปี 2023 นี้ เพื่อน ๆ ที่ชอบเกมนี้ก็ไปกด Wishlisted รอกันได้เลย

ลิงค์บน Steam  >WIZARD WITH A GUN<

อ่านข่าวเกม WIZARD WITH A GUN คลิกที่นี่


THE INVINCIBLE

เกมสุดท้ายที่หยิบมาฝากเป็นหนึ่งในเกมจากทีมผู้พัฒนาที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรเจคต์เกมดัง ๆ มากมายที่ออกมาเปิดบริษัทของตัวเองนั้นก็คือ Starward Industries โดยเกมของพวกเขาได้ใช้ชื่อว่า THE INVINCIBLE มาในรูปแบบ First-Person Sci-Fi Thriller ซึ่งอ้างอิงมาจากนวนิยายชื่อดังในชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของตัวเอกที่ต้องออกเดินทางไปในดาวเคราะห์ Regis III เพื่อตามหาลูกเรือที่หายไป ที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลยแถมยังเต็มไปด้วยความลับ ปริศนามากมาย บรรยากาศอันชวนขนหัวลุก จะได้พบกับชิ้นส่วนปริศนาที่หายไป การวางแผนใช้เครื่องมือต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ขับรถไปตามภูมิประเทศที่ไม่คุ้นเคย ต้องเลือกการโต้ตอบกับเหกล่าสิ่งมีชีวิตที่ไม่คุ้นเคยให้เหมาะสมเพราะมีผลต่อเรื่องราวจุดจบของตัวเอง เป็นเกมที่ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยเลย และตัวเกมยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายที่ชัดเจนออกมา เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมอนวนี้ก็รอติดตามอัปเดตกันต่อไป

ลิงค์บน Steam  >THE INVINCIBLE<

อ่านข่าวเกม THE INVINCIBLE คลิกที่นี่


เป็นไงกันบ้างกับทั้ง 5 เกมที่เราหยิบมาฝาก หากเพื่อน ๆ สนใจเกมอื่นที่เราไม่ได้หยิบมาแนะนำก็ไปค้นหาใน Steam กันได้หรือมีเกมไหนตรงจริตเพื่อน ๆ และรอคอยที่จะได้เล่นเช่นเดียวกันก็มาคอมเม้นต์พูดคุยกันได้นะ และในครั้งหน้าเราจะหยิบหัวข้อไหนมาฝากกันอีกบ้างนั้นก็ฝากติดตาม GameMonday กันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM