มาแรงไม่จกตา The Finals เกมแนว FPS น้ำดียิงแหลกแจกกระสุน

The Finals 1112023 1

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าตลาดเกมช่วงปลายปีนี้จะเห็นมีเกมใหม่ๆ ออกมาเพียบในหลายๆ แพลตฟอร์มแต่หนึ่งในเกมที่น่าจับตามอง โดยเกมที่เรากำลังจะพูดถึงนั้นจะต้องสร้างกระแสในทิศทางที่ดีในอนาคตจากทางทีมพัฒนา Embark Studios และเป็นทีมให้บริการด้วยเช่นกันกับเกมที่มีชื่อว่า The Finals เกมสไตล์ FPS หรือ First Person Shooter เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ณ ปัจจุบันกำลังเป็นที่จับตามองของเกมเมอร์หลายๆ คนถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ไม่นาน CS:GO 2 พึ่งเปิดตัวก็ตาม สุดท้ายรูปแบบการเล่นมีพื้นฐานเหมือนกัน แต่ฟีเจอร์และวิธีการนำเสนอค่อนข้างแตกต่างอย่างชัดเจน

The Finals ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้ทดสอบเล่นในช่วง Beta Test ตั้งแต่ 26 ต.ค. – 5 พ.ย. 2023 ซี่งกระแสตอบรับค่อนข้างดีจากเกมเมอร์หลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Xbox Series X|S, PlayStation 5, และ PC ที่เปิดให้เล่นผ่าน Steam นั่นเอง แน่นอนว่าเกมยังรองรับการเล่นแบบ Cross Platform เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่ไม่ได้ทดสอบในช่วงที่ผ่านมาบอกเลยว่าคุณพลาดเกมยิงมันส์ๆ ไปหนึ่งเกมแล้ว

The Finals 1112023 5

แต่ถึงอย่างนั้นทางเราขอสรุปให้อ่านเข้าใจง่ายๆ ว่าเกม The Finals เป็นเกมแบบไหนแล้วคำว่า “สนุก” เป็นแบบใดกันแน่ ขอเริ่มที่กราฟิกก่อนเลย เป็นเกมที่ค่อนข้างพัฒนาขึ้นมาสวยงานผสมผสานความเป็นการ์ตูนนิดหน่อยเพื่อให้เข้าถึงง่ายและกินทรัพยากรคอมพิวเตอร์น้อยกว่าเกมที่สมจริงดังนั้นการเล่นลื่นไหลอย่างแน่นอน ส่วนทางด้าน Gameplay ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเข้าใจง่ายไม่ว่าจะเป็น Bank it หรือ Quick Cash ก็ตามแต่ละโหมดก็จะมีพ้อยที่แตกต่างกันเพียงเล่น 1-2 เกมก็เข้าใจได้ง่าย

The Finals 1112023 3

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของเกม The Finals ที่ส่วนตัวชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือระบบ Tournament Ranking ที่จะให้เพื่อนๆ ได้ไต่อันดับในรูปแบบของทัวร์ โดยการเข้าเล่นโหมดจะอันดับจะเป็นการแข่งขันย่อยๆ เลยก็ว่าได้เพื่อนจะต้องตะลุยในสายต่างๆ แบบ Knok Out จนเข้ารอบ Final ซึ่งใครชนะเลิศจะได้รับ EXP และแต้มเยอะมากๆ เป็นการนำเสนอที่แตกต่างจากเกมตลาดอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดเป็นจุดที่ชอบที่สุดของเกมนี้เลยก็ว่าได้

The Finals 1112023 1

ดังนั้นหลังจากที่ทาง Embark Studios ได้เปิดให้ทดสอบไปแล้วรอการอัปเดตแก้ไขบัคและปัญหาที่เกิดขึ้นในรอบ Test เสร็จก็รอตัวเกม The Finals เปิดอย่างเป็นทางการได้เลย นี้แค่ทดสอบยังสามารถดันตัวเองไปติด Top 10 ที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดได้ แค่นี้ก็บอกแล้วว่าอนาคตสดใสแค่ไหน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Discord, Twitter, YouTube, และเว็บไซต์ reachthefinals.com

อ่านข่าวเกม THE FINALS คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM