รุ่นไหนก็ห้ามพลาด Age of Khagan เกมออนไลน์ MMORPG ระดับตำนานกลับมาอีกครั้ง

MMORPG 282023

สำหรับเกมเมอร์ในปัจจุบันต้องบอกเลยว่ามีมากมายหลายล้านคนทั่วโลก ทำให้ความชอบและรสนิยมมีความหลากหลายเกิดขึ้นตามยุคสมัย แต่ถ้าย้อนกลับไปสัก 20 ปีก่อน หนึ่งในรูปแบบเกมที่เป็นต้นฉบับของเกมออนไลน์ก็คงหนีไม่พ้นสไตล์ MMORPG หรือเต็มๆ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game ที่จะมีให้เลือกเล่นมากมาย

แต่ปัจจุบันเกมสไตล์นี้ค่อยๆ หายไปเรื่อยๆ จนทำให้เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจจะไม่เข้าถึงความสนุกหรือเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากเกมประเภทอื่นๆ แต่วันนี้เรามีหนึ่งในเกมระดับตำนานที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งให้เหล่าเกมเมอร์รุ่นใหม่ได้สัมผัสกัน ส่วนรุ่นเก่ารุ่นเก๋าก็จะได้ย้อนระลึกความหลังที่แสนคิดถึง ในชื่อเกมว่า “Age of Khagan” ที่ทางเราจะพาไปชม 6 ข้อที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาดเกมนี้

รูปแบบการเล่นที่อิสระไม่บังคับ

Age of Khagan 25782023

Age of Khagan เกมนี้พื้นฐานแล้วเป็นเกมสไตล์ MMORPG หรือเกมเก็บเลเวลที่เกมเมอร์หลายคนเรียกกัน ซึ่งเกมสมัยใหม่สไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นการดำเนินเรื่องราวผ่านเควสรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเควสเนื้อเรื่องหลัก เควสรอง และ เควสพิเศษอื่นๆ มากมายแต่ไม่ใช่สำหรับเกม Age of Khagan แน่นอนเพราะทางทีมพัฒนาพยายามนำเสนอความคลาสสิกที่จะมีให้ทำให้เฉพาะภารกิจเริ่มต้นเท่านั้น จะไม่มีการบังคับเดินไปในเส้นทางที่กำหนด การผจญภัยของคุณนั้นจงเลือกด้วยตัวคุณเอง เป็นกลิ่นอายที่คิดถึงจริงๆ สำหรับเกม MMORPG ในรูปแบบนี้เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจจะไม่เคยเจอ

อาชีพภายในเกม

Age of Khagan 2572023 1

อาชีพภายในเกม Age of Khagan ณ ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งหมด 6 อาชีพได้แก่ Assassin นักฆ่าสาวที่ว่องไวและมีการโจมตีที่รุนแรง Cleric อาชีพที่ขาดไปไม่ได้เลยในทุกปาร์ตี้เพราะเป็นสายซัพพอร์ตเป็นอย่างดี Knight นักรบผู้แข็งแกร่งคอยรับการโจมตีให้กับปาร์ตี้ Micko ถนัดการโจมตีระยะไกลคอยสนับสนุนเพื่อนๆ ได้เยี่ยมยอด Necromancer ผู้ควบคุมความตายในการใช้มอนสเตอร์มาช่วยต่อสู้ สุดท้ายก็ Sorcerer นักเวทย์ที่มีพลังโจมตีรุนแรง แน่นอนว่าแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นความสมดุลของปาร์ตี้ก็ค่อนข้างสำคัญอย่างมากในการจัดปาร์ตี้ในการผจญภัยในช่วงหลังๆ ที่มอนสเตอร์แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

การสร้างสไตล์การเล่นที่แตกต่างตามความชอบตัวเอง

Age of Khagan 25782023233

มาถึงหัวข้อนี้เกมเมอร์บางคนอาจจะงงว่านี้มันคืออะไร เพราะเดิมทีเราเล่นอาชีพไหนก็จะไปในทิศทางที่เป็นพื้นฐานของอาชีพนั้นๆ แต่ภายในเกมนี้จะให้เพื่อนๆ สามารถสร้างรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันได้ถึงแม้เล่นอาชีพเดียวกันก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น Assassin ที่ปกติจะเน้นการโจมตีระยะประชิดเป็นหลัก แต่ตัวเกมให้เราสามารถอัพสกิลสำหรับการโจมตีระยะไกลได้ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นการคิดค้น Builds ของตัวเองไม่ว่าจจะเป็นการอัพ Stats หรือ Skills ตามความชอบของตัวเองโดยไม่ยึดติดกับอะไรเลย ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม MMO สมัยก่อน ชอบทางไหนไปทางนั้น

การเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้

Age of Khagan 2572023 10

เกมสไตล์ MMORPG สมัยใหม่ส่วนมากจะสามารถเก็บเลเวลคนเดียวได้ ไปไหนมาไหนคนเดียวแบบ Solo Player โดยไม่ต้องพึ่งพาใครก็สามารถเล่นได้ แต่ถ้าเป็นเกม MMO สมัยก่อนจะเน้นไปที่การเล่นเป็น Party เป็นหลัก ช่วยกันเก็บเลเวล มีการแชร์ไอเทม และ ค่าประสบการณ์ EXP ให้สามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็วกว่าการเล่นแบบ Solo Player อย่างแน่นอน เป็นทางเลือกที่ดีและช่วยทำให้เรามีเพื่อนใหม่ๆ เสมอ กลิ่นอายแบบนี้ที่เกมสมัยใหม่ส่วนใหญ่หายไป แต่ภายใน Age of Khagan เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ

ระบบแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่น

Age of Khagan 2572023 12

ต่อมาหนึ่งในฟังก์ชั่นที่ขาดไปไม่ได้ในเกมสไตล์ MMO ก็คือระบบแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นที่สามารถทำกันเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งตลาดกลางเหมือนกับเกมสมัยใหม่ ซึ่งทำให้เกิดการพูดคุยซื้อขายไอเทมกันได้อิสระ มีการนำเอาไอเทมคุณภาพดีๆ ที่ดรอปมาจากมอนสเตอร์มาแลกเปลี่ยนกัน ทำให้เกิด Community พบเจอกับคนใหม่ๆ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับบรรยากาศภายในเกมได้เป็นอย่างดี เป็นบรรยากาศที่ชวนคิดถึงสุดๆ

บรรยากาศที่คลาสสิก

Age of Khagan 257820232 scaled

สุดท้ายเป็นสิ่งที่ Age of Khagan ทำออกมาได้ดีมากก็คือการคงเอกลักษณ์ความคลาสสิกของออริจินัลไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คุณภาพกราฟิก เพลงประกอบ ระบบฟังก์ชั่นต่างๆ เหมือนที่ยกตัวอย่างไปในข้างต้น ที่ทำออกมาได้ดี ทำให้เกมเมอร์ในยุค 90 ได้สัมผัสกับกลิ่นอายที่แสนคิดถึง รวมไปถึงเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่จะได้เห็นถึงความคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมระดับตำนานที่กลับมาอีกครั้งในปัจจุบันบนแพลตฟอร์มมือถือที่สามารถเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้นั่นเอง


Age of Khagan 282023

สำหรับเกม Age of Khagan (AOK) เป็นเกมแนว MMORPG รูปแบบ Cross-Platform บอกก่อนเลยว่าเกมนี้ ไม่ใช่เกมที่เน้นการทำเควสเป็นหลักเหมือนกับเกมมือถืออื่นๆ ที่หลายคนเคยเล่น ตัวเกมจะมีเพียงแค่เควสเริ่มต้นเท่านั้นที่จะเป็นไกด์ในการเริ่มต้นสำหรับผู้เล่นใหม่ ซึ่งทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเดินทำเควสทั้งวันเหมือนกับเกมอื่นๆ

และแน่นอนว่าการเก็บเลเวลของตัวละครจะเหมือนกับเกม MMORPG โดยทั่วไปคือ ฟาร์มมอนสเตอร์ ลงดันเจี้ยนต่างๆ ซึ่งตัวเกมได้ถูกออกแบบให้ใกล้เคียงกับการเล่นเกม MMORPG บน PC มากที่สุด หากใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามช่องทางการติดตามต่างๆ ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ลงทะเบียนล่วงหน้า :https://ageofkhaganth.com/register
Website : https://ageofkhaganth.com/
Facebook : https://bit.ly/AOKTHFacebook
LineOfficial : https://bit.ly/AOKTHLineofficial
กลุ่มOfficial : https://bit.ly/AOKTHgroupofficial
YouTube: https://bit.ly/AOKTHYouTube
Instagram : https://bit.ly/AOKTHIg
TikTok : https://bit.ly/AOKTHTikTok
Twitter: https://bit.ly/AOKTHTwitter

#AgeOfKhagan #MMORPG #AOKTH #AgeOfเก๋าเกิ้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Age of Khagan banner icon

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Age of Khagan คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM